Một trong những chiếc sedan hot nhất và được mua nhiều nhất trên thế giới là Toyota Corolla đã có phiên bản Hybrid 2016, và được ra mắt cũng như công bố tại Úc vào hôm nay, với mức giá bắt đầu vào khoảng 447 triệu đồng tại Úc, và về Việt Nam có thể sẽ có giá tiền tỷ.

Toyota Corolla Hybrid 2016 đã chính thức được bán
Toyota Corolla Hybrid 2016 đã chính thức được bán

Toyota Corolla Hybrid 2016 sẽ có hai phiên bản là SX và ZR, xe sẽ chạy tuần hoàn điện và xăng, đây được xem là chiếc xe hybrid bình dân nhất của Toyota ở thời điểm hiện tại, và mức tiêu hao nhiên liệu của nó sẽ vào khoảng 4.1L / 100km, một mức tiêu hao khá là tối ưu...nhưng chưa gọi là mức tiêu hao tốt.

Mức tiêu hao nhiên liệu của Toyota Corolla Hybrid 2016 cao hơn chiếc Prius đến 0,7 lít, chiếc Prius theo như công bố của Toyota có mức tiêu hao chỉ 3.4L / 100km. Tuy nhiên mức tiêu hao của Toyota Corolla Hybrid 2016 đã rất được khuyến khích rồi, hiện bản xăng của Corolla có mức tiêu hao từ 6,1 đến 6.7L / 100km.

Mức tiêu hao nhiên liệu của xe được xem là khá ổn, chứ chưa tối ưu
Mức tiêu hao nhiên liệu của xe được xem là khá ổn, chứ chưa tối ưu

Sức mạnh của Toyota Corolla Hybrid 2016 được mang đến từ khối động cơ xăng VVTi 1,8 lít, kết hợp với động cơ điện, nâng tổng công suất của xe khi kết hợp lên 140 mã lực, và dẫn động bánh trước. Toyota tuyên bố rằng Toyota Corolla Hybrid 2016 sẽ có tầm lái lên đến 1.100 km. Bình xăng của xe có dung tích lên đến 45 lít.

Mức tiêu hao khí thải của xe được tính toán vào mức 96g / km nếu luân phiên sử dụng xăng điện, còn nếu chỉ chạy xăng, thì xe có mức khí thải là 143 g / km.

Toyota Corolla Hybrid sẽ được trang bị hệ thống phanh điều khiển điện tử phía trước, kích thước phanh đĩa là 296x28mm và có khả năng nạp lại điện vào Pin khi xe phanh, đây là cách nạp rất hay và tiết kiệm được cơ năng xe đang hoạt động.

Một số tính năng được trang bị trên Toyota Corolla Hybrid 2016 như điều hòa hai vùng, đèn pha bi-LED tự động, đèn ban ngày LED và chìa khóa thông minh từ xa.

Nhiều tính năng thông minh được trang bị trên xe
Nhiều tính năng thông minh được trang bị trên xe

Hai phiên bản ZR và SX cũng có nhiều khác biệt trong giá cả, tuy nhiên bản SX sẽ có định vị vệ tinh, cùng kết nối thông minh và một màn hình hiển thị đa thông tin 4,2 inch. Ngoài ra các phiên bản còn có bảy túi khí, camera lùi, ổn định và kiểm soát độ bám đường, hệ thống phanh chống trượt, bánh xe hợp kim 16 inch, và ghế bọc vải, bản SX sẽ bọc da. Khoang chở đồ của Toyota Corolla Hybrid 2016 lớn đến 360 lít và nếu như muốn rộng hơn nữa thì có thể hạ hàng ghế thứ hai, lúc đó sẽ là một không gian bao la choáng ngợp.

Dự kiến Corolla Hybrid sẽ gây sốt thị trường như bản xăng của nó
Dự kiến Corolla Hybrid sẽ gây sốt thị trường như bản xăng của nó

Hiện Toyota Corolla Hybrid 2016 đang chỉ bán tại một số thị trường, chưa rỏ Toyota Corolla Hybrid 2016 đã nhập về Việt Nam và được bán tại Việt Nam chưa. Terocket sẽ cập nhật đến bạn đọc ở một bài viết khác.

Tác giả Thành Nguyễn
Bản quyền Terocket