Dòng GL Class lâu nay của Mercedes Benz đã tạo được tiếng vang và được xem như là một trong những dòng SUV phổ biến, hạng sang nhất của Mercedes Benz. Tuy nhiên nó sẽ được thay thế bởi một dòng SUV dựa trên nền tảng của nó, nhưng cao cấp hơn, mạnh mẽ hơn, đẹp hơn...và được ví như "S Class SUV", đó chính là Mercedes Benz GLS, dòng SUV đỉnh cao nay đã có mặt tại Việt Nam, được bán với giá từ 4 tỷ đến 8 tỷ đồng, tùy từng phiên bản.

Mercedes Benz GLS chẳng khác nào khủng long chạy trên đường cả
Mercedes Benz GLS với vẻ ngoài to lớn chẳng khác nào khủng long chạy trên đường cả
Có vẻ như ngoài vấn đề nâng cấp dòng GL, thì Mercedes Benz GLS là hệ quả của kiểu đồng bộ hóa các dòng SUV với các dòng Sedan của Mercedes. A-Class SUV chính là trong GLA, C-Class SUV tạo thành GLC, E Class SUV tạo thành GLE và S Class SUV tạo thành S Class. S Class là dòng sedan sang nhất của Mercedes Benz, nên chắn GLS sẽ là dòng SUV sang nhất của hãng xe Đức.

Mercedes Benz GLS có giá giao động từ 4 tỷ đến hơn 8 tỷ đồng, tùy từng phiên bản, nên nó có thể được xem là đối thủ của rất nhiều dòng SUV khác nhau, trải dài trên nhiều phân khúc, đặc biệt sẽ là kẻ đối đầu trực tiếp với Lexus LX 570, Infiniti QX80 và Audi Q7.

Về ngoại hình thì Mercedes Benz GLS 2016 không có nhiều thay đổi so với dòng GL, vẫn dáng ngoài cực to cao, mạnh mẽ, như khủng long đi trên đường. Xe dài đến 5,13 m, chiều dài cơ sở 3,07 m, rộng 1,94 m và cao 1.85 m, và trọng lượng lên đến 2562 kg. Nếu chiếc xe đi trên đường, nó ngang bằng với chiếc Lexus LX 570Infiniti QX80, sẽ khiến mọi người sợ hãi.

Mạnh mẽ, khá hầm hố và đầy uy lực khi nhìn vào phía trước xe
Mạnh mẽ, khá hầm hố và đầy uy lực khi nhìn vào phía trước xe

Mercedes Benz GLS 2016 như phiên bản phóng to lên của GLK vậy, xe như con thoi lướt đi trên đường, đầu xe có lưới tản nhiệt kim cương được cách điệu lại với hình ô van, có hai thanh mạ chrome to chắn ngang, bao lấy biểu tượng ngôi sao ba cánh rất lớn. Đèn pha cảm ứng LED hình viên đạn, sáng trắng...xe có 3 hốc gió dưới cùng, hốc ở giữa to, đen rộng hình mái vòm, hai hốc hai bên to, tô điểm thêm sự hầm hố bởi độ sâu và có hình thang vuông. Dưới cùng có tấm cản trước khá bè ra, bảo vệ xe, động cơ trước các va chạm.

Phần sau của xe đơn giản, hiền dịu khác với đầu xe, và sức mạnh xe
Phần sau của xe đơn giản, hiền dịu khác với đầu xe, và sức mạnh xe

Đuôi xe của Mercedes Benz GLS 2016 phải nói rằng thiết kế khá đơn giản, tuy nhiên kiểu đuôi vuốt thẳng lên và tận dụng tối đa không gian theo kiểu hatchback này rất hợp với dáng xe. Xe có hai ống xả mạ chrome, dạt về hai bên, được ốp chắc chắn với phần cản của xe, làm xe trông rất sang trọng, lịch lãm. Xe được trang bị bộ lốp với vành 19 inch, cùng nhiều tùy chọn phong cách màu sắc, kiểu dáng khác nhau, nên khách hàng có thể thể hiện cá tính của mình.

Khoang lái của xe sang trọng, thể thể thao, chắc chắn với nhiều tính năng cực thông minh
Khoang lái của xe sang trọng, thể thể thao, chắc chắn

Vào nội thất của Mercedes Benz GLS 2016 phải gọi là hào nhoáng và đỉnh cao như những chiếc sedan hạng sang S Class, cách bố cục, màu sắc, tính năng không thể không làm người ta hoa mắt. Thực sự cách bố cục màu sắc, các phần rất mạnh mẽ, thể hiện được bản lĩnh khi ngồi trong chiếc xe này, nếu như yếu vía, thì có khi bị chiếc xe này lấn át.

Nhiều tính năng thông minh, hiện đại được tích hợp trên xe
Nhiều tính năng thông minh, hiện đại được tích hợp trên xe

Xe được trang bị một màn hình 8 inch hiển thị kiểu máy tính bảng ở trung tâm, dường như mọi chứ năng trên xe sẽ được thao tác qua chạm, vuốt xe trên màn hình, rất tiện ích. Ngoài ra hệ thống thông tin giải trí của xe gồm radio kỹ thuật số DAB và tích hợp Apple CarPlay giúp xe kết nối dễ dàng hơn với các thiết bị của Apple.

Xe có nhiều chế độ lái, phù hợp nhiều cung đường khác nhau
Xe có nhiều chế độ lái, phù hợp nhiều cung đường khác nhau

Mercedes Benz GLS 2016 được trang bị tùy chọn 5 chế độ lái là Comfort, Sport, Ice, Rocky/Offroad và Individual. Những thay đổi này sẽ giúp xe có thể xử lý tốt hơn trên từng địa hình, đường xá, mục đích, nâng cao hiệu suất hoạt động của xe và tiết kiệm nhiên liệu tối đa. Chắc chắn rằng bạn sẽ cảm thấy thoải mái nhất khi ngồi trên chiếc SUV đỉnh cao này.

Hàng ghế thứ nhất rộng rãi, thể thao, chỉnh điện nhiều hướng
Hàng ghế thứ nhất rộng rãi, thể thao, chỉnh điện nhiều hướng

Hàng ghế thứ nhất rộng rãi, thể thao, chỉnh điện nhiều hướng
Hàng ghế thứ hai như khoang hạng nhất máy bay, to rộng rãi

Hàng ghế của Mercedes Benz GLS 2016 được bọc da trông rất chắc chắn, to và êm ái. Ghế chỉnh điện rất dễ dàng nhiều hướng, làm sao ngồi trên xe vừa phải nhất có thể. Hàng ghế thứ hai của xe trông như khoang hạng sang của máy bay vậy, to lớn, chắc nịch, đầy đủ thiết bị an toàn, 3 ghế rộng rãi, 4 người ngồi cùng thoải mái không gặp vấn đề gì.

Hàng ghế thứ ba rộng rãi, không chật chội như ta tưởng
Hàng ghế thứ ba rộng rãi, không chật chội như ta tưởng

Hàng ghế thứ ba của Mercedes Benz GLS 2016 thì có phần nhỏ hơn xíu khi có hai ghế ngồi, nhưng lại có không gian thoáng mát, vô cùng rộng rãi, có thể hạ gập phẳng một cách dễ dàng. Thực sự Mercedes Benz GLS 2016 là một chiếc xe quá rộng, dù là hàng ghế nào. Xe cũng có thể được trang bị cửa sổ trời, tuy nhiên tùy từng phiên bản.

Động cơ xe cực kỳ mạnh và tùy từng phiên bản chạy xăng, dầu
Động cơ xe cực kỳ mạnh và tùy từng phiên bản chạy xăng, dầu

Tại Việt Nam thì Mercedes Benz GLS 2016 sẽ được bán với 4 phiên bản, và giá sẽ giao động từ 4 tỷ đến hơn 8 tỷ đồng, và chắc chắn sức mạnh, trang bị sẽ có nhiều điểm khác nhau, tuy nhiên về ngoại hình thì hầu như giống nhau hoàn toàn, chi thiết thông số động cơ, tính năng của các bản như sau:
  • Mercedes Benz GLS 350 d 4Matic có giá bắt đầu từ 3,899 tỷ đồng, công suất 258 mã lực từ động cơ V6, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình chỉ 7,1 - 7,6 l/100 km, hộp số 9G-TRONIC và chạy bằng diesel.
  • Mercedes Benz GLS 400 4Matic có giá bắt đầu từ 4,279 tỷ đồng, công suất 333 mã lực từ động cơ V6, mức tiêu hao nhiên liệu khoảng  9,4 l/100 km, sử dụng hộp số 9G-TRONIC và chạy bằng xăng.
  • Mercedes Benz GLS 500 4Matic có giá bắt đầu từ 6,029 tỷ đồng, công suất 456 mã lực từ khối động cơ V8, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình khoảng 10,9 - 11,3 l/100 km, sử dụng hộp số 9G-TRONIC, chạy bằng xăng.
  • Mercedes Benz Mercedes-AMG GLS 63 4MATIC, đây là bản cao cấp nhất của GLS, có giá từ 8,389 tỷ đồng, công suất lên đến 585 mã lực từ động cơ V8 8, mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 12,3 l/100 km, trang bị hộp số 7G-TRONIC PLUS và chạy bằng xăng
Các chức năng, tiện ích đi kèm theo Mercedes Benz GLS 2016 từng phiên bản là cực kỳ hiện đại, Terocket sẽ kể ra các tính năng như sau:
  • Cửa sổ trời chỉnh điện
  • Camera lùi hỗ trợ người lái quan sát phía sau khi lùi/đỗ xe
  • Camera 360 độ giả lập
  • Cụm đèn trước LED toàn phần (Full-LED) thông minh, tự động mở rộng góc chiếu khi vào cua & tự
  • động điều chỉnh tầm chiếu xa (Adaptive Highbeam Assist Plus)
  • Chức năng ECO start/stop tự động ngắt động cơ khi xe tạm dừng
  • Hệ thống hỗ trợ phòng ngừa va chạm COLLISION PREVENTION ASSIST PLUS với chức năng hỗ trợ tự động giảm tốc
  • Chức năng cảnh báo mất tập trung ATTENTION ASSIST
  • Hệ thống tự động bảo vệ PRE-SAFE® kết hợp tối đa các tính năng an toàn trong trường hợp khẩn cấp
  • Hệ thống Crosswind Assist hỗ trợ người lái điều khiển xe dễ dàng & an toàn khi có lực gió mạnh thổi ngang thân xe
  • Hệ thống âm thanh với đầu đọc CD; màn hình màu TFT 8-inch; bộ thu sóng phát thanh; kết nối Bluetooth; trình duyệt Internet
  • Hệ thống dẫn đường & định vị vệ tinh toàn cầu GPS tích hợp bản đồ Việt Nam
  • Hệ thống âm thanh vòm Harman Kardon® Logic 7® 14 loa, công suất 830 watt
  • Điều hòa khí hậu tự động đa vùng THERMOTRON
  • Chức năng kiểm soát tốc độ Cruise Control với SPEEDTRONIC cho phép điều chỉnh tốc độ tối đa mong muốn trong khu vực bị giới hạn tốc độ
  • Cửa sổ trời siêu rộng Panoramic
  • Gói hỗ trợ vượt địa hình (Off-Road) chuyên nghiệp
  • Hệ thống âm thanh vòm Bang & Olufsen BeoSound AMG 14 loa, công suất 1400 watt
  • Hệ thống khóa xe thông minh & khởi động bằng nút bấm KEYLESS-GO
  • Hệ thống xả thể thao AMG với 2 ống xả kép
  • Hệ thống treo khí nén thích ứng AIRMATIC được hiệu chỉnh bởi AMG; tích hợp hệ thống cân bằng thân xe chủ động ACTIVE CURVE SYSTEM
  • Hệ thống lái thể thao AMG với trợ lực biến thiên theo tốc độ
  • Cảm biến xung quanh thân xe, cảnh báo va chạm, cảnh báo nguy hiểm
Các bạn có thể thấy rằng các phiên bản của xe có sự chênh lệch giá cực kỳ lớn, và khác biệt lớn nhất vẫn là khối động cơ, sức mạnh động cơ...nếu như nhu cầu của các bạn ở mức gia đình, du lịch, công việc cơ bản...thì Terocket nghĩ phiên bản thấp nhất là diesel cũng đã quá đủ để tận hưởng rồi.

Tính năng dẫn đường, bản đồ trên xe
Tính năng dẫn đường, bản đồ trên xe

Tính năng tùy chỉnh chế độ lái
Tính năng tùy chỉnh chế độ lái

Camera quan sát 180 độ xung quanh xe
Camera quan sát 180 độ xung quanh xe

Dễ dàng quan sát hai bên rất thông minh
Dễ dàng quan sát hai bên rất thông minh

Tính năng mát xa, sưởi ấm trên xe
Tính năng mát xa, sưởi ấm trên xe

Thông số tốc độ, nhiên liệu, nhiệt độ, vòng tua máy
Thông số tốc độ, nhiên liệu, nhiệt độ, vòng tua máy

Các hoạt động giải trí, cảnh báo, nghe gọi...cũng được trang bị đầy đủ
Các hoạt động giải trí, cảnh báo, nghe gọi...cũng được trang bị đầy đủ

Mercedes Benz GLS 2016 chắc chắn thuộc hàng SUV an toàn nhất thế giới hiện nay, khi được trang bị quá nhiều tính năng an toàn đỉnh cao, chắc chắn là nhiều tính năng đỉnh cao nhất trong các dòng SUV trên thế giới:
  • Hệ thống phanh thích ứng với tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc, mồi phanh, sấy khô phanh và chức năng GIỮ
  • Đèn phanh nhấp nháy
  • Hệ thống cảnh báo mất tập trung ATTENTION ASSIST
  • Hệ thống hỗ trợ phanh BAS
  • Chương trình cân bằng điện tử ESP®
  • Hệ thống hỗ trợ lái ngược chiều gió
  • Camera lùi với đường dẫn động trên màn hình hiển thị (tùy chọn)
  • Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)
  • Hệ thống chống trượt khi tăng tốc (ASR)
  • Hệ thống phòng ngừa va chạm COLLISION PREVENTION ASSIST PLUS
  • Hệ thống kéo điện tử 4ETS
  • Hệ thống PRE-SAFE®
  • Túi khí cho người lái và hành khách ngồi trước
  • Túi khí đầu gối
  • Hệ thống bảo vệ khi có va chạm từ bên hông
  • Túi khí bên hông cho người lái và hành khách ngồi trước
  • Túi khí bên hông ở đằng sau, trái và phải (tùy chọn)
  • Hệ thống cảm biến trước và roll-over với việc triển khai phụ thuộc vào mức độ nguy hiểm của tình hình
  • Túi khí cửa sổ
Trải nghiệm lái Mercedes Benz GLS 2016 phải nói là hoàn hảo, xe đi rất êm ái và mịn màng, vững chắc, khả năng xử lý của xe thật tuyệt hảo. Hệ thống tay lái trợ có thể làm xe mất đi những cảm giác lái thú vị, đặc biệt không có sự thể thao nhiều, nhưng việc lái rất nhàn trong phành phố, được cái này, mất cái kia.

Mercedes Benz GLS là chiếc xe có khả năng vượt mọi địa hình
Mercedes Benz GLS là chiếc xe có khả năng vượt mọi địa hình

Tuy nhiên với thân hình to lớn của Mercedes Benz GLS 2016, nó sẽ làm bạn cực kỳ khó khăn trong việc di chuyển, việc lái xe ở những đường phố như Việt Nam sẽ không bao giờ là điều dễ dàng với Mercedes Benz GLS. Và nếu như vô tình chạm, đụng với xe khác, chi phí sửa chữa có thể khiến bạn đau đầu.

Chiếc Mercedes-AMG GLS 63 4MATIC là chiếc mạnh nhất của dòng GLS, và nó cũng được xem là cao cấp nhất, nhanh nhất trong dòng SUV của Mercedes, tuy nhiên Terocket nghĩ rằng chiếc xe này quá dư thừa sức mạnh và không cần thiết. Hãy cân nhắc và chọn chiếc SUV phù hợp với gia đình bạn, công việc, sở thích, hợp với kinh tế, nhu cầu.

Mercedes Benz GLS 2016 thực sự là sự lựa chọn cực kỳ tốt trong phân khúc, và là dòng SUV sang nhất của Mercedes Benz, thực sự thì khi Mercedes Benz GLS ra mắt, nó sẽ làm các đối thủ của nó phải sợ hãi, đơn giản nó quá cao cấp, quá hiện đại, quá mạnh mẽ và mức giá thì rất phổ cập, từ 4 đến 8 tỷ đồng.

Ngắm vẻ đẹp của khủng long Mercedes Benz GLS 2016

Đánh giá xe Mercedes Benz GLS 2016

Đánh giá xe Mercedes Benz GLS 2016

Đánh giá xe Mercedes Benz GLS 2016

Đánh giá xe Mercedes Benz GLS 2016

Đánh giá xe Mercedes Benz GLS 2016

Đánh giá xe Mercedes Benz GLS 2016

Đánh giá xe Mercedes Benz GLS 2016

Đánh giá xe Mercedes Benz GLS 2016

Đánh giá xe Mercedes Benz GLS 2016

Đánh giá xe Mercedes Benz GLS 2016

Đánh giá xe Mercedes Benz GLS 2016

Đánh giá xe Mercedes Benz GLS 2016

Đánh giá xe Mercedes Benz GLS 2016

Đánh giá xe Mercedes Benz GLS 2016

Đánh giá xe Mercedes Benz GLS 2016

Đánh giá xe Mercedes Benz GLS 2016

Đánh giá xe Mercedes Benz GLS 2016

Đánh giá xe Mercedes Benz GLS 2016

Đánh giá xe Mercedes Benz GLS 2016

Đánh giá xe Mercedes Benz GLS 2016

Đánh giá xe Mercedes Benz GLS 2016

Đánh giá xe Mercedes Benz GLS 2016

Đánh giá xe Mercedes Benz GLS 2016

Đánh giá xe Mercedes Benz GLS 2016

Đánh giá xe Mercedes Benz GLS 2016

Đánh giá xe Mercedes Benz GLS 2016

Đánh giá xe Mercedes Benz GLS 2016

Đánh giá xe Mercedes Benz GLS 2016

Đánh giá xe Mercedes Benz GLS 2016

Đánh giá xe Mercedes Benz GLS 2016

Đánh giá xe Mercedes Benz GLS 2016

Đánh giá xe Mercedes Benz GLS 2016

Đánh giá xe Mercedes Benz GLS 2016

Đánh giá xe Mercedes Benz GLS 2016

Đánh giá xe Mercedes Benz GLS 2016

Đánh giá xe Mercedes Benz GLS 2016

Đánh giá xe Mercedes Benz GLS 2016

Đánh giá xe Mercedes Benz GLS 2016

Đánh giá xe Mercedes Benz GLS 2016

Đánh giá xe Mercedes Benz GLS 2016

Đánh giá xe Mercedes Benz GLS 2016

Đánh giá xe Mercedes Benz GLS 2016

Đánh giá xe Mercedes Benz GLS 2016

Đánh giá xe Mercedes Benz GLS 2016

Đánh giá xe Mercedes Benz GLS 2016

Đánh giá xe Mercedes Benz GLS 2016

Đánh giá xe Mercedes Benz GLS 2016

Đánh giá xe Mercedes Benz GLS 2016

Đánh giá xe Mercedes Benz GLS 2016

Đánh giá xe Mercedes Benz GLS 2016

Đánh giá xe Mercedes Benz GLS 2016

Đánh giá xe Mercedes Benz GLS 2016

Đánh giá xe Mercedes Benz GLS 2016

Đánh giá xe Mercedes Benz GLS 2016

Đánh giá xe Mercedes Benz GLS 2016

Đánh giá xe Mercedes Benz GLS 2016

Đánh giá xe Mercedes Benz GLS 2016

Đánh giá xe Mercedes Benz GLS 2016

Đánh giá xe Mercedes Benz GLS 2016

Đánh giá xe Mercedes Benz GLS 2016

Đánh giá xe Mercedes Benz GLS 2016

Đánh giá xe Mercedes Benz GLS 2016

Đánh giá xe Mercedes Benz GLS 2016

Đánh giá xe Mercedes Benz GLS 2016

Đánh giá xe Mercedes Benz GLS 2016

Đánh giá xe Mercedes Benz GLS 2016

Đánh giá xe Mercedes Benz GLS 2016

Đánh giá xe Mercedes Benz GLS 2016

Đánh giá xe Mercedes Benz GLS 2016

Xem thêm thông tin xe Mercedes Benz

  1. Các dòng xe Mercedes Benz
  2. Ảnh xe Mercedes Benz
  3. Video xe Mercedes Benz
  4. Đánh giá xe Mercedes Benz
  5. Đại lý xe Mercedes Benz
  6. Giá xe Mercedes Benz
Hãy gửi bình luận của bạn cũng như ý kiến của bạn về chiếc Mercedes Benz GLS 2016 dưới đây, Terocket sẽ cung cấp thêm cho bạn những thông tin thú vị cũng như lời khuyên nếu bạn có ý định mua một chiếc Mercedes Benz GLS 2016.
Tác giả Nguyễn An Thành
Thuộc Đánh giá xe ô tô
Bản quyền thuộc Terocket