Hãng xe Ascari hay Ascari Cars Ltd là một hãng sản xuất xe ô tô thể thao có trụ sở tại Banbury, Vương Quốc Anh được thành lập bởi nhà triệu phú người Hà Lan Klaas Zwart. Công ty được đặt tên theo Alberto Ascari (1918-1955) là người đầu tiên trên thế giới vô địch Formula One. Ascari cũng quản lý một đường đua, đó là Ascari Resort.

Ascari A10 - Dòng xe hiếm hoi còn xuất hiện cảu Ascari
Ascari A10 - Dòng xe hiếm hoi còn xuất hiện cảu Ascari

Ascari Cars được thành lập ở Dorset vào năm 1995. Ascari Ecosse, đã được ra mắt đầu tiên vào năm 1998. Sau khi ra mắt Ecosse, doanh nhân người Hà Lan Klaas Zwart mua lại công ty Ascari.

Năm 2000 Ascari xây dựng một cơ sở mới ở Banbury ở miền bắc Oxfordshire. Xe thứ hai của Ascari, là Ascari KZ1, được phát triển tại Banbury, và dòng xe này cũng là dòng xe đua của Ascari.Sau này các cơ sở này bị Marussia F1 thâu tóm.

Năm 2000 Ascari bắt đầu phát triển một đường đua gần Ronda ở miền nam Tây Ban Nha. 5,5 km đường bao gồm khu vui chơi của các góc nổi tiếng từ khắp nơi trên thế giới. Đường đua và khu nghỉ mát kết hơp mở cửa vào năm 2002. Chỉ thành viên đăng ký mới có thể vào trường đua này. Một số dòng xe đã thử nghiệm trước khi ra mắt trên trường đua này.

Ascari KZ-1R GT3
Ascari KZ-1R GT3

Ascari A10
Ascari A10

Ascari Kz1
Ascari Kz1

Dòng xe của Ascari khá là hiếm hoi, chỉ một số ít được sản xuất ra và dường như quá trình sản xuất đang chững lại:
  1. Ascari KZ-1R GT3
  2. Ascari A10
  3. Ascari Kz1
Các chi tiết đánh giá về từng dòng xe Ascari sẽ được Terocket gửi đến bạn đọc chi tiết vào từng dòng xe Ascari, các thông số kỹ thuật, giá xe sẽ được cập nhật sau.
Bản quyền Terocket