Hãng xe Tata hay Tata Motors Limited (trước đây là công ty viễn thông, viết tắt của Công ty Kỹ thuật và Đầu máy xe lửa Tata) là một công ty đa quốc gia của Ấn Độ chuyên sản xuất ô tô có trụ sở tại Mumbai, Maharashtra, Ấn Độ và một công ty con của Tập đoàn Tata. Sản phẩm của nó bao gồm xe ô tô chở khách, xe tải, xe tải, xe khách, xe buýt, thiết bị xây dựng và các loại xe quân sự. Đây là hãng xe lớn thứ 17 của thế giới về xe cơ giới, lớn thứ tư sản xuất xe tải, và lớn thứ hai nhà sản xuất xe buýt. 

Tata Nano - Dòng xe ô tô rẻ nhất trên thế giới
Tata Nano - Dòng xe ô tô rẻ nhất trên thế giới

Tata Motors đã sản xuất ô tô và máy lắp ráp ở Jamshedpur, Pantnagar, Lucknow, Sanand, Dharwad, và Pune ở Ấn Độ, cũng như ở Argentina, Nam Phi, Thái Lan, và Vương quốc Anh. Nó có các trung tâm nghiên cứu và phát triển ở Pune, Jamshedpur, Lucknow, và Dharwad, Ấn Độ và Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Vương quốc Anh. Các công ty con chính của Tata Motors là Jaguar, Land Rover (nhà sản xuất của xe Jaguar, Land Rover và Range Rover) và nhà sản xuất xe thương mại của Hàn Quốc Tata Daewoo. Tata Motors có liên doanh sản xuất xe buýt với Marcopolo SA (Tata Marcopolo), sản xuất thiết bị với Hitachi (Máy xây dựng Tata Hitachi), và một liên doanh với FiatChrysler mà nhà sản xuất linh kiện ô tô và xe FiatChrysler và thương hiệu Tata.

Tata Motors tiến vào thị trường xe du lịch trong năm 1991 với sự ra mắt của Tata Sierra, trở thành các nhà sản xuất Ấn Độ đầu tiên để đạt được khả năng phát triển một ô tô bản địa có tính cạnh tranh. Năm 1998, Tata ra mắt mẫu xe du lịch Ấn Độ hoàn toàn bản địa đầu tiên, Indica, và trong năm 2008 đã phát động Tata Nano, chiếc xe rẻ nhất thế giới. Tata Motors mua lại nhà sản xuất xe Hàn Quốc Daewoo và mua Jaguar Land Rover từ Ford trong năm 2008.

Tata Motors đang niêm yết trên sàn chứng khoán Bombay, nơi mà nó làm một trong những mã chứng khoán ấn tượng nhất Ấn Độ, và cũng các giao dịch chứng khoán tại New York. Tata Motors được xếp hạng 287 trong 2014 tạp chí Fortune 500 toàn cầu thứ hạng của các tập đoàn lớn nhất thế giới.

Ngày 2 Tháng 11 năm 2015, Tata Motors công bố Lionel Messi là đại sứ thương hiệu toàn cầu tại New Delhi, để thúc đẩy và giới thiệu các phương tiện chở khách của Tata ra toàn cầu.

Tata Motors đã hoạt động lắp ráp xe ở Ấn Độ, Anh, Hàn Quốc, Thái Lan, Tây Ban Nha và Nam Phi. Và đang lên kế hoạch thành lập nhà máy ở Thổ Nhĩ Kỳ, Indonesia, và Đông Âu.

Hiện nay ngoài các công ty trực thuộc là các hãng xe Land Rover và Jaguar...thì Tata còn sản xuất các dòng xe mang thương hiệu là Tata, và ấn tượng nhất là chiếc xe ô tô rẻ nhất thế giới với giá chỉ 130 triệu đồng là Tata Nano.
  1. Tata GenX Nano
  2. Tata Bolt
  3. Tata Indica
  4. Tata Zest
  5. Tata Indigo
  6. Tata Safari Storme
  7. Tata Safari Dicor
  8. Tata Sumo Gold
  9. Tata Xenon XT
Thông tin chi tiết về từng dòng xe của Tata sẽ được Terocket cập nhật và gửi đến bạn đọc ở một bài viết khác. Mọi thông số kỹ thuật, giá xe Tata, đặc điểm xe Tata...
Bản quyền Terocket