Có lẽ Chủ Nhật 10/07/2016 vừa qua là ngày đẹp nhất của đội ngũ Terocket, khi chúng tôi có cơ hội trải nghiệm và đánh giá một trong những chiếc bán tải tốt nhất trên thế giới, nó là chiếc bán tải được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam và rất dễ bắt gặp nó long nhong trên đường. Đó chính là chiếc New Ranger Wildtrak, một sản phẩm nổi tiếng bậc nhất của Ford ở thời điểm hiện tại.

Ford Ranger Wildtrak là một chiếc bán tải thông minh, tuyệt đẹp và tràn đầy sức mạnh
Ford Ranger Wildtrak là một chiếc bán tải thông minh, tuyệt đẹp và tràn đầy sức mạnh

Đánh giá Ford Ranger Wildtrak 2016 (Phần 1)

Đánh giá Ford Ranger Wildtrak 2016 (Phần 2)

Được sự hỗ trợ của Sài Gòn Ford, chúng tôi nhận xe ở showroom của hãng tại số 6A Trần Hưng Đạo, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh. Do chỉ có thời gian vào ngày chủ nhật, nên chúng tôi chỉ thực hiện đánh giá, trải nghiệm Ford Ranger Wildtrak ở trong thành phố và ngoại ô, xem thử khả năng lái, sự nhanh nhẹn trong đô thị của nó như thế nào.

Là lần đầu lái bản Wildtrak đời mới nhất, có lẽ điều đầu tiên hiển hiện là sự bỡ ngỡ bắt đầu ở trong con người chúng tôi, nó thực sự là một chiếc xe quá to, khiến chúng tôi rất ngợp vì điều đó, đặc biệt là phải ra đường vào lúc cao điểm 7h sáng, tuy là Chủ Nhật nhưng thực sự trên đường xe đông vẫn như ngày thường, có cảm nghĩ rằng nếu như lái chiếc Wildtrak ra ngoài đường thì chẳng khác nào đi qua cái nút thắt cổ chai, chắc chắn sẽ không thể nào đi được...

Nếu bạn thấy Wildtrak, sẽ khác nào thấy khủng long trên đường
Nếu bạn thấy Wildtrak, sẽ khác nào thấy khủng long trên đường

Tuy nhiên, đó chỉ là suy nghĩ ban đầu của chúng tôi, rỏ ràng chúng tôi đã lướt đi trên cung đường Trần Hưng Đạo một cách quá đơn giản, nhẹ nhàng, dù ngoài đường xe rất đông, ở một số đoạn dừng đèn đỏ, giao nhau thì việc chen lấn, xô đẩy, vượt trái vượt phải khiến chúng tôi rất ức chế, tuy nhiên khi có chiếc xe lái đến quá gần đầu xe, đuôi xe...thì lập tức xe sẽ cảnh báo, giúp chúng tôi có thể tránh các va chạm cho Ranger, tính năng này làm chúng tôi yên tâm hơn hẳn khi đi trên đường phố chật nít và không có văn hóa giao thông như Việt Nam, huống hồ gì là lái một con khủng long lớn như vậy đi trên đường.

Ford Ranger Wildtrak 2016 là một chiếc bán tải, nó là chiếc bán tải lớn nhất cũng như mạnh nhất trong phân khúc ở thời điểm hiện tại, công suất của xe lên đến 200 mã lực, và việc điều khiển nó thực sự không dễ một chút nào. Xe ga rất ăn và khá bốc, chỉ cần bạn lên số, bỏ nhẹ phanh ra là xe lập tức tiến đi không chút trể nãi, nên lái phải rất cẩn thận, đặc biệt xe là một khối to lớn, nặng trên đường, chỉ cần một chút sơ xuất có thể gây ra hậu quả khôn lường.

Wildtrak là chiếc bán tải mạnh nhất trong phân khúc thời điểm hiện tại
Wildtrak là chiếc bán tải mạnh nhất trong phân khúc thời điểm hiện tại

Khi xe đi xuống vòng xoay Nguyễn Văn Cừ vòng lên Cầu Nguyễn Văn Cừ để qua Quận 8, lúc đấy đường rất đông và khá kẹt xe, dàn xe nối đuôi nhau lên cầu, khi tôi không để ý và đến quá gần chiếc xe phía trước, trong xe vừa thể hiện cảnh báo nguy hiểm, vừa tự phanh nhẹ giúp tôi tránh được nguy cơ va chạm không cần thiết, thực sự rất may mắn.

Ngoài đường lúc ấy quá đông, ồn ào náo nhiệt, nhưng 4 người bạn ngồi trên xe thực sự không cảm nhận được quá nhiều ở ngoài kia, một không gian yên tĩnh, tĩnh mịch bao trùm lấy chúng tôi, sự ồn ào, khói bụi dường như là cái gì đó quá xa xỉ ở trong không gian này. Xe sử dụng động cơ diesel, nhưng thực sự nó không ồn ào hay gầm rú như những chiếc xe chạy dầu khác, và đặc biệt xe hoàn toàn không có mùi chua chua, hôi hôi của dầu, thay vào đó là mùi của hương thơm tình bạn phấp phới.

Khoang lái rộng rãi, sang trọng, thể thao, cá tính...và cực nhiều tính năng thông minh
Khoang lái rộng rãi, sang trọng, thể thao, cá tính...và cực nhiều tính năng thông minh

Hàng ghế sau của Wildtrak quá dư thừa không gian, đáng tiếc là không thể di chuyển được
Hàng ghế sau của Wildtrak quá dư thừa không gian, đáng tiếc là không thể di chuyển được

Tuy chạy đường không phải quá dài, nhưng không gian rộng rãi, thoải mái, đặc biệt là ghế da bọc nỉ cực êm ái, nên chúng tôi hoàn toàn thoải mái, nhẹ nhàng như đang ngồi ở nhà vậy, tuy trần xe rất cao, nhưng ngồi trong vẫn cho ta cảm giác hơi ngợp chút...đáng tiếc là không có cổng điều hòa hàng ghế sau, không thì sẽ thoải mái hơn nữa. Do vừa đi công việc, vừa sử dụng nhiều thiết bị công nghệ, nên khi thấy chiếc Ford Ranger Wildtrak này có nhiều cổng sạc 230V và 12V, nên chúng tôi yên tâm hơn hẳn là không sợ hết PIN khi...đang sử dụng giữa chừng.

Xe băng băng qua những cung đường nhỏ hẹp Dương Bá Trạc để tiến về Quận 7, tuy đường phố rất lộn xộn, nhưng chiếc Ford Ranger Wildtrak này lướt qua mà không gặp phải bất cứ vấn đề gì, đặc biệt có nhiều niềm vui khi rất nhiều người trên đường nhìn chúng tôi với ánh mắt đầy ngưỡng mộ, khi một chiếc xe to lớn, lừng lững lướt đi trước mắt họ mà không gặp phải bất cứ khó khăn gì.

Quá nhiều tính năng tiện ích, thông minh, hỗ trợ an toàn trên chiếc xe này
Quá nhiều tính năng tiện ích, thông minh, hỗ trợ an toàn trên chiếc xe này

Đoạn đường Nguyễn Văn Linh có lẽ là đoạn đường duy nhất ở Sài Gòn mà chúng tôi có thể thử nghiệm được các tính năng như thích ứng hành trình tự động ga phanh, giới hạn tốc độ, giữ làn đường, cảnh báo nguy hiểm, giữ khoảng cách, tự động phanh...ngoài ra xe còn được trang bị hệ thống thống thông minh SYNC 2 giúp điều khiển các chức năng, tiện ích của xe một cách dễ dàng. Ngoài Sync 2, thì những tính năng này của xe sẽ phù hợp hơn khi đi trên đường cao tốc, đường tốc độ cao, còn nếu sử dụng trong thành phố, thực sự không tốt chút nào, chính bản thân chúng ta đã tích hợp đủ hệ thống an toàn nhất rồi, nên hãy cố gắng tập trung, tận dụng chúng trước khi sử dụng máy móc.

Với tính năng thích ứng hành trình cruise control thì chúng ta không cần phải nhấp ga nữa, chỉ cần thường trực ở chân phanh là được, tuy nhiên lần đầu sử dụng tính năng này trên ranger, nên tôi có chút bỡ ngỡ, nếu đi tốc độ cao trên cao tốc, thì không cần nhấp ga nữa, có là điều cực kỳ hay, nhàn và rất an toàn, xe sẽ tự chạy với tốc độ mà chúng ta cài đặt.

Còn tính năng giới hạn tốc độ, khi chạy trên đại lộ Nguyễn Văn Linh, ở con đường này, tốc độ tối đa lên đến 80 km/h, nên khi tôi đặt giới hạn là 80 km/h thì cho dù tôi nhấn ga bao nhiêu đi chăng nữa, thì tốc độ của xe cũng chỉ ở 80 km/h mà thôi, thực sự quá thông minh.

Hệ thống lái, bảng điều khiển và hỗ trợ lái của Ford Ranger Wildtrak
Hệ thống lái, bảng điều khiển và hỗ trợ lái của Ford Ranger Wildtrak

Riêng tính năng giữ làn đường, quét đường thì chúng tôi thực hiện chưa thành công, vì có lẽ nó chỉ phù hợp các con đường cao tốc, đường dài, đường tốc độ cao, còn ở đường thành phố thì dường như nó không hoạt động bởi sự nhiễu loạn của đường phố, ngoài ra thì xe còn có thêm tính năng tích hợp nữa là khi chúng ta say xỉn, mệt mõi thì xe sẽ cảnh báo, thực sự quá an toàn.

Những tính năng như SYNC 2 được trang bị trên Ford Ranger Wildtrak 2016 thực sự quá tuyệt vời, chúng tôi có thể điều khiển bất cứ tính năng gì như radio, nghe gọi điện thoại, điều chỉnh âm thanh, điều chỉnh điều hòa, kết nối các thiết bị...do đây là lần đầu tiên được sử dụng những tính năng này nên chúng tôi còn rất bỡ ngỡ, chưa sử dụng thành thạo...chúng tôi hy vọng là sẽ có nhiều cơ hội trải nghiệm chiếc Wildtrak này nữa, để thực sự thấu hiểu hết tính năng của xe.

Sau khi thử nghiệm rất nhiều tính năng của chiếc Ranger Wildtrak này, chúng tôi thẳng tiến về Quận 2, một khu đô thị rất đẹp, hiện đại và cũng còn nhiều nét hoang sơ ở Đông Sài Gòn, xe băng băng lên cầu Phú Mỹ, cây cầu cao, dốc lớn nhất tại Sài Gòn, tưởng chừng như chiếc Wildtrak này sẽ gặp khó khăn hoặc nặng nề để lên cầu, tuy nhiên chúng tôi đã sai, xe băng băng nhẹ nhàng lướt đi, chỉ cần nhấn ga nhẹ là đã phóng lên phía trước rồi. Chúng tôi thường xuyên lái những chiếc xe qua cây cầu này, và chiếc Wildtrak cho ta cảm giác phấn khích, nhẹ nhàng hơn hẳn.

Vô lăng trợ lực điện, trông rất thể thao, sang trọng, nhiều tính năng được tích hợp
Vô lăng trợ lực điện, trông rất thể thao, sang trọng, nhiều tính năng được tích hợp

Khi qua đỉnh cầu Phú Mỹ, khi đổ xuống dốc, cây cầu đã rất cao, ngồi trên chiếc xe cũng rất cao nữa...nên chúng tôi nhìn qua tấm kính cửa mà như thấy cả bầu trời ở phía trước, thật là lâng lâng...tuy nhiên cảm giác đó sớm chợt tắt khi xuống cầu, khi con đường vành đai 2 thực sự không được tốt cho lắm, rất nhiều đá sỏi, gập gành, tuy đã được tu sửa so với trước đây nhưng rỏ ràng nó không được tốt cho lắm.Chúng tôi tiếp tục hành trình đến Quận 2 để trải nghiệm chiếc Wildtrak này, sau đó trải nghiệm Sài Gòn, lượn lờ Sài Gòn trong sự phấn khích, thích thú và tự hào.

Nhiều bạn sẽ nghĩ rằng khi lái xe bán tải sẽ rất xốc, rất khó chịu mà không có sự thoải mái...nhưng điều đó có lẽ là nhận định của những năm tháng xa xưa, vì rỏ ràng những chiếc bán tải thời nay đã rất khác, ngay cả Ford Ranger Wildtrak cũng vậy, nó lướt đi quá êm ái, nhẹ nhàng, êm như những chiếc SUV, Crossover hay Sedan đang bán trên thị trường, một trải nghiệm rất tuyệt vời.

Nếu các bạn ngồi vào khoang lái của chiếc Ford Ranger Wildtrak 2016, có lẽ các bạn sẽ bất ngờ bởi sự sang trọng, nhưng cũng đầy sực chắc chắn, gọn gàng, logic của nó, nhiều phần được thiết kế rất nổi bật bằng các chất liệu như giả carbon, bọc da, ốp da, ốp vải...rất đẹp mắt, và nó cũng thuộc hàng sang trọng nhất trong phân khúc ở thời điểm hiện tại. Ghế lái chỉnh điện quá thuận tiện, ghế khách thì chỉnh cơ dễ dàng, tuy nhiên da bọc nỉ, khi có vết bẩn sẽ khó mà xử lý sạch được.

Thùng xe của Ford Ranger Wildtrak 2016 phải nói là rất rộng, tuy nhiên nó lại được bọc nhựa, không biết thực sự nó có bền không, nhưng tôi không thích kiểu vỏ bọc này, nếu nó bọc bằng vật liệu khác như composite, vật liệu nhẹ, bền thì việc vận tải các hàng hóa nặng, cứng sẽ không là vấn đề.

Thùng xe quá rộng, chắc chắn...tuy nhiên lớp bọc bằng nhựa, nên có thể dễ bị tổn thương
Thùng xe quá rộng, chắc chắn...tuy nhiên lớp bọc bằng nhựa, nên có thể dễ bị tổn thương

Tay lái của Ford Ranger Wildtrak được trợ lực điện, thực sự quá nhẹ, quá dễ điều khiển, như tay lái của sedan hay SUV vậy, đáng tiếc chúng tôi không thích điểm này, phản hồi từ mặt đường đến vô lăng cũng không tốt cho lắm, lái đường thành phố rất nhàn, nhưng đi đường offroad có thể sẽ bị mất đi khá nhiều cảm giác phấn khích, chân thực...tất cả chúng tôi đang chờ cơ hội để trải nghiệm offroad chiếc Wildtrak này.

Chúng tôi đánh giá chiếc Ford Ranger Wildtrak 2016 là một chiếc xe rất thông minh, an toàn với nhiều tính năng an toàn và tràn đầy sức mạnh, tuy nhiên mức giá lên đến hơn 900 triệu đồng của nó có thể làm chùn bước rất nhiều người muốn sở hữu những chiếc bán tải đa năng, thông minh...

Sắp tới Terocket chúng tôi sẽ có nhiều cơ hội trải nghiệm nhiều dòng xe của Ford nữa, chắc chắn lúc đó sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị hơn, chở được nhiều đồ, đặc biệt tính năng offroad, vượt địa hình của chiếc xe này.

Cảm ơn Sài Gòn Ford đã hỗ trợ xe cho Terocket thực hiện bài đánh giá, nếu bạn đọc quan tâm, có thể lái thử chiếc Wildtrak này tại Sài Gòn Ford, chắc chắn các bạn sẽ hài lòng bởi sự nhiệt tình, thân thiện của tư vấn, hỗ trợ từ Sài Gòn Ford. Liên hệ lái thử 0902 995 621 (Vinh Nguyễn).

Cận cảnh thực tế của Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Ford Ranger Wildtrak 2016

Tác giả Thành Nguyễn
Bản quyền Terocket