Một trong những ngôi sao sáng giá nhất của Maserati và cả Vietnam International Motor Show 2016 năm nay là Maserati Levante 2016 đã chính thức xuất hiện trước công chúng, và đây là lần đầu tiên tất cả mọi người đều có cơ hội trãi nghiệm, ngắm nhìn, sờ soạng chiếc SUV hạng sang đỉnh cao này ngay tại Việt Nam.

Maserati Levante 2016 là SUV tạo ấn tượng mạnh tại VIMS năm nay
Maserati Levante 2016 là SUV tạo ấn tượng mạnh tại VIMS năm nay

Đây là chiếc SUV mang tính cách mạng không chỉ riêng với Maserati, mà còn là một trong những phát súng đầu tiên song hành cùng Bentley, Jaguar, Rolls Royce...Maserati Levante đã phá vỡ truyền thống sản xuất sedan hạng sang của Maserati trong thời gian qua, không biết nó có tạo được nhiều giá trị về doanh số không, nhưng việc Maserati sẵn sàng thay đổi được xem là điều đáng khích lệ và báo trước một thị trường sedan truyền thống của hãng đang gặp nhiều gian khó.

Đầu Levante đậm chất phong cách truyền thống của Maserati
Đầu Levante đậm chất phong cách truyền thống của Maserati

Chiếc Maserati Levante 2016 mà Maserati mang đến VIMS 2016 năm nay có màu xanh nước biển tươi, đúng chất màu xanh của đại dương, nên nó dễ dàng tạo nên ấn tượng mạnh với khách tham quan năm nay. Phải nói rằng nó là một trong những chiếc SUV tuyệt đẹp và gây ấn tượng mạnh trong phân khúc SUV siêu sang.

Đuôi xe Maserati Levante có nhiều nét giống những chiếc Porsche
Đuôi xe Maserati Levante có nhiều nét giống những chiếc Porsche

Maserati Levante 2016 có ba phiên bản là Levante bản cơ sở sức mạnh 350 mã lực, Levante S sức mạnh 430 mã lực cả hai sử dụng động cơ Petrol 600 V6, twin-turbo (GDI) dung tích xi lanh 3.0 lít và Levante Diesel sức mạnh 275 mã lực sử dụng động cơ Turbodiesel 600 V6 3.0 lít, tốc độ tối đa lần lượt là 251 km/h, 264 km/h và 230 km/h.Mức tiêu hao nhiên liệu thực tế vào khoảng 12 lít/100 km.

Nội thất của Levante ở mức sang trọng tầm trung, chưa nổi bật
Nội thất của Levante ở mức sang trọng tầm trung, chưa nổi bật

Tất cả đều được trang bị hộp số 8 cấp tự động ZF AT8 - HP70. So với chiếc SUV hạng sang khác của Bentley là Bentayga thì Levante vẫn còn kém một bậc lớn trong sức mạnh, đơn giản vì hai đối thủ này phân khúc khác xa nhau. Dự kiến đối thủ của Levante là Jaguar F-Pace cũng ra mắt trong sự kiện này, tuy nhiên mọi chuyện đã không như mong đợi.

Hàng ghế thứ hai của Levante khá rộng, tuy nhiên lại khá đơn điệu
Hàng ghế thứ hai của Levante khá rộng, tuy nhiên lại khá đơn điệu

Nội thất của Maserati Levante 2016 có nhiều nét mang hơi hướng của các sinh vật biển, giống như rong rêu, rong tảo...và không phải quá hào nhoáng hay cũng không quá sang trọng, cơ bản nội thất của Maserati Levante 2016 ở mức sang tầm trung, chưa đánh bật được sự sang trọng mà khách hàng thực sự mong muốn ở chiếc xe này, nếu không muốn nói là nội thất của xe khá rời rạc.

Khoang hành lý của Maserati Levante 2016 khá rộng rãi
Khoang hành lý của Maserati Levante 2016 khá rộng rãi

Chiếc Maserati Levante 2016 màu xanh biển này có nội thất khá rộng rãi, khoang hành lý được xem là bao la, nên nếu chúng ta hành trình đi xa với chiếc xe này cũng sẽ khá thoải mái, tuy nhiên theo cảm nhận của Terocket thì Maserati Levante 2016 không phù hợp để đi du lịch mà chỉ nên làm công việc cũng như thể hiện bản thân.

Rất nhiều tính năng an toàn, thông minh được trang bị trên xe
Rất nhiều tính năng an toàn, thông minh được trang bị trên xe

Siêu SUV Maserati Levante 2016 được trang bị các tính năng, an toàn, hỗ trợ lái được trang bị trên xe bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ phanh, cảnh báo làn đường, camera vòm xung quanh, hỗ trợ leo đèo xuống dốc, cần gạt nước tự động, giám sát điểm mù, cảm biến xung quanh, và hỗ trợ đỗ xe đi kèm 6 túi khí...chắc chắn không thua kém một chiếc Porsche hay Jaguar nào.

Cận cảnh thực tế siêu SUV Maserati Levante 2016

Giờ thì cùng Terocket ngắm siêu phẩm SUV Maserati Levante 2016 rất độc đáo này, và hiện nó đang được trưng bày tại VIMS 2016, nếu bạn đọc quan tâm, hãy đến ngay VIMS 2016 ở SECC quận 7 để ngắm nhìn ngay chiếc xe này.

Ngắm Maserati Levante 2016 xanh đại dương tại VIMS 2016

Tác giả Thành Nguyễn
Bản quyền Terocket