Qua 100 năm trường tồn, thương hiệu xe Lincoln đã khẳng định được sự uy tín, chất lượng, sang trong của mình trong nền công nghiệp xe. Hãng xe Lincoln là hiện thân của lý tưởng nước Mỹ và chỉ dành cho tầng lớp VIP, giàu có. Lincoln được công nhận là một trong những hãng xe uy tín bậc nhất trên thế giới hiện nay. Còn giờ hãy cùng Terocket khám phá bật mí những điều có thể chưa bao giờ bạn biết về hãng xe này...tìm hiểu các dòng xe của Lincoln.

Các dòng xe của Lincoln là dòng xe hạng sang đỉnh cao nhất của Mỹ
Các dòng xe của Lincoln là dòng xe hạng sang đỉnh cao nhất của Mỹ

1. Lincoln Motor Company được thành lập vào năm 1917 bởi Henry M. Leland, cũng là người sáng lập thương hiệu xe hạng sang Cadillac. Tên của hãng được lấy theo tên của tổng thống nổi tiếng nhất nước Mỹ là Abraham Lincoln.

2. Do gặp một vài vấn đề về quản lý và tài chính, Leland buộc phải phá sản và bán lại công ty cho Ford vào năm 1922 với mức giá cao kỷ lục thời đó $ 8.000.000.

3. Trong những năm 1930, hãng đã cho ra mắt hai dòng xe sử dụng động cơ V12 đó là Lincoln KB và Lincoln Zephyr. Doanh số của hãng đã tăng 10 lần so với những năm 1920 nhờ sự táo bạo này.

4. Sau đó chiếc Zephyr Coupe được cải tiến thành chiếc Lincoln Continental, đây là chiếc xe được nâng cấp gần như toàn bộ để phục vụ cho chiến tranh thế giới thứ II. Sau khi kết thúc Thế chiến II, Lincoln tiếp tục sản xuất các dòng xe như trước chiến tranh.

5. Vào giữa những năm 50, hãng đã thay đổi thiết kế hoàn toàn các dòng xe Lincoln, đặc biệt khung sườn xe, giúp giảm chi phí và thời gian sản xuất. Tuy nhiên vào năm 1958, các dòng xe Lincoln đã gặp vấn đề với pháp luật khi phong cách thiết kế mới của hãng bị hạn chế bán trên thị trường.

6. Năm 1956, Lincoln giới thiệu giới thiệu chiếc Premiere thay thế Continental, mặc dù trước đó là phiên bản bán chạy nhất của Lincoln. Chiếc Premiere sử dụng một số ý tưởng từ xe Cadillac, và được biết đến với phong cách ngoại thất, nội thất cao cấp cùng một số tính năng độc đáo khác.

7. Năm 1961, chiếc Continental hoàn toàn mới đã được giới thiệu. Với khung gầm kiểu dáng đẹp và phong cách rất hợp thời, xe lập tức trở thành chiếc xe bán chạy của hãng vào những năm 60.

8. Đồng thời, Lincoln cũng giới thiệu các chiếc xe dành cho chính phủ, đó là 40 xe limousine được bán vào năm 1964, và chỉ còn duy nhất 1 chiếc còn tồn tại đến ngày hôm nay.

9. Lincoln là chiếc xe được ưa chuộng của các trùm kinh doanh, xã hội đen, thủ tướng và tổng thống. Tại thời điểm John Kennedy bị bắn chết, ông ngồi trên chiếc limousine Lincoln Continental.

10. Trong những năm 70, công ty gặp vấn đề nặng với tài chính, từ từ trở thành thương hiệu chính của Ford và 100% thuộc kiểm soát của Ford.

11. Năm 1984, hãng bắt đầu giới thiệu chiếc Lincoln Continental MK VII, một chiếc coupe thế thao sang trọng. Xe được thiết kế theo nguyên lý khí động học, hệ thống treo và hệ thống phanh cũng được làm rất hiện đại, nên xe đã rất thành công.

12. Năm 1981, Lincoln tiếp tục giới thiệu dòng xe hạng sang mới của nó là Lincoln Town Car. chiếc sedan hạng sang cỡ lớn này sử dụng động cơ V8 đi cùng hộp số tự động 4 cấp, và tốc độ tối đa lên đến 180 km / h. Vào năm 2011 dòng xe này chính thức ngưng sản xuất.

13. Lincoln Town cũng là chiếc xe duy nhất tại Mỹ có khả năng chuyển đổi từ một chiếc sedan thành một chiếc Limousine, tuy nhiên nó đã chấm dứt số phận của mình mới đây.

14. Chiếc Lincoln LS lần đầu tiên được giới thiệu tại New York vào tháng Tư năm 1998 và ngay lập tức trở nên nổi tiếng trong cộng đồng mê dòng xe sedan thể thao lớn. Xe được trang bị động cơ V8 và dẫn động bánh sau. Đặc biệt đủ sức cạnh tranh với các dòng sedan thể thao châu Âu và Nhật Bản.

15. Trong tháng 1 năm 1997 Lincoln đã giới thiệu một chiếc SUV hạng sang cỡ lớn tên là Lincoln Navigator. Xe được thiết kế dựa trên chiếc Ford Expedition, và đến tận hôm nay nó vẫn còn được bán.

16. Trong suốt thế kỷ XX, tổng thống Mỹ thường sử dụng xe Lincoln là xe chính khi chuyển, giờ đã chuyển sang xe của GM.

17. Người Mỹ thích tất cả các cuộc khảo sát và xếp hạng. Ví dụ, trong năm 2013 đã có một chương trình xác định các nhà sản xuất xe hơi tốt nhất tại Mỹ. Tuy nhiên đáng tiếc các dòng xe châu Âu lại dành được thứ hạng cao nhất. Lincoln nhận được vị trí thứ 8, tốt hơn cả Ford hay GM. Cadillac chỉ được vị trí thứ 9.

18. Bạn sẽ khá là khó khi phân biệt các dòng xe của Lincoln, giống như chiếc Lincoln Zephyr được hồi sinh sau 50 năm bị lãng quên, và sau đó bị đổi lại thành tên Lincoln MKZ (Mark Z) vài tháng sau đó.

19. Logo của Lincoln được nhận định là dễ nhận biết nhất thế giới, tuy nhiên Terocket vẫn chưa thể mô tả lại thương hiệu nàyl.

20. Lincoln đang cạnh tranh với BMW, Audi và Mercedes trong thị trường xe hạng sang.Đặc biệt trong dòng xe bọc thép Lincoln cũng đang cố gắng làm tốt nhất có thể. Rất dễ tìm thấy những chiếc Lincoln bọc thép tại Mỹ hoặc Trung Đông.

Tác giả Thành Nguyễn
Bản quyền Terocket