Volkswagen đã vạch ra mục tiêu của mình để trở thành hãng xe bền vững và lớn mạnh hơn nữa trong tương lai, hãng muốn là người dẫn đầu trong thị trường xe điện và là sẽ thống trị phân khúc cực kỳ tiềm năng cũng như chắc chắn thay thế xe truyền thống trong tương lai.

Audi Q7 chạy điện là một bước đi táo bạo của Volkswagen
Audi Q7 chạy điện là một bước đi táo bạo của Volkswagen

Volkswagen hiện đang sở hữu những thương hiệu xe lớn nhất thế giới như Audi, Bentley, Lamborghini, Porsche và Skoda, và các thương hiệu này đang lên kế hoạch phát triển các dòng xe điện mang thương hiệu của riêng mình. Dự kiến sẽ có hơn 30 dòng xe điện khác nhau cùng chung gốc tích Volkswagen được ra mắt sau 10 năm nữa. Hiện tại chiếc e-Golf và Passat của Volkswagen đang được bán thử nghiệm tại các thị trường nước ngoài.

Ngoài ra Audi còn ra mắt các dòng xe điện hybrid của A3 và Q7 SUV, trong khi Porsche cũng giới thiệu phiên bản e-Hybrid của Cayenne SUVPanamera coupe trong danh mục sản phẩm của mình.Volkswagen cũng đầu tư vào dịch vụ đi xe chia sẻ giống Uber là Gett, hãng tin rằng công nghệ sẽ chi phối hành vi đi lại của con người trong những năm tới.

Không chỉ Volkswagen, mà các hãng xe trên thế giới đang nhốn nhào lên để phát triển các dòng xe điện, không thì sẽ trể mất. Vì chắc chắn trong 5 đến 10 năm nữa, những chiếc xe điện sẽ ngập tràn mọi con đường trên thế giới. Hiện tại hãng xe mạnh nhất về xe điện trên thế giới chính là Tesla.

Tác giả Thành Nguyễn
Bản quyền Terocket