Khi nói đến Mercedes Benz, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến những chiếc xe hạng sang, cao cấp, mạnh mẽ và cực kỳ được ưa chuộng trên thế giới...tuy nhiên khi nói đến những chiếc xe đẳng cấp, chỉ dành cho giới siêu giàu, siêu bí ẩn...thì chúng ta chỉ có thể nhắc đến Rolls Royce, Bentley và huyền thoại bị lãng quên Maybach.

Mercedes-Maybach S600 là sự kết hợp hoàn hảo của Mercedes và Maybach
Mercedes-Maybach S600 là sự kết hợp hoàn hảo của Mercedes và Maybach

Và nếu như, lấy tinh hoa, sức mạnh, bền bỉ của Mercedes Benz, kết hợp với sự hoàn hảo, xa xỉ, siêu sang, siêu đẳng cấp của Rolls Royce, Bentley hoặc Maybach thì có lẽ sẽ tạo nên một vì sao tinh tú trên bầu trời công nghiệp xe hiện nay. Vậy điều này có thể trở thành hiện thực không?

Tất cả chúng ta đều biết trên thế giới, các tập đoàn xe lớn nhất đa số đều nằm ở Đức, trong đó Mercedes, BMWVolkwagen là ba đại diện lớn nhất ở thời điểm hiện tại, và đây cũng là đối thủ thực sự của nhau không chỉ ở Đức mà còn trên thế giới.

Trong khi đó, BMW sở hữu Rolls Royce, Volkwagen sở hữu Bentley...việc Mercedes Benz kết hợp với hai thương hiệu Rolls Royce và Bentley là không thể. Nên lựa chọn kết hợp với Maybach là khả dĩ nhất thời điểm hiện tại, hơn nữa Maybach đang trực thuộc quản lý của Mercedes Benz, mặc dù nó đã chính thức chấm dứt sản xuất từ năm 2013, nhưng tinh hoa, đẳng cấp, xa xỉ của thương hiệu này là mãi mãi không thể tranh cãi.

S600 là phát súng để huyền thoại Maybach quay trở lại?
S600 là phát súng để huyền thoại Maybach quay trở lại?

Mercedes Benz không hề giấu diếm tham vọng sẽ mang thương hiệu Maybach quay trở lại trong tương lai không xa, nhưng những bước đi chầm chậm, chắc chắn, nhẹ nhàng sẽ giúp thương hiệu này quay lại một cách...trường tồn hơn. Mercedes hiểu điều này, nên họ đã quyết định lấy "một chút" tinh hoa, xa xỉ của Maybach đắp vào phần thiếu hụt "một chút" trong các dòng xe của mình, giúp Mercedes không chỉ là đối trọng của BMW, Audi, Lexus...mà còn là kẻ thách thức thực sự đối với Rolls Royce, Bentley.

Và, những chiếc Mercedes-Maybach S600 ra đời, là sự kết hợp hoàn hảo giữa những chiếc S Class hạng sang và hào nhoáng, xa hoa xa xỉ một thời vang dội của Maybach. Nó đã tạo nên cơn sốt thực sự khi ra mắt, bất cứ ai cũng ham muốn, thèm khát...không chỉ giới siêu giàu, mà còn bất cứ ai thấy nó lướt đi trên đường một cách quá hoàn hảo.

Bạn sẽ phải choáng ngợp khi thấy Maybach S600 chạy trên đường
Bạn sẽ phải choáng ngợp khi thấy Maybach S600 chạy trên đường

Nếu bạn lần đầu thấy Maybach S600, bạn sẽ thấy nó dài thật dài, dài như một chiếc Limousine, đến gần 5,5 mét, có nghĩa là dài hơn cả những chiếc bán tải hạng lớn trên đường. Đầu xe đậm chất Mercedes, nhưng dáng xe dường như đã hồi sinh một phần linh hồn của Maybach trong đó, chiếc xe rất hiếm và rất lâu rồi chúng ta không gặp. Và chúng ta đã biết vì sao lại là sự kết hợp giữa Mercedes và Maybach, đơn giản hai thương hiệu có quá nhiều nét tương đồng với nhau, những chiếc S Class như là phiên bản nhỏ gọn của những chiếc Maybach trước kia vậy.

Đầu xe truyền thống với lưới tản nhiệt đậm chất Mercedes
Đầu xe truyền thống với lưới tản nhiệt đậm chất Mercedes

Phần đuôi xe đã bắt đầu mang hơi hướng Maybach trong thiết kế
Phần đuôi xe đã bắt đầu mang hơi hướng Maybach trong thiết kế

Dáng ngoài có lẽ chúng ta không nên bàn luận nhiều, nó quá hào nhoáng, tuyệt đẹp rồi...hãy vào phần còn tuyệt hơn, xa hoa hơn, tráng lệ hơn, đó là bên trong chiếc Maybach S600 này, có lẽ sẽ khiến bạn không thể thốt nên lời, vì chính Terocket cũng như vậy khi bước vào, ngồi vào chiếc xe này. Đó chính là khoang cabin, nơi mà tất cả chúng ta sẽ biết được có một chiếc xe hoàn hảo như vậy trên đời.

Phía trước mắt của các bạn là ngưỡng cửa của sự giàu có, xa hoa
Phía trước mắt của các bạn là ngưỡng cửa của sự giàu có, xa hoa

Có lẽ chưa cần bước vào bên trong, chỉ cần mở cửa ra là ta đã thấy được ngưỡng cửa của sự hòa nhoáng hòa lẫn mùi giàu có rồi, một vẻ đẹp hoàng gia xuất hiện trước mắt chúng ta. Sự tinh tế, xa hoa đã hiển hiện trên cánh cửa, chứ chưa nói đến chuyện vào bên trong ngồi.

Khi quyết định sẽ bước vào bên trong chiếc S600 Maybach này ngồi, có lẽ những người bình thường như Terocket sẽ chùn chân, vì đây là xe...mượn, nên lỡ có sơ xuất gì thì làm sao mà đền đây? Nên khi "tham quan" đã phải rất cẩn thận, nhẹ nhàng mà tận hưởng.

Có lẽ là rất nhiều người sẽ muốn được một lần "đặt mông" lên cái ghế này
Có lẽ là rất nhiều người sẽ muốn được một lần "đặt mông" lên cái ghế này

Bước vào, ngồi vào, cái ghế ngồi sao mà nhẹ nhàng, êm ái đến run người, có lẽ lúc đó chúng ta chỉ nghĩ được rằng đây là cái cung điện di động chứ không phải là một chiếc xe hạng sang bình thường. Các đường nét, hầu như tất cả đều được bọc da, ốp da cao cấp hoàn toàn, các đường chỉ khâu, các đường nét tinh tế đến hoàn hảo.

Mọi tính năng tốt nhất mà Mercedes đang có, đều được trang bị trên chiếc Maybach này
Mọi tính năng tốt nhất mà Mercedes đang có, đều được trang bị trên chiếc Maybach này

Một chiếc xe quá nhiều sự "quý tộc và tráng lệ", tuy nhiên nó không phải là chiếc xe mang dáng dấp cổ điển bình thường, mà thay vào đó trên khoang điều khiển được trang bị gần như mọi tính năng, giải trí hiện đại bậc nhất trên thế giới thời điểm hiện tại, nếu không muốn nói là nhất, đảm bảo ngay cả những chiếc Rolls Royce, Bentley cũng không thể sánh được, đơn giản là vì Mercedes hiện là hãng xe có nhiều bằng sáng chế, tính năng thông minh, an toàn nhất trong thế giới xe thời điểm hiện tại.

Đây là một chiếc xe siêu thông minh, kết hợp hệ thống an toàn, giải trí đỉnh cao
Đây là một chiếc xe siêu thông minh, kết hợp hệ thống an toàn, giải trí đỉnh cao

Từ vô lăng bọc da, các nút bấm mạ bạc sáng bóng, ốp gỗ cao cấp nhẹ nhàng, trang bị đi kèm nhiều tính năng thông minh, điều khiển giọng nói nghe gọi điện thoại...cho đến hai màn hình hiển thị cỡ lớn, kèm đa chiều head-up, cảnh báo, tốc độ, vòng tua, kèm một màn hình giải trí, kết nối đỉnh cao cùng dàn loa Burmester được ốp khắp khoang xe, giúp tận hưởng những bản nhạc tuyệt vời nhất có thể. Ngồi trên chiếc Maybach này có thể quan sát xung quanh với camera dày đặc trước sau, hai bên...nên hoàn toàn có thể yên tâm có thể kiểm soát mọi chuyện.

Kệ tay, hốc để đồ, điều khiển bằng núm xoay, chạm nhẹ...
Kệ tay, hốc để đồ, điều khiển bằng núm xoay, chạm nhẹ...

Dàn loa burmester cao cấp được trang bị khắp xe
Dàn loa burmester cao cấp được trang bị khắp xe

Trần xe với hệ thống đèn led, cửa sổ trời cực lớn
Trần xe với hệ thống đèn led, cửa sổ trời cực lớn

Ngay cả dàn lạnh của xe, cũng cho thấy sự đẳng cấp...mọi chi tiết trên xe hầu như là đầy đủ, nhưng lại trông rất đơn giản, nhẹ nhàng, không hề thấy sự rối bời hay phức tạp. Cần số của xe cũng được tích hợp trên vô lăng, có thể gạt đẩy một cách nhẹ nhàng, tăng tốc qua lẫy chuyển số rất đơn giản, nên lái xe cơ bản có thể xử lý tốt mọi tình huống khi lái chiếc xe to lớn này ra đường.

Bạn đang thấy, đây là khoang đẳng cấp, dành cho...giới siêu giàu
Bạn đang thấy, đây là khoang đẳng cấp, dành cho...giới siêu giàu

Ngồi trước lái xe đã sướng, nhưng để biết được đẳng cấp, sự xa xỉ và ông chủ, thì chỉ có thể ngồi vào hàng ghế sau của xe. Và khi bạn ngồi lên, bạn sẽ không muốn xuống nữa, khoang sau là một khoang siêu rộng rãi, ghế ngồi còn tốt hơn cả hàng ghế trước, ghế chỉnh điện, có thể hạ thấp như cái giường, có bàn ăn, bàn làm việc riêng, có khoang lạnh, có chổ để cốc uống rượu, có mát xa, có sưởi ấm...

Một khách sạn 5 sao được...đặt trong một chiếc siêu xe
Một khách sạn 5 sao được...đặt trong một chiếc siêu xe

Có tất cả thiên đường ở trong đấy, đi kèm là hai màn hình cảm ứng giải trí, xe phim, thời sự cỡ lớn, trên trần là đèn led xa hoa bầu trời, trần xe siêu rộng, bật nhạc lên riu riu, hoặc nhạc sôi động...lại càng phấn khích. Rất nhiều điểm kết nối USB, nghe gọi, sạc điện được lắp gọn gàng, kín đáo, chi tiết khắp chiếc S600 này.

Không ngoa nếu như nói Mercedes-Maybach S600 là một trong những chiếc xe mạnh nhất thế giới, xe được trang bị khối động cơ V12 6 lít công suất lên đến 530 mã lực, cho xe có tốc độ tối đa lên đến 250 km/h, và mức tiêu hao nhiên liệu chỉ khoảng 11,2 lít / 100 km điều kiện tiêu chuẩn, nhưng thực tế, nếu đi ở đường Việt Nam thì có thể sẽ còn lớn hơn nhiều.

Để có thể vận hành S600, cần một tay lái...đẳng cấp tương đương
Để có thể vận hành S600, cần một tay lái...đẳng cấp tương đương

Với khối động cơ mạnh mẽ như thế này, thì chắc chắn rằng phải cần một tay lái cừ khôi, điêu luyện và cẩn thận mới có thể cầm lái được. Một số tính năng thông minh hỗ trợ lái được trang bị trên chiếc xe như:
  • Điều khiển hành trình linh hoạt DISTRONIC PLUS (tùy chọn)
  • Hỗ trợ điểm mù (tùy chọn)
  • Hệ thống cảnh báo mất tập trung ATTENTION ASSIST
  • Hệ thống hỗ trợ phanh BAS PLUS (tùy chọn)
  • Phanh PRE-SAFE® (tùy chọn)
  • Xung lực PRE-SAFE®
  • Hệ thống PRE-SAFE®
  • Hỗ trợ lái ngược gió
  • MAGIC BODY CONTROL (tùy chọn)
  • Camera 360 độ (tùy chọn)
  • Gói hỗ trợ đỗ xe bao gồm Hỗ trợ Đỗ xe Linh hoạt với PARKTRONIC và camera lùi (tùy chọn)
  • Hệ thống đèn LED thông minh (tùy chọn)
  • Hỗ trợ tầm nhìn vào ban đêm (tùy chọn)
Nếu nói về tính năng an toàn, có lẽ kể cả ngày cũng không thể hết ở chiếc Mercedes S600 Maybach này, đơn giản vì mọi tính năng an toàn nhất của Mercedes đã được trang bị trên chiếc xe này, các tính năng được trang bị trên chiếc xe này có thể kể đến như:
  • Kiểm soát hành trình DISTRONIC PLUS (tùy chọn)
  • Hệ thống PHANH THÍCH ỨNG có chức năng hỗ trợ dừng xe (HOLD), hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ phanh gấp và sấy khô phanh trong điều kiện ẩm ướt
  • Đèn phanh nhấp nháy
  • Hỗ trợ đi đúng làn đường Active Lane Keeping Assist (Tùy chọn)
  • Hệ thống hỗ trợ điểm mù (Tùy chọn)
  • Hệ thống cảnh báo mất tập trung
  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
  • Hỗ trợ ôm cua chủ động ESP®
  • Hệ thống đèn LED thông minh (Tùy chọn)
  • Hỗ trợ quan sát khi lái xe ban đêm (Tùy chọn)
  • Hỗ trợ lái xe ngược gió
  • Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)
  • Hệ thống chống trượt khi tăng tốc (ASR)
  • Hệ thống hỗ trợ phanh gấp BAS PLUS (Tùy chọn)
  • Phanh PRE-SAFE® (Tùy chọn)
  • Hệ thống PRE-SAFE®
  • Túi khí cho người lái và hành khách với chất lượng thích ứng nâng cao cho túi khí hành khách phía trước
  • Túi đai (Tùy chọn)
  • Hệ thống xung lực PRE-SAFE®
  • PRE-SAFE® PLUS (Tùy chọn)
  • Túi khí hai bên cho người lái và hành khách (bao gồm túi khí ngực và vùng xương chậu)
  • Túi khí sau, trái, và phải
  • Túi khí ở cửa sổ
  • Cùng nhiều tính năng kết nối, cảnh báo, cứu hộ đi kèm
Nói về chiếc xe này có lẽ bao nhiêu lời lẽ có xa hoa, có mỹ miều bao nhiêu e cũng không đủ, chỉ có thể ngồi vào, cảm nhận, sờ soạng, tận hưởng thì mới có thể hiểu hết được mọi tinh hoa. Và bất cứ ai mua chiếc xe đỉnh cao này, ngoài tận hưởng sự sang trọng, sự đẳng cấp, sự xa xỉ, thì điều họ cần chính là sự an toàn, sự nhanh nhẹn, cảm giác lái và cả sự yên tĩnh, khác biệt.

Vừa thông minh, vừa mạnh mẽ, vừa sang trọng, xa xỉ...chỉ có ở Maybach S600
Vừa thông minh, vừa mạnh mẽ, vừa sang trọng, xa xỉ...chỉ có ở Maybach S600

Chiếc Mercedes-Maybach S600 này dường như là lựa chọn hoàn hảo để đáp ứng đầy đủ mọi điều. Tuy nhiên, mức giá để nhận lại sự "hoàn hảo" này không hề nhẹ một chút nào, hiện tại giá xe được bán vào khoảng 14 tỷ 169 triệu đồng, và đã tăng khá nhiều so với trước 1/7/2016, lý do là vì áp thuế cho những dòng xe động cơ 6 lít là rất cao.

Hiện xe đang được trưng bày tại showroom của Vietnam Star Trường Chinh
Hiện xe đang được trưng bày tại showroom của Vietnam Star Trường Chinh

Cảm ơn showroom của Mercedes Benz Vietnam Star Trường Chinh (Số 02 Trường Chinh, P. Tây Thạnh, Q. Tân Phú, Tp Hồ Chí Minh) đã tạo điều kiện cho Terocket tiếp cận, cảm nhận và một chút tận hưởng với chiếc xe xa hoa này. Hy vọng rằng sẽ có một nào đó, ai biết được, Terocket sẽ cầm lái chiếc Mercedes-Maybach S600 này để đánh giá chi tiết, trải nghiệm thực sự cho bạn đọc xem.

Ngắm và tận hưởng siêu sedan Mercedes-Maybach S600

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Mercedes Benz S600 Maybach

Tác giả Thành Nguyễn
Bản quyền Terocket