Toyota chính thức triển khai chiến dịch thu hồi 482.000 xe hybrid ở Hoa Kỳ để sửa chữa túi khí hai bên do hãng sản xuất Thụy Điển Autoliv cung cấp, và chiếc dịch này sẽ bắt đầu ngay trong tuần này, đây được xem là đợt triệu hồi lớn nhất của Toyota trong những năm trở lại đây.

Các đời xe sản xuất từ 2010-2012, 2010 của Prius, 2010 và 2012 của Prius Plug-in, 2011-2012 của Lexus CT200h sẽ được triệu hồi, lý do là túi khí có thể tự bung ra hai bên, làm người ngồi trong xe bji chấn thương hoặc gây mất an toàn...

Toyota Prius là dòng xe cực kỳ ăn khách của Toyota
Toyota Prius là dòng xe cực kỳ ăn khách của Toyota

Autoliv cho biết đây là sơ xuất xảy ra hầu hết ở tất cả các chiếc Prius trên toàn thế giới và hãng đang điều tra nguyên nhân gốc rễ của lỗi này, nhưng trước hết là sẽ khắc phục hoàn toàn lỗi này để tránh gây nguy hiểm cho người ngồi trong xe. Dự kiến có đến 1,4 triệu xe trên toàn thế giới đang sử dụng túi khí bên của Autoliv, tuy nhiên đợt triệu hồi này chỉ nhằm vào các dòng xe Toyota. Toyota dự đoán rằng do mối hàn kém chất lượng, nên túi khí có thể tự bung mà không cần tác động lực.

Các xe nhận được thông báo triệu hồi hoặc nằm trong diện thu hồi có thể đến các đại lý xe Toyota gần nhất để thực hiện kiểm tra và sửa chữa túi khí hai bên. Việc sửa chữa này hoàn toàn miễn phí và Toyota chịu hoàn toàn phí tổn cho quá trình thay thế này.

Tác giả Thành Nguyễn
Bản quyền Terocket