Phú Quốc chào mừng chúng tôi vào một buổi sáng trời mưa, một cảm giác trời mưa phùn kèm chút lạnh ẩm của miền nhiệt đới. Chúng tôi không nghĩ rằng sẽ bắt đầu công việc ngày mới như thế này, chúng tôi cố gắng đi sớm từ 5h30 để ngắm bình minh ở phía Đông đảo, tuy nhiên, một chuyến đi không dễ dàng dường như đã chính thức bắt đầu…

Vòng quanh Phú Quốc là một trải nghiệm tuyệt vời
Vòng quanh Phú Quốc là một trải nghiệm tuyệt vời

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, tổng diện tích gần 600 km2, đi từ đầu đảo đến cuối đảo là gần 60 km, bờ bắc giáp với campuchia qua một eo biển nhỏ, cứ ngỡ như bơi là sẽ đến được. Bờ nam hướng ra Vịnh Thái Lan với những bãi cát dài thơ mộng, biển nhẹ nhàng và yên bình đến lạ thường.

Theo kế hoạch, chúng tôi bắt đầu sớm để đi lên Phía Bắc, lên bãi biển gành dầu, nơi hiện tại được bao phủ bởi những cánh rừng nguyên sinh, hoang sơ và đầy bí ẩn. Nơi người dân vẫn đang có cuộc sống nhẹ nhàng và yên bình.

Từ trung tâm Phú Quốc, lên bãi Gành Dầu, mất gần 30 km, đường đi khá đẹp, nhưng  hơi nhỏ chỉ đủ hai làn xe. Trên đường đi, chúng tôi đi qua bãi dài, bãi biển được mạnh danh là đẹp nhất nhỉ ở Phú Quốc, có khá nhiều dự án bất động sản được triển khai tại nơi đây, nổi bật như Vinpearl Phú Quốc, Grandworld, Khu Vui Chơi Giải Trí Vinpeal Land và cả khu bảo tồn động vật Vinpearl Safari...tuy không nhiêu bằng bãi trường, nhưng đó thực sự là những dự án lớn, hoành tráng, quy mô.

Càng lên phía Bắc, mưa càng ngày càng to, mưa ngút trời, lấp mặt, xe rất khó khăn để di chuyển, nhưng những cung đường đẹp, hoang sơ lại khiến chúng tôi thôi thúc muốn được chinh phục. Và khi đến được bãi biển gành dầu, thực sự chúng tôi thấy thỏa mãn, tuy trời vẫn còn mưa, nhưng chúng tôi hạnh phúc với những gì nhìn thấy, đẹp, xanh, trong lành, yên lành và hùng vĩ của đất nước Việt Nam. Từ bãi Gành Dầu, nhìn qua bên kia Campuchia rất gần, nếu như Hà Tiên mà ở đó, thì Phú Quốc đã hóa rồng từ rất lâu rồi.

Kỷ niệm tại Cực Bắc của Đảo Phú Quốc
Kỷ niệm tại Cực Bắc của Đảo Phú Quốc

Gọi một cốc cafe nóng, chúng tôi dừng chân lại tận hưởng đôi chút và chờ trời tạnh mưa, nhưng càng chờ thì mưa càng to, nên chúng tôi quyết định thay đổi kế hoạch về Nam Đảo, nơi có bãi trường, bãi sao tuyệt đẹp và ở nơi đó, trời đang nắng ráo lạ thường.

Nếu như ở Phía Bắc đảo Phú Quốc, là một nơi hoang sơ, thì ở trung tâm đảo về phía nam, một sự thay đổi mãnh liệt như đang diễn ra, những tòa nhà cao tầng san sát nhau, đường sá tấp nhập người đi, hiện đại như Vũng Tàu hay Nha Trang vậy. Đặc biệt từ trung tâm đảo về phía Nam, những dự án bất động sản nghỉ dưỡng mọc nhiều như nấm sau mưa.

Chỉ trong 20 km bãi trường, hơn 50 dự án bất động sản đã, đang và chuẩn bị triển khai, tất cả vẫn còn như rất sơ khai. Như của BIM Marina Bay, của CEO hay Novotel.Cảm tưởng như tất cả chỉ mới bắt đầu phát triển trong thời điểm cách đây chỉ 2 năm vậy. Và đây cũng là thời điểm mà bất động sản phú quốc đang vào thời kỳ phát triển nóng với những thông tin về quy hoạch và phát triển đặc khu.

Nếu như ở Bãi Trường, là nơi dành riêng cho những siêu dự án, thì tiến về Phía Nam, việc phát triển bất động sản nghỉ dưỡng cũng đang diễn ra, nhưng ở một cách thầm lặng và quy mô có nhỏ hơn đôi chút với các dự án nổi bật của Sungroup tại bãi Khem và TTC cảng Vịnh Đầm.

Và ở Phía nam, chúng tôi nhận thấy rằng cảnh biển đẹp và hấp dẫn khách du lịch hơn so với các phía khác, khi các bãi cát trắng dài cùng những hàng dừa xanh quả nặng, rất đẹp và lặng sóng như gương, nước trong xanh ít nơi nào có được. Đáng tiếc, ở Phú Quốc thời điểm hiện tại, để tìm được một bãi biển để tắm công cộng, gần như là rất khó khăn, chỉ vào được Bãi Sao là hiện tại đang mở cửa cho khách tắm thoải mái, còn các bãi khác, bãi thì lầy, bãi thì chặn, bãi thì sâu...không thể nào có thể tận hưởng.

Ghé thăm khách sạn Interconiental Phú Quốc
Ghé thăm khách sạn Interconiental Phú Quốc

Khi trời đã nắng lên, chúng tôi bắt đầu ghé thăm và quay các dự án bất động sản, về chi tiết các dự án bất động sản, chúng tôi sẽ gửi đến các bạn và anh chị ở các video sau.

Ngày hôm sau, khi đã quay được cơ bản các dự án bất động sản tại Phú Quốc, chúng tôi bắt đầu hành trình xung quanh đảo Phú Quốc. Bắt đầu tại sân bay Phú Quốc, theo đường DT47, vòng theo DT973 vòng quanh rừng nguyên sinh, qua phía bờ đông đảo TL48 ôm sát eo rừng nguyên sinh, đến làng chài Hàm Ninh.

Trời không cho không ai và cũng không cướp đi của ai bao giờ, khi bờ Nam, bờ Tây là một khung cảnh sầm uất, biển mát trong xanh, thì đi dọc bờ Bắc sang bờ Đông, đó thực sự là một thử thách vô cùng lớn, do ngăn cách bởi các ngọn núi cao, khu vực bờ Bắc và Đông luôn gặp phải những cơn mưa lớn vào buổi sáng. Đặc biệt biển ở bờ Đông rất xấu, vì là hướng đón của dòng phù sa từ đất liền đổ vào, nên đến bờ đông, cảnh biển, bờ biển chẳng khác nào biển cần giờ. Những bãi cạn, nước đen phù sa cứ kéo dài, kéo dài.

Có lẽ vì bãi biển ở đây không được đẹp, nên việc đầu tư giao thông hạ tầng ở đây cũng không được chú ý. Đường vòng quanh phía bắc và đông đảo nhỏ, cảnh tượng như đang đi tại Tây Bắc, đi qua những cây cầu sắt chỉ đủ 1 chiếc ô tô chạy đã rỉ sét, chạy qua tiếng kêu ken két như muốn đổ sập, thật phiêu lưu và mạo hiểm.

Khi chỉ cách làng chài Vạn Ninh chỉ khoảng 10km, điều không hay đã xảy ra khiến chúng tôi phải thay đổi kế hoạch di chuyển, con đường TL48 dọc bờ đông đảo bị sạt lỡ trầm trọng, đường đi của người dân chính thức bị chia cắt, chỉ có xe nhỏ như xe máy và đi bộ có thể vượt được, còn chúng tôi phải vòng xe lại, đi thêm gần 50km để về lại trung tâm đảo với bầu trời chờ đón một cơn mưa.

Nếu các bạn đến Phú Quốc, hãy thử đi vòng quanh đảo để có những trải nghiệm tuyệt vời, nhưng nếu đi nghỉ dưỡng, tắm biển, hãy về phía Nam và bờ Tây, nơi đó biển đẹp, trong xanh và yên bình. Còn bờ Đông, thực sự là dành cho những người yêu phiêu lưu và cả sự mạo hiểm.

Vòng quanh đảo ngọc - Hành trình bất động sản Phú Quốc Tập 3