Đà Lạt là một trong những địa điểm du lịch tuyệt vời nhất ở phía Nam, nó được mệnh danh là một phiên bản của nước Pháp hay Sapa của Tây Nguyên. Đến Đà Lạt có rất nhiều điểm du lịch thú vị, nhưng có một địa điểm, cảnh đẹp ít người biết, ít người đến được, và nó chỉ diễn ra theo mùa...đó chính là Đổi Cỏ Hồng, một loài cỏ rất đặc biệt, mà bất cứ ai khi đến, ngắm nhìn đều cứ ngỡ đang ở Châu Âu. Và càng tuyệt vời hơn nữa, nếu như khám phá địa điểm này, đồi cỏ hồng này cùng chàng lãng tử Mercedes-AMG G63 siêu sang, siêu lịch lãm và siêu mạnh mẽ.

Cỏ hồng nở đẹp nhất vào đầu tháng 11 hàng năm, cuối thu đầu đông
Cỏ hồng nở đẹp nhất vào đầu tháng 11 hàng năm, cuối thu đầu đông

Đồi cỏ hồng cách trung tâm thành phố Đà Lạt khá xa về hướng Đông Bắc, và nó chỉ có tên gọi là Đồi Cỏ Hồng thực sự vào đầu tháng 11, vì vào thời điểm này thì cỏ mới bắt đầu mọc ra, còn nếu đi vào những tháng khác, mùa hè chẳng hạn, thì nó sẽ là đồi thông, đổi cỏ bình thường. Nếu như đi ở Tây Bắc, sẽ có Phan Xi Păng để chúng ta chinh phục, còn đi Đà Lạt, đồi cỏ hồng này chính là địa điểm sẵn sàng thách thức bất cứ ai, vì đường đi vào đồi cỏ hồng khá khó khăn, chỉ có thể đi bộ hoặc xe gắn máy, còn muốn đi xe ô tô, thì phải là những chiếc xe 4x4, có khả năng địa hình mới có thể vào được.

Nói một chút về cỏ hồng, nó là một loài cỏ dại, mọc tự do ven sườn đồi thông, và mỗi lần đến mùa nở hoa, cỏ có màu hồng, một màu hồng cho ta cảm giác rất đê mê, huyền bí, lãng mạn, kèm theo đó là sự ấm áp, nhẹ nhàng trong cái lạnh đầu đông của Đà Lạt. Cỏ có thể mọc cao, có thể mọc thấp, nếu cỏ cao thì như những vườn hoa oải hương ở Châu Âu, còn mọc thấp thì như những dụm tuyết màu hồng, những chụm nấm ở những miền đất lạnh giá phía Bắc Cực.

Đồi cỏ hồng là một trong những địa điểm lãng mạn nhất tại Đà Lạt
Đồi cỏ hồng là một trong những địa điểm lãng mạn nhất tại Đà Lạt

Và nếu như chúng ta đi đồi cỏ hồng vào đúng thời điểm, trời nắng đẹp, có gió thổi nhè nhẹ hiu hắt, chắc chắn một cảnh tượng đẹp mắt sẽ mê hoặc chúng ta, giống như những cô gái đôi mắt long lanh, má hồng ỏng ảnh nhảy múa, ca hát vậy. Thực sự nếu nghe thêm được tiếng gió rít cùng hàng thông kêu nữa, thì chẳng khác nào chúng ta bị cuốn vào một xứ sở thần tiên, quá lãng mạn, quá mê hoặc.

Mới đây thì Terocket đã có cơ hội đến đồi cỏ hồng này và bắt gặp một cảnh tượng còn thú vị hơn nữa, đó là sự xuất hiện của một chiếc Mercedes-AMG G63 màu cà chua hồng cực hiếm, từ màu sắc, từ dáng vẻ mạnh mẽ, vuông vức, sự lịch lãm, sự sang trọng...sánh bước với những khóm cỏ, những hàng thông bên dọc sườn đồi...cho ta một cảm giác của một sự kết hợp quá hoàn hảo, của sự mạnh mẽ cạnh yếu đuổi, của sự ngây thơ hoang dại sánh bước bên sự nghiêm túc đến lạnh lùng. Đồi cỏ hồng thực sự là nơi quá tuyệt vời dành cho chiếc xe này.

Bắt gặp G63 trên đường đã khó, bắt gặp ngay tại đồi cỏ hồng thì đúng là cảnh xưa nay hiếm
Bắt gặp G63 trên đường đã khó, bắt gặp ngay tại đồi cỏ hồng thì đúng là cảnh xưa nay hiếm

Chiếc Mercedes-AMG G63 màu cà chua này là chiếc xe cực hiếm ở Việt Nam thời điểm hiện tại, nó là mơ ước của rất nhiều người trên toàn thế giới.Xe sở hữu khối động cơ twin-turbocharged V8 5.5 lít, sức mạnh tối đa lên đến 563 mã lực @ 5500 rpm và mô men xoắn cực đại đạt 561 lb-ft @ 1750 rpm. Đi kèm theo đó là xe được trang bị hộp số 7 cấp tự động với lẫy chuyển số trên vô lăng, và khả năng offroad địa hình thuộc hàng đỉnh của đỉnh trong thế giới SUV thời điểm hiện tại.

Cùng ngắm một số hình ảnh của chiếc siêu SUV Mercedes-AMG G63 màu cà chua này tại Đồi Cỏ Hồng Đà Lạt. Chắc chắn khoảnh khắc này ít ai có thể bắt gặp được, vì nó chỉ diễn ra 1 lần trong năm và đây là chiếc xe được xem là độc nhất vô nhị tại Việt Nam thời điểm hiện tại.

Ngắm Mercedes-AMG G63 dạo chơi trên đồi cỏ hồng

Mercedes-AMG G63Mercedes-AMG G63Mercedes-AMG G63Mercedes-AMG G63Mercedes-AMG G63Mercedes-AMG G63Mercedes-AMG G63Mercedes-AMG G63Mercedes-AMG G63Mercedes-AMG G63Mercedes-AMG G63Mercedes-AMG G63Mercedes-AMG G63Mercedes-AMG G63Mercedes-AMG G63Mercedes-AMG G63Mercedes-AMG G63Mercedes-AMG G63Mercedes-AMG G63Mercedes-AMG G63Mercedes-AMG G63Mercedes-AMG G63Mercedes-AMG G63Mercedes-AMG G63Mercedes-AMG G63Mercedes-AMG G63Mercedes-AMG G63Mercedes-AMG G63Mercedes-AMG G63Mercedes-AMG G63Mercedes-AMG G63Mercedes-AMG G63Mercedes-AMG G63Mercedes-AMG G63
Tác giả Thành Nguyễn
Bản quyền Terocket