Hãng xe Radical hay còn gọi là Radical Cars là một hãng sản xuất xe thể thao tại Vương Quốc Anh và chuyên tạo ra những chiếc xe đua. Công ty được thành lập vào tháng 1 năm 1997 do một lái xe không chuyên Mick Hyde và Phil Abbott, đã xây dựng được một số dòng xe vừa chạy được trên đường đua vừa chạy được trên đường bộ. Hiện Radical có 140 nhân viên.

Một chiếc Radical SR3 SL chạy trên phố, trông thật ấn tượng!
Một chiếc Radical SR3 SL chạy trên phố, trông thật ấn tượng!

Chiếc xe đầu tiên của Radical là Radical 1100 Clubsport sử dụng động cơ của Kawasaki, động cơ được đặt bên trong một buồng lái nhỏ. Vào năm 1999, Radical ra mắt dòng xe thứ hai của họ, Radical Prosport. Được lắp đặt đồng cơ của Kawasaki hay Suzuki lên đến 1500 phân khối, các chiếc Prosports thậm chí còn mạnh mẽ hơn và nhanh hơn so với Clubsports, dòng xe được tăng kích thước lốp và cách gió ở sau có thể điều chỉnh được. Những chiếc xe cũng đã được đưa sang Hoa Kỳ lần đầu tiên, để sử dụng trong các cuộc đua SCCA class D-Sport vào năm 2000.

Sáng tạo tiếp theo của Radical là Radical SR3, đó là một dòng xe đua hai chỗ ngồi, và có thể tham gia vào các cuộc đua quốc tế. Chiếc xe sử dụng động cơ Suzuki dựa trên điều chỉnh bởi Powertec (nay RPE) trong đó cung cấp 1.300 phân khối hoặc phiên bản 1500 phân khối và cho tối đa là 260 mã lực (190 kW) đẩy phía sau. Một hộp số 6 cấp tuần tự đã được phát triển đặc biệt cho xe để cải thiện hiệu suất. Các chiếc Radical SR3 cũng có thể được chạy hợp pháp trên các con đường cao tốc ở Anh với việc bổ sung các chỉ số, phanh tay, chuyển đổi xúc tác, và lốp bám đường.

Năm 2006, Radical ra mắt Radical SR9, đó là một bước nhảy vọt thần kỳ của hãng xe này, và liên tục đạt được những thành công trong các cuộc đua Le Mans Series và 24 Hours of Le Mans.

Radical SR3 RSX
Radical SR3 RSX

Radical SR8 RX
Radical SR8 RX

Radical SR1 CUP
Radical SR1 CUP

Radical RXC SPYDER
Radical RXC SPYDER

Radical RXC V8
Radical RXC V8

Radical RXC TURBO
Radical RXC TURBO

Radical SR3 SL
Radical SR3 SL

Radical RX3 3.7 V6
Radical RX3 3.7 V6

Trong hơn 17 năm hình thành của mình, Radical đã bán được 1.900 và chắc chắn rằng không có hãng xe đua nào có thể bán được xe tốt như Radical.

Các dòng xe đua Radical & mẫu xe Radical

Radical hiện còn sản xuất 8 dòng xe chủ yếu, và tất cả đều là xe đua thể thao, và giá của các xe đua của Radical vào tầm khoảng 67.000 bảng Anh đến hơn 150.000 bảng Anh, một mức giá phù hợp cho một dòng xe đua.
  1. Radical SR3 RSX
  2. Radical SR8 RX
  3. Radical SR1 CUP
  4. Radical RXC SPYDER
  5. Radical RXC V8
  6. Radical RXC TURBO
  7. Radical SR3 SL
  8. Radical RX3 3.7 V6
Các thông số kỹ thuật về dòng xe đua Radical sẽ được Terocket cập nhật và gửi đến bạn đọc ở những bài viết khác, ngoài ra còn có giá xe, đánh giá tốc độ và điểm mạnh của dòng xe Radical này.

Bản quyền Terocket