Ford vừa công bố rằng họ sẽ hạn chế và rút ngắn thời gian đóng cửa vào mùa hè 3 nhà máy chuyên sản xuất SUV của hãng và để tập trung đẩy mạnh sản xuất gần 22.000 xe SUV các loại để phục vụ thị trường, hiện các chiếc SUV đang cháy hàng trên toàn thế giới.

Những chiếc SUV đang gây sốt thực sự trên thị trường xe thế giới
Những chiếc SUV đang gây sốt thực sự trên thị trường xe thế giới

Ba nhà máy lớn của Ford đó là Nhà máy Louisville, nhà máy lắp ráp Chicago và nhà máy lắp ráp Oakville, thường thì công nhân sẽ được nghỉ 2 tuần vào mùa hè. Nhưng năm nay chỉ được nghỉ một tuần và đây là năm thứ tư liên tiếp Ford rút ngắn thời gian nghỉ hè của nhân viên.

"Do nhu cầu của khách hàng về SUV quá mạnh mẽ, nên chúng tôi không thể dừng hoạt động trong 2 tuần được", ông Gary Johnson, phó chủ tịch Ford, quản lý sản xuất tại Bắc Mỹ nói. "Nhà máy lắp ráp những chiếc SUV của chúng tôi sẽ tiếp tục sản xuất và đảm bảo rằng sẽ có đủ xe phục vụ cho khách hàng bất cứ lúc nào".

Louisville là nơi Ford Escape và Lincoln MKC sản xuất; Chicago là nơi Ford Explorer được tạo ra và Oakville sẽ là nơi cho ra đời những chiếc Ford Edge, Ford Flex, Lincoln MKX và Lincoln MKT.

Hiện chưa rỏ những chiếc Lincoln có được tăng cường sản xuất trong thời gian này hay không, nhưng có vẻ như Ford sẽ tập trung sản xuất các dòng xe mang thương hiệu Ford.

Tác giả Thành Nguyễn
Bản quyền Terocket