Dòng xe Subaru hay thương hiệu xe Subaru là một bộ phận của hãng sản xuất ô tô của Nhật Bản tập đoàn Fuji Heavy Industries (FHI), là hãng xe lớn thứ 22 trên thế giới vào năm 2012. Hiện tại ở Nhật có rất nhiều hãng xe ô tô hàng đầu thế giới như Toyota, Mazda, Honda, Nissan, Lexus, Acura, Infiniti...

Các dòng xe Subaru & mẫu xe Subaru từ trước đến nay
Các dòng SUV của Subaru rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam

Dòng xe của Subaru được biết đến với việc sử dụng của các cơ boxer bố trí ở hầu hết các mẫu xe của mình trên 1500 cc. Và bây giờ là tiêu chuẩn trong hầu hết các xe Subaru thị trường Bắc Mỹ. Ngoại lệ duy nhất là BRZ, được giới thiệu vào năm 2012, trong đó sử dụng động cơ boxer nhưng thay vì sử dụng một cấu trúc phía sau bánh lái. Subaru cũng cung cấp động cơ turbo cho phiên bản của xe ô tô chở khách của họ, chẳng hạn như Impreza WRX và 2.5GT Legacy. Các dòng xe Trims 2.5XT của Outback và Forester cũng được lắp đặt thêm một động cơ tăng áp.

Subaru là tên tiếng Nhật của chòm sao M45, hay "The Seven Sisters", có sáu ngôi sao trong chòm sao M45 này, và nó đã truyền cảm hứng cho logo của dòng xe Subaru và ám chỉ các công ty sát nhập tạo ra tập đoàn FHI.

Các dòng xe của Subaru cho dù là dòng Sedan, SUV, Bus...thì yếu tố đầu tiên hướng đến chính là bảo vệ môi trường, chính vì mục tiêu này mà các dòng xe của Subaru tiêu hao rất ít nhiên liệu khi vận hành. Mức tiêu hao nhiên liệu phổ biến của các dòng xe Subaru từ 4,2 lít - 7,2 lít/100km. Một mức tiết kiệm nhiên liệu vô cùng lý tưởng và tuyệt vời. Có thể sánh ngang với dòng xe hạng sang cỡ nhỏ Mini Cooper.

Ngoài các dòng xe sử dụng động cơ xăng và diesel, thì Subaru còn sản xuất ra những dòng xe điện, tuy chưa mạnh lắm về các dòng xe điện này, nhưng đã có nhiều tính hiệu khích lệ và phát triển của dòng xe điện Subaru trong tương lai.

Tuy Subaru không phải là một hãng xe hạng sang, nhưng định vị mức giá của các dòng xe này cũng ở mức xe hạng tiệm cận sang, phổ giá cho các dòng xe của Subaru tại Việt Nam từ 1,3 tỷ đến 1,7 tỷ đồng, không có các dòng xe giá rẻ và phân khúc bình dân. Một mức giá khá cao so với các dòng xe Nhật khác và khó có những lựa chọn khác cho người dùng Việt Nam.

Dòng xe Subaru
Các dòng xe của Subaru hiện tại đang còn sản xuất và bán chính hãng trên thị trường

Các dòng xe Subaru hiện tại còn sản xuất chỉ khoảng 7 dòng xe và các phiên bản đi cùng:
  1. Subaru BRZ
  2. Subaru Impreza
  3. Subaru WRX
  4. Subaru Legacy
  5. Subaru Forester
  6. Subaru Crosstrek
  7. Subaru Outback
Chi tiết về các dòng xe của Subaru sẽ được Terocket cập nhật vào một bài viết khác, tổng hợp thông số kỹ thuật, giá xe, đặc điểm nhận dạng, mua xe ở đâu của dòng xe Subaru.

Bản quyền Terocket