Hãng xe Lancia hay Lancia là một hãng xe của Ý chuyên sản xuất ô tô được thành lập vào năm 1906 bởi Vincenzo Lancia như Lancia & C. Nó đã trở thành một phần công ty Fiat vào năm 1969; các công ty hiện tại, Lancia Automobiles SpA, được thành lập vào năm 2007.

Lancia Ypsilon - Dòng xe duy nhất còn sản xuất của Lancia
Lancia Ypsilon - Dòng xe duy nhất còn sản xuất của Lancia

Vào tháng Giêng năm 2014, CEO của FIAT là Sergio Marchionne biết rằng những chiếc xe Lancia sẽ không còn được bán bên ngoài nước Ý nữa.

Trong quá khứ, Lancia đã cố gắng đưa các dòng xe của mình vào thị trường Hoa Kỳ, nhưng mọi nỗ lực của Lancia cũng như Fiat không thành công, sau đó FIAT đã phải đưa Alfa Romeo vào thay thế kế hoạch của họ.

Lancia sản xuất một loạt các xe tải, xe buýt và xe quân sự , hình thành Lancia Veicoli INDUSTRIALI năm 1912. Lancia từ từ rút khỏi các lĩnh vực thương mại trong thời gian cuối năm 1960 và sản xuất xe thương mại chấm dứt vào năm 1970, ngay sau khi Fiat tiếp quản của các công ty, với một số dòng xe được chuyển giao cho Iveco.

Trong quá khứ Lancia đã sản xuất và cho ra thị trường rất nhiều dòng xe nổi tiếng, nhưng hiện tại Lancia chỉ sản xuất chính thức duy nhất một dòng xe đó là dòng xe Lancia Ypsilon, một dòng xe hạng nhỏ, nhẹ, tiết kiệm nhiên liệu và giá rẻ. Và theo nhận định của Terocket thì với tình hình sản xuất này, Lancia sẽ sớm rơi vào khủng hoảng và chấm dứt hoạt động.

Còn hơn 100 dòng xe cũ của Lancia trong quá khứ nữa, Terocket sẽ cập nhật và gửi đến bạn đọc chi tiết từng dòng xe Lancia, từ thông số kỹ thuật, giá xe, điểm mạnh, điểm yếu...
Bản quyền Terocket