Nghe nhiều nhưng không tin, nhưng khi chính tay các thành viên của Terocket trực tiếp trải nghiệm, trực tiếp lái và kiểm chứng độ an toàn tuyệt vời của của tất cả các dòng xe mang thương hiệu Mercedes, từ sedan, hatchback cho đến các dòng SUV...tại trường đua Happy Land, Long An, thì phải nói rằng, Mercedes là hãng xe an toàn nhất trên thế giới. Đây là chương trình nằm trong chuỗi sự kiện Mercedes-Benz Driving Academy 2016 dành cho khách hàng của Mercedes và bất cứ ai muốn tham dự, trải nghiệm những giây phút phấn khích tuyệt vời.

Mọi người chụp hình chung kỷ niệm tại Mercedes-Benz Driving Academy 2016
Mọi người chụp hình chung kỷ niệm tại Mercedes-Benz Driving Academy 2016

Nhận được thư mời của đại lý xe Mercedes Benz lớn nhất Việt Nam là Việt Nam Star, các thành viên của Terocket khởi hành lên đường với tâm trạng hồi hộp, hóng chờ...vì đây sẽ là lần đầu tiên các thành viên được có cơ hội trải nghiệm toàn bộ các dòng xe của Mercedes trong một chương trình chuyên nghiệp của hãng.

Tất cả tập trung tại Mercedes Benz Vietnam Star Trường Chinh và lên đi xe chung
Tất cả tập trung tại Mercedes Benz Vietnam Star Trường Chinh và lên đi xe chung

Và ấn tượng đầu tiên mà các thành viên nhận được đó là sự quan tâm, nhiệt tình, chia sẻ của các bạn tư vấn, hỗ trợ của Mercedes đến từ Vietnam Star...và chính sự thân thiện, nhiệt tình đó, Terocket đã biết được tại vì sao Vietnam Star lại là đại lý xe Mẹc lớn nhất tại Việt Nam, và được xem là chuyên nghiệp nhất, được khách hàng quan tâm, mua nhiều nhất.

Khách tham gia được Mercedes chăm sóc chu đáo từng li từng tí
Khách tham gia được Mercedes chăm sóc chu đáo từng li từng tí

Đúng 12h30, tất cả các thành viên và các bạn đồng hành cùng xuất phát trên xe mà Mercedes Benz sắp đặt sẵn, tất cả các hành khách trên xe đều được phát bánh lót dạ cực ngon, nước uống đầy đủ, đàng hoàng, gọn gàng...sang trọng như chính thương hiệu Mercedes, tất cả đều quá ấn tượng với sự chu đáo này.

Trời Sài Gòn mưa phùn nhẹ, vừa lo, vừa nhiều suy tư
Trời Sài Gòn mưa phùn nhẹ, vừa lo, vừa nhiều suy tư

Xuất phát đi trường đua Happy Land, trời bắt đầu đổ cơn mưa nhè nhẹ, xóa tan cái nóng bức, khó chịu của khói bụi Sài Gòn, tưởng chừng như sẽ đón một buổi chiều đầy mây đen và mưa phùn, nhưng thật tuyệt, khi càng đi, mặt trời càng lấp ló sau áng mây, vừa lành lạnh, vừa ấm áp nhờ những tia nắng le lói...làm các thành viên thêm trầm tư, tận hưởng, chờ đợi...

Mercedes chào đón bằng hai siêu hatchback A45 AMG
Mercedes chào đón bằng hai siêu hatchback A45 AMG, đây là hàng hiếm tại Việt Nam

Đường đi từ Tân Bình về Happy Land Long An khá là xa, tưởng chừng như sẽ trễ nhưng đúng 2h chiều thì chúng tôi đã có mặt ở trường đua rất đúng hẹn, Happy Land là trường đua chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam, và ngay khi bước xuống xe, tất cả đã muốn nhảy lên hai chiếc A45 AMG, hatchback nhanh, mạnh nhất thế giới để...nhấn ga và rú.

Rất đông khách tham dự trong ngày hội lớn của Mercedes Việt Nam
Rất đông khách tham dự trong ngày hội lớn của Mercedes Việt Nam

Tuy nhiên, không vội vàng, tất cả theo hướng dẫn tận tình của các bạn Mercedes, đi vào trong..check in, đăng ký, thay áo...nhận rất nhiều quà ý nghĩa, tất cả ai cũng hào hứng như đứa trẻ được mua áo mới, đồ chơi mới vậy. Sau khi thay áo, nón của Mercedes, một màu "đồng phục" chuyên nghiệp bao trùm, trông có gì đó rất đoàn kết, gắn kết ở đây. Chính sự tổ chức rất chải chuốt, tinh tế của Mercedes đã tạo cảm hứng, sự tin tưởng, lòng trung thành trong bất cứ khách tham quan tham dự và chính nó tạo nên sự thành công của Mercedes ngày hôm nay.

Các huấn luận viên đang giới thiệu và hướng dẫn các tính năng, kỹ năng lái xe Mercedes
Các huấn luận viên đang giới thiệu và hướng dẫn các tính năng, kỹ năng lái xe Mercedes

Sau khi ổn định xong tất cả, tất cả mọi người ngồi vào trong một trại lớn, vẫn đậm chất Mercedes, lớn lớn, trang trọng và sang sang...kèm đó là sự tiếp đón của đại diện Mercedes Benz cùng 4 vị huấn luận viên cao to, gương mặt sáng rực, đẹp trai kèm menly khỏi nói. Các huấn luận viên đều là các chuyên gia đến từ Mercedes Benz AMG và có người từng là thành viên của đội đua McLaren, đó đều là những tay lái cừ khôi, điêu luyện nhất trên thế giới hiện tại, tuy tất cả đều nói tiếng ngoại quốc, nhưng nhờ có phiên dịch chuyên nghiệp, nên những lời truyền đạt, chia sẻ, hướng dẫn của 4 huấn luận viên mọi người đều tiếp thu đầy đủ cả, đặc biệt là những tính năng, khả năng của Mercedes đã được khơi mào ra, tất cả mọi người đều ngỡ ngàng vì sự hoàn hảo, an toàn của Mẹc.

Màn quậy xe Mẹc bắt đầu, rất nhiều xe được xếp sẵn đón chờ
Màn quậy xe Mẹc bắt đầu, rất nhiều xe được xếp sẵn đón chờ

Có 3 nhóm được chia ra, xe đưa đón đưa các nhóm đến bãi tập trong trường đua
Có 3 nhóm được chia ra, xe đưa đón đưa các nhóm đến bãi tập trong trường đua

Nghe chia sẻ đã thấy thích, phấn khích lẫn bất ngờ, nhưng phải thực hành thì mới thấm nhuần được...tư tưởng, nên chỉ sau một lúc ngồi lắng nghe, tất cả mọi người bước ra khỏi hội trường, chia nhóm và bắt đầu...đánh chiến, trải nghiệm, nói vui vui chính là "phá xe" bất chấp tất cả, vì được Mercedes Benz "bao an toàn, bền bỉ lẫn miễn trách nhiệm" trong chương trình này.

Bài tập "mài lốp, nướng bánh" của những chiếc Mercedes
Bài tập "mài lốp, nướng bánh" của những chiếc Mercedes

Bài tập đầu tiên mà mọi người được quậy, đó chính là màn lái xe trên đường...nhưng hai bánh sau đã được bào món, láng sệt và tuyệt nhiên không bám được. Nếu được thực hiện bài tập này, bạn sẽ rất phấn khích, đơn giản nó chẳng khác nào drift như những tay đua chuyên nghiệp cả, bạn chỉ cần nhấp ga, phóng lên và xoay vòng với tiếng kêu ken két, khói bay mít mù. Terocket đã thử, tuy chưa ra dáng drifter cho lắm, nhưng cũng đủ...lượn xoay xe vài vòng. Tuy nhiên đây là bài thử tính năng chống trượt của xe, khi đi thì xe sẽ tắt chức năng chống trượt, nhưng khi về thì bật chức năng này lên. Và thật bất ngờ, khi bật tính năng này lên thì xe đã giảm văng đi rất nhiều, ít trượt lại mặc dù lốp xe...mòn láng mịn. Điều này chứng tỏ rằng là những chiếc Mercedes sẽ rất an toàn trên các cung đường trơn trượt, nó sẽ rất ổn định.

Dòng SUV đỉnh cao nhất của Mercedes đang trổ tài...vượt núi
Dòng SUV đỉnh cao của Mercedes đang trổ tài...vượt núi

Sau bài...mài lốp, nướng bánh giữa đường, mọi người tiếp tục qua màn offroad thực sự, đến một bãi tập địa hình, với các đoạn đường dốc cao, gồ ghề, lầy sình, trơn trượt...trước mắt là những chiếc SUV trứ danh của Mercedes, mỗi người ngồi lên, tự cầm vô lăng, xe đi nhè nhẹ, mạnh mẽ...leo đèo cao vút, xuống dốc sỏi trơn, trượt đi trên bùn lầy...mà chẳng có vấn đề gì phải lo lắng, sợ hãi, chỉ là sau khi cày xong, trông xe như con trâu lấm. Thật bất ngờ rằng là tất cả các chiếc SUV, CUV của Mercedes đều có khả năng offroad cực tốt, hiếm có hãng xe nào có thể làm được tốt điều này như vậy, đáng tiếc là hai dòng G Class và GLS lại không được mang đến trải nghiệm tại bài tập này.

Dàn xe đang chờ để thử...lái nhanh, phanh gấp tốc độ cao
Dàn xe đang chờ để thử...lái nhanh, phanh gấp tốc độ cao

Màn này được xem là khá nguy hiểm khi lao thẳng vào vật cản và đánh lái gấp
Màn này được xem là khá nguy hiểm khi lao thẳng vào vật cản và đánh lái gấp

Không dừng lại ở màn offroad, tất cả qua bài tập tiếp theo đó là màn lái nhanh, đánh lái, phanh gấp để thử phanh ABS, độ ổn định của thân xe, đây có lẽ là màn lái dễ nhất khi tất cả mọi người đều nhấn lút ga, tốc độ cao khủng khiếp nhưng phanh đơn giản, nhẹ nhàng, an toàn, ổn định giống như chẳng có gì...điều đặc biệt là thân xe Mercedes rất chắc chắn, cảm giác rất gắn kết không rời rạc, chính điều này cho xe sự an toàn, cảm giác an toàn, không rung lắc. Thật quá tuyệt vời trong bài tập này, nhưng còn bất ngờ nữa, đó là khi lái chiếc S500, xe có khả năng tự phanh khi gặp nguy hiểm phía trước nếu cảnh báo nguy hiểm mà xe dành cho lái xe không có hiệu lực, thật quá thông minh, tuy nhiên chỉ là trong bài tập này thì dám thử, chứ ở ngoài đường, chẳng ai dại...mà thử tính năng tự phanh này, đôi chân vẫn là hoàn hảo nhất để đảm bảo an toàn.

Xe đang thực hiện bài tập thể hiện trình độ lái, xử lý của lái xe trên đường
Xe đang thực hiện bài tập thể hiện trình độ lái, xử lý của lái xe trên đường

Sau khi trải nghiệm...chỉ một vài tính năng an toàn của Mercedes, mọi người bắt đầu qua trải nghiệm lái thực sự với vượt chướng ngại vật trên đường, tăng tốc, phanh gấp, đánh lái...bài tập này yêu cầu lái xe phải vững, phản ứng nhanh, liều lĩnh một chút, nhưng chẳng có khó khăn gì khi tất cả mọi người vượt qua một cách dễ dàng, có nhiều người còn tranh thủ lái lui lái tới để tìm kiếm sự phấn khích, cảm giác lái tuyệt vời.

Hai chiếc A45 AMG cực hiếm đang rượt đuổi nhau trên đường đua
Hai chiếc A45 AMG cực hiếm đang rượt đuổi nhau trên đường đua

Đáng lẽ ra bài tập tiếp theo và cũng là cuối cùng dành cho mọi người sẽ là bài đua tốc độ, thời gian quanh sân Happy Land với hai siêu hatchback A45 AMG, nhưng do số lượng tham gia quá đông, hơn 50 người, nên "bài tập rượt đuổi" này phải...nhờ cậy các tay lái chuyên nghiệp đến từ Mercedes và cũng là giáo viên của buổi dạy hôm nay, và đây cũng chính là bài tập điên cuồng nhất mà mọi người có thể được trải nghiệm, khi cảm giác đua, cảm giác bay bổng, rung lắc, xốc xếch...sẽ ập đến khi ngồi trên xe. Tiếng ống xả A45 AMG gầm ấm, dữ dội chẳng khác nào siêu xe, một cú nhấn lút chân ga đủ để làm bạn dính vào ghế, mắt lồi ra, miếng la hét ầm ĩ, thật là vừa sướng, vừa sợ. Là trường đua quanh co, gấp khúc như chạy tốc độ có lúc lên đến hơn 120 km/h, thực sự chẳng ai dám thử...

A45 AMG màu đỏ quá mạnh mẽ, cuốn hút trên đường
A45 AMG màu đỏ quá mạnh mẽ, cuốn hút trên đường

A45 AMG màu xanh drift bụi tung tóe trên góc cua tử thần
A45 AMG màu xanh drift bụi tung tóe trên góc cua tử thần

Sự phấn khích, vui vẻ, hào hứng của khách tham gia màn đua
Sự phấn khích, vui vẻ, hào hứng của khách tham gia màn đua

Sau khi được các huấn luận viên nước ngoài trực tiếp cho lên mây, mọi người bước xuống xe đầy sự thích thú nhưng cũng có chút lo lắng sợ hãi vì quá sướng, quá đã...Sau đó, kết thúc buổi tập, tất cả tập trung ở trại lớn và chia sẻ những trải nghiệm, lẫn ăn mừng. Đợi chờ điều mong chờ nhất trong buổi tham gia, đó chính là lễ trao "bằng tốt nghiệp" chứng nhận lái xe an toàn của Mercedes...đi kèm nhiều quà tặng giá trị.

Anh Thành Terocket nhận bằng chứng nhận của BTC Mercedes
Anh Thành Terocket nhận bằng chứng nhận của BTC Mercedes

BTC trao các phần quà cho người chơi may mắn
BTC trao các phần quà cho người chơi may mắn

Lễ trao chứng nhận lái xe an toàn của Mercedes diễn ra quá vui vẻ, đầm ấm, ai cũng có bằng chứng nhận vì ai lái cũng tốt, cũng an toàn...tuy nhiên màn trao quà mới khiến tất cả vỡ òa, người nhận được cây ô, cây dù, người nhận được đồng hồ, máy bơm nước, mô hình...nhưng có lẽ phần quà hấp dẫn nhất chính là được tài trợ đi Dubai để tận hưởng, lái xe đua của Mercedes là được nhiều người khao khát nhất. Và vị khách may mắn nhận được gói tài trợ đi Dubai của Mercedes không phải các bạn trẻ, không phải tay đua lão luyện, mà chính là một bác già đích thực...chính bác này có duyên, bỡ ngỡ với xe Mẹc, chính anh Thành Terocket ngồi trên xe chỉ cách drift thử các tính năng, ấy thế mà bác ấy nhận được quà đặc biệt, còn anh Thành Terocket lạc lõng ra về, thật vui, thật ấm lòng nhưng cũng tủi thân lắm. Đùa thôi, ai nhận cũng vui cả, quan trọng là được gặp gỡ, chia sẻ cùng nhau.

Rửa xe kết thúc ngày, chuẩn bị cho ngày tiếp theo Thứ Bảy ngày 24/07/2016 & Chủ Nhật 25/07/2016
Rửa xe kết thúc ngày, chuẩn bị cho ngày tiếp theo Thứ Bảy ngày 24/07/2016 & Chủ Nhật 25/07/2016

Kết thúc ngày trải nghiệm cùng Mercedes-Benz Driving Academy 2016, mọi người trở về Sài Gòn với bao tất bật, lúc đi trên xe còn im lặng ngại ngùng, lúc về xôm xả náo loạn cả cả...thật ấm cúng, nhẹ nhõm, tận hưởng cuộc đời.

Lúc đi trời đổ cơn mưa, lúc về trời cũng vẫy mưa tạm biệt...hẹn sang năm gặp lại tại Mercedes-Benz Driving Academy 2017.

Đăng ký tham dự Mercedes-Benz Driving Academy 2016

Địa điểm: Mercedes Benz Vietnam Star Tân Bình
Thời gian: 7h30 - 17h30 Thứ Bảy Ngày 24/07/2016 & Chủ Nhật Ngày 25/07/2016
Liên hệ đăng ký: Anh Hoàng Trung - 0902 779 310 

Tiếp tục xem nhiều bài viết, hình ảnh đẹp hơn về Mercedes-Benz Driving Academy 2016 tại Terocket trong những ngày tới...
Tác giả Thành Nguyễn
Bản quyền Terocket