Hãng xe Spyker hay Spyker Cars là công ty Hà Lan chuyên sản xuất những chiếc xe thể thao hạng sang. Phương châm của Spyker là cứng rắn và vượt qua mọi trở ngại. Biểu tượng của Spyker là hình ảnh lốp xe đằng sau cánh quạt máy bay. Spyker đã gặp nhiều khó khăn trong quá khứ và từng có nguy cơ bị phá sản.

Các dòng xe Spyker & mẫu xe thể thao Spyker
Spyker B6 Venator - Một mẫu concept ấn tượng của hãng Spyker

Spyker được thành lập bởi Victor Muller và Maarten de Bruijn vào năm 1999, và kể từ năm 2000, Spyker đã và đang xây dựng những chiếc xe thể thao độc quyền như C8 Spyder và C8 Laviolette.

Ngày 26 tháng 1 năm 2010, General Motors (GM) đã xác nhận rằng Spyker và GM đã đi đến một thỏa thuận cho phép Spyker mua Saab Automobile, và phải được chấp thuận quy định và chính phủ; việc mua bán được hoàn tất vào ngày 23 tháng 2, 2010. General Motors sẽ tiếp tục cung cấp cho Saab động cơ, hộp số và các dòng xe cũng sẽ được hoàn thiện tại nhà máy của GM. Thỏa thuận này bao gồm một khoản vay từ Ngân hàng Đầu tư châu Âu, đảm bảo bởi chính phủ Thụy Điển. Nó bao gồm US $ 74 triệu tiền mặt trả trước, phải trả cho GM vào tháng Bảy năm 2010, và cổ phiếu ở Spyker lên đến 320 triệu USD.

Vào năm 2006, Spyker bán được 94 xe bán ra, khoảng 290 chiếc xe đã được bán ra giữa 2000-2010. Một con số thực sự rất rất khiêm tốn, và từ năm 2009 đến năm 2014 thì doanh số của Spyker cực kỳ thấp, quá ít người mua các dòng xe của Spyker và không hiểu sao đến tận thời điểm này mà Spyker vẫn còn hoạt động.

Spyker C8 Aileron
Spyker C8 Aileron

Spyker B6 Venator Concept
Spyker B6 Venator Concept

Spyker B6 Venator Spyder Concept
Spyker B6 Venator Spyder Concept

Hiện Spyker vẫn còn sản xuất một số dòng xe thể thao hạng sang, nhưng với số lượng ít, chỉ 3 dòng xe Spyker.
  1. Spyker C8 Aileron
  2. Spyker B6 Venator Concept
  3. Spyker B6 Venator Spyder Concept
Đánh giá chi tiết về từng dòng xe của Spyker từ thông số kỹ thuật, giá xe, điểm mạnh điểm yếu sẽ gửi đến bạn đọc ở bài viết sau.

Bản quyền Terocket