Sau 10 năm sau phát triển và hoàn thành kế hoạch thứ nhất, CEO của Tesla là Elon Musk đã lên kế hoạch cho những năm tiếp theo, và hãng xe đánh vào thị trường mới, không chỉ là xe ô tô gia đình, mà con là xe tải điện cũng như sớm ra mắt xe tự lái trong thời gian tới.

Tesla sẽ là hãng xe thay đổi cách sản xuất xe hơi truyền thống
Tesla sẽ là hãng xe thay đổi cách sản xuất xe hơi truyền thống

Trong 10 năm qua, Tesla đã bắt đầu tạo ra những chiếc Roadster, sau đó tiến qua sản xuất những chiếc xe trung bình cao cấp Model S và cuối cùng là tạo ra dòng xe bình dân Model 3, liên tục gây sốt và phá vỡ nhiều kỷ lục bán hàng trong thời gian sớm nhất.

Vào những năm tới, Tesla sẽ đẩy mạnh sang thị trường khác, không còn gói gọn những dòng xe gia đình nữa, mà sẽ bắt đầu tạo ra các dòng SUV cỡ nhỏ, cũng như sản xuất những chiếc xe tải chạy điện, đây được xem là bước đi táo bạo khi chưa có hãng xe nào trên thế giới có thể tạo ra những dòng xe như thế này.

Giá của những chiếc Tesla rất cao so với mặt bằng chung
Giá của những chiếc Tesla rất cao so với mặt bằng chung

Musk có tham vọng sẽ sản xuất những chiếc xe tải hạng nặng chạy hoàn toàn bằng điện và những chiếc xe khách cỡ lớn, giúp cắt giảm chi phí vận tải, bớt ồn ào đường phố và ít khí thải hơn, khi mà những chiếc xe tải, xe khách được xem làm hung thần đường phố khi chạy trên đường.

Tesla cũng sẽ quyết tâm dẫn đầu thị trường công nghệ xe tự lái, và hãng đang nhiệt tình thử nghiệm các dòng xe tự lái trên khắp các đường phố tại Mỹ. Dự kiến trong tương lai sớm, những năm tới đây, thì Tesla sẽ cho ra mắt dòng xe tự lái đầu tiên.

Một chiếc Tesla mang dáng dấp siêu xe
Một chiếc Tesla mang dáng dấp siêu xe

Ngoài ra, để mở rộng kinh doanh và hỗ trợ xe điện, xe tự lái, Tesla sẽ đẩy mạnh vào lĩnh vực năng lượng mặt trời cũng như cung cấp dịch vụ đi xe chung như Uber, Grab Taxi...hứa hẹn sẽ tạo nguồn thu vô cùng lớn cho hãng xe Mỹ.

Những thành tựu của Tesla là điều không thể tranh cãi, chúng ta hãy ủng hộ và đón chờ những sản phẩm của họ. Chúng ta đã chờ hơn 10 năm rồi, hy vọng những dòng xe bình dân của hãng xe sớm đến Việt Nam trong tương lai.

Tác giả Thành Nguyễn
Bản quyền Terocket