Kia Sorento 2016 được Terocket đánh giá là một trong những dòng xe cực tốt từ thương hiệu Hàn Quốc, và nó hoàn toàn đủ khả năng để trở thành hàng hót ở bất kỳ thị trường nào mà nó tham gia, tuy nhiên tại thị trường Úc, một trong những thị trường đầu tiên Kia Sorento 2016 được bán, thì doanh số của dòng xe này không đạt như kỳ vọng.

Ở Việt Nam những chiếc Sorento khá được ưa chuộng
Ở Việt Nam những chiếc Sorento khá được ưa chuộng

Theo như báo cáo thị trường thì rỏ ràng Kia Sorento 2016 có doanh số tốt, tuy nhiên giám đốc điều hành KIA Úc là Damien Meredith, thì lượng người mua đã không đạt như kỳ vọng của hãng, hãng rất thất vọng vì điều này. Trong tháng 5, Kia Sorento 2016 chỉ bán được 324 chiếc, thấp hơn rất nhiều so với Toyota Prado (1174 chiếc), Toyota Kluger (1072 chiếc) và Subaru Outback (1055 chiếc).

Meredith cho biết rằng KIA phải giải quyết vấn đề này, đặc biệt trong vấn đề tiếp thị và định giá xe lại. Rỏ ràng phân khúc của Kia Sorento 2016 là phân khúc lớn, rất nhiều đối thủ cạnh tranh và ngoài chất lượng, thì giá cả phải thật hợp lý mới chọi  nổi.

Sorento mới công nhận có vẻ ngoài cục mịch...không được đẹp như đời tiền nhiệm
Sorento mới công nhận có vẻ ngoài cục mịch...không được đẹp như đời tiền nhiệm

Hiện tại ở Úc thì Kia Sorento 2016 chỉ chiếm 3,4 % trong sản lượng SUV cỡ lớn bán ra ở thị trường này, đó là một mức cực kỳ thấp và không như kỳ vọng. Hiện các phiên bản chạy xăng V6 dẫn động bánh trước có giá $ 30.101 đô la Mỹ và bản cao cấp nhất cũng có giá $36.342 đô, không phải quá rẻ cho với các đối thủ.

Tác giả Thành Nguyễn
Bản quyền Terocket