Hãng xe Pagani hay Pagani Automobili SpA là một hãng sản xuất xe ô tô thể thao bằng sợi carbon của Ý. Công ty được thành lập vào năm 1992 bởi ông Horacio Pagani người Argentina , và có trụ sở tại San Cesario sul Panaro, gần Modena, Ý.

Pagani HUARA - Chiếc siêu xe đắt giá và hiếm có nhất của Pagani
Pagani HUARA - Chiếc siêu xe đắt giá và hiếm có nhất của Pagani

Horacio Pagani, người trước đây quản lý bộ phận Lamborghini composit 's, sau đó thành lập Pagani Composite và tiến hành nghiên cứu trong năm 1988 về các vật liệu liên quan đến sợi carbon. Công ty mới này đã làm việc và hợp tác với Lamborghini rất nhiều dự án, bao gồm cả các dự án thiết kế lại 25th Anniversary Countach, Lamborghini LM002, P140 và Diablo. Vào cuối những năm 1980, Pagani bắt đầu thiết kế chiếc xe của riêng mình, chiếc xe đầu tiền được gọi là "C8 Project". Pagani đã lên kế hoạch đổi tên C8 thành "Fangio F1" để tôn vinh người bạn của mình, sau đó những chiếc xe của Pagani đã vô địch giải Argentina Formula One.

Năm 1991 thành lập Pagani Modena Design để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với các dịch vụ thiết kế, kỹ thuật, và tạo mẫu của mình. Năm 1992, ông bắt đầu xây dựng một dòng xe mang tên là Fangio F1, và năm 1993, chiếc xe đã được thử nghiệm tại và mang đến nhiều kết quả tích cực. Năm 1994, Mercedes-Benz đã đồng ý cung cấp cho Pagani với động cơ V12. Giá của một chiếc Pagani vào khoảng 2,3 triệu USD.

Trong năm 2005, Pagani công bố rằng họ có kế hoạch tăng gấp ba lần sản lượng sản xuất các dòng siêu xe Pagani trong vòng ba năm tới, và để nhập vào thị trường Mỹ trong năm 2007.

Nhờ sự kết hợp giữa dòng xe được sản xuất bằng vật liệu carbon siêu nhẹ, bền...cùng động cơ mạnh mẽ, êm ái của Mercedes, nên các dòng xe của Pagani đã sớm đạt được thành công ngoài mong đợi. Các dòng siêu xe của Pagani đều được trang bị động cơ V12, khả năng tăng tốc đáng nể và tốc độ trung bình đều đạt trên 350 km/h.

Các dòng siêu xe của Pagani cũng không sản xuất đại trà, chỉ sản xuất một số lượng cực nhỏ, và chính điều này đã tạo nên sự hiếm có và cơn sốt trong giới mê xe. Và đã làm cho các dòng xe của Pagani thêm đắt giá. Và giá của một chiếc siêu xe Pagani đều ở mức cực kỳ cao, giá phổ biến đều trên mức 2 triệu USD đến hơn 3 triệu USD cho một chiếc Pagani, và nếu nhập về Việt Nam thì chiếc siêu xe này đáng giá bằng cả một tòa nhà 10 tầng. Và Việt Nam chưa ai sở hữu một chiếc Pagani cả, dù đã có tin đồn có người sẽ mang về...nhưng giờ thì vẫn là ẩn số.

Với vóc dáng mảnh mai của mình, cộng với tốc độ kinh hoàng mà mình đạt được, các siêu xe của Pagani được giới yêu xe ưu ái gọi là Thần Gió. Đây là một biệt danh rất tuyệt vời và xứng đáng với những gì mà Pagani đang mang lại.

Pagani HUARA
Pagani HUARA

Pagani ZONDA C12
Pagani ZONDA C12

Pagani ZONDA S 7.3
Pagani ZONDA S 7.3

Pagani ZONDA ROADSTER
Pagani ZONDA ROADSTER

Pagani ZONDA F
Pagani ZONDA F

Pagani ZONDA ROADSTER F
Pagani ZONDA ROADSTER F

Pagani ZONDA CINQUE
Pagani ZONDA CINQUE

Pagani ZONDA CINQUE ROADSTER
Pagani ZONDA CINQUE ROADSTER

Pagani ZONDA TRICOLORE
Pagani ZONDA TRICOLORE

Pagani ZONDA R
Pagani ZONDA R

Pagani ZONDA REVOLUCION
Pagani ZONDA REVOLUCION

Phong cách thiết kế của các dòng siêu xe Pagani khá là trung thành, và chủ yếu có 2 dòng siêu xe Pagani chính đó là:
  1. Pagani HUARA
  2. Pagani ZONDA
    1. Pagani ZONDA C12
    2. Pagani ZONDA S 7.3
    3. Pagani ZONDA ROADSTER
    4. Pagani ZONDA F
    5. Pagani ZONDA ROADSTER F
    6. Pagani ZONDA CINQUE
    7. Pagani ZONDA CINQUE ROADSTER
    8. Pagani ZONDA TRICOLORE
    9. Pagani ZONDA R
    10. Pagani ZONDA REVOLUCION
So với các dòng xe của Lamborghini hay Ferrari, Porsche thì các dòng siêu xe của Pagani có vẻ khác lạ và phá cách trong thiết kế của mình, có điều gì đó quái dị và ngoài hành tinh trong các dòng xe của Pagani.

Về chi tiết các dòng xe của Pagani, Terocket sẽ cập nhật và gửi đến bạn đọc vào một bài viết đánh giá chi tiết. Hãy cùng Terocket khám phá thế giới xe Pagani nào!

Bản quyền Terocket