Phân khúc xe hạng C luôn là phân khúc xe cạnh tranh nhất thế giới hiện nay, ngay tại thị trường Việt Nam thì phân khúc này luôn là phân khúc ác liệt nhất, khi quy tụ rất nhiều anh tài đến từ Mỹ, Nhật, Hàn, Đức, Pháp và cả Trung Quốc. Đây được xem là phân khúc vừa phải, vừa tầm với người Việt Nam, khi mức giá chỉ giao động từ 600 đến 900 triệu đồng trên mỗi chiếc xe bán ra, vừa đáp ứng các nhu cầu thị hiếu, vừa đáp ứng nhu cầu trải nghiệm, phục vụ cơ bản cuộc sống con người.

Honda Civic 2016 được đánh giá là chiếc xe an toàn nhất trong phân khúc
Honda Civic 2016 được đánh giá là chiếc xe an toàn nhất trong phân khúc

Xe hạng C nằm ở giữa sự bình dân và sang trọng, không quá sang trọng, nhưng cũng vượt ra khỏi sự giá rẻ, bình dân, nó tiệm cận vừa đủ mức thỏa mãn của khách hàng nên rất được ưa chuộng. Một phần nữa là xe hạng C không quá to khi lướt đi trên đường phố đông đúc, rất nhanh nhẹn, thoải mái...nhưng cũng không quá nhỏ để bị xem nhẹ, lấn lướt, đây được xem là phân khúc phù hợp nhất với vóc dáng con người, điều kiện đường xá, môi trường xã hội Việt Nam thời điểm hiện tại.

Nếu như các trước đây bạn nghĩ rằng những tính năng hiện đại, thông minh, giải trí đỉnh cao chỉ xuất hiện trên các dòng xe hạng sang như BMW, Audi, Lexus, Mercedes, Acura, Infiniti hay thậm chí là các siêu xe...thì bây giờ cần phải suy nghĩ lại. Hiện nay các dòng xe sedan, hatchback cỡ C hầu như tất cả đã được trang bị mọi tính năng an toàn, túi khí, hỗ trợ lái, giải trí, tận hưởng đỉnh cao nhất hiện nay, không những tính năng, mà sức mạnh, trải nghiệm lái, sự yên tĩnh, sự êm ái cũng không thua kém gì các dòng xe hạng sang cao cấp khác, đặc biệt rất tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường. Thực sự không thể xem thường những dòng xe sedan, hatchback cỡ nhỏ bình dân hạng C được.

20 đại diện phân khúc hạng C, phân khúc cạnh tranh nhất
20 đại diện phân khúc hạng C, phân khúc cạnh tranh nhất

Hiện các hãng xe đang đẩy mạnh vào phân khúc xe hạng C tại Việt Nam không ai khác chính là Toyota, Ford, Honda, Nissan, Kia, Mazda, Mitsubishi, Chevrolet, Hyundai, Subaru và hai hãng xe đến từ châu Âu là Peugeot, Volkswagen. Những cái tên sáng giá nhất của các hãng có thể kể đến như Ford Focus, Honda Civic, Toyota Corolla, Mitsubishi Lancer, Kia Forte, Hyundai Elantra, Chevrolet Cruze, Mazda 3,Nissan Sentra, Volkswagen Jetta, Subaru Impreza...cùng hàng chục đại diện khác trên khắp thế giới.

Trong đó các đại diện đến từ Nhật đang tỏ ra lấn lướt nhất so với các đối thủ khác, trong đó Toyota Corolla, Honda Civic, Mazda 3 (có thêm chiến binh mới là Mitsubishi Lancer và Nissan Sentra) đang làm mưa làm gió trên thị trường, khi liên tục nằm trong TOP những dòng xe bán chạy nhất và được ưa chuộng, tin dùng nhất. Hai đại diện khác từ Hàn Quốc là Hyundai Elantra và Kia Forte cũng được kỳ vọng gây sóng gió lớn trên thị trường mà hoàn toàn không thua kém các đối thủ Nhật.

Ford Focus 2016 được đánh giá là chiếc xe thông minh nhất trong phân khúc
Ford Focus 2016 được đánh giá là chiếc xe thông minh nhất trong phân khúc

Tuy nhiên các đối thủ đến từ Mỹ mới là những chiến binh đáng sợ, đặc biệt sự xuất hiện của Ford Focus và Chevrolet Cruze đã làm lung lay vị thế của xe Nhật trong lòng người dân Việt, xe Mỹ được xem là nhiều tính năng thông minh, an toàn và trải nghiệm lái tuyệt vời, đặc biệt là sức mạnh phải nói là hàng đầu phân khúc hiện nay.

Còn hai đối thủ mới khác là Subaru Impreza và Volkswagen Jetta thì tuy là tính cùng phân khúc, nhưng lại ở một đẳng cấp nhích lên một chút so với các đối thủ. Hai dòng xe này đều thuộc hàng manh mẽ nhất, trải nghiệm lái tốt nhất, nội thất cũng rất sang, không thua kém Camry, Accord, Teana Sonata hay Mazda 6 một chút nào. Tuy nhiên mức giá sẽ cao hơn mức trung bình của các dòng xe thuộc phân khúc C rất nhiều.

Hầu như mọi chiếc xe được Terocket nêu trong bài viết này đều là những dòng xe đáng đồng tiền bát gạo, đều chất lượng, đều thông minh, đều an toàn, tuy nhiên sự lựa chọn của thị trường, của khách hàng mới là trên hết. Terocket sẽ đưa ra lựa chọn của mình, biết là rất khó có thể chọn vì tất cả đều khá ngang ngang nhau, đặc biệt là các phiên bản 2016 của các dòng xe trên, hầu như sẽ thay đổi hoàn toàn chiếc xe với ngoại thất, nội thất, tính năng, khách hàng sẽ nhận được nhiều lợi ích nhất có thể từ trước đến nay...xem bảng xếp hạng xe bán tải tại Việt Nam?

Bảng xếp hạng sedan cỡ nhỏ hạng C tốt nhất trên thị trường

[table color="theme3"] [row] [heading]Tên xe[/heading] [heading]Xếp hạng[/heading] [/row] [row] [col]Ford Focus, Honda Civic và Mazda 3[/col] [col]Hạng 1[/col] [/row] [row] [col]Toyota Corolla, Hyundai Elantra và Chevrolet Cruze[/col] [col]Hạng 2[/col] [/row] [row] [col]Nissan Sentra, Mitsubishi Lancer và Kia Forte[/col] [col]Hạng 3[/col] [/row] [/table]

Xem đánh giá Ford Focus

Xem đánh giá Honda Civic

Xem đánh giá Toyota Corolla

Xem đánh giá Mitsubishi Lancer

Xem đánh giá Kia Forte

Xem đánh giá Hyundai Elantra

Xem đánh giá Chevrolet Cruze

Xem đánh giá Mazda 3

Xem đánh giá Nissan Sentra

Xem đánh giá Volkswagen Jetta

Xem đánh giá Subaru Impreza
Xem đánh giá Subaru Impreza
Tác giả Thành Nguyễn
Bản quyền Terocket