Hãng xe Lincoln hay The Lincoln Motor Company (còn được gọi đơn giản là Lincoln) là một bộ phận của Công ty ô tô Ford Mỹ và các dòng xe bán ra dưới thương hiệu Lincoln đều là dòng xe hạng sang. 

Lincoln Continental 2017 - Tương lai của hãng xe Lincoln sẽ chính thức bán ra trong 1 năm nữa
Lincoln Continental 2017 - Tương lai của hãng xe Lincoln sẽ chính thức bán ra trong 1 năm nữa

Các dòng xe của Lincoln chủ yếu được bán ở Bắc Mỹ và Trung Đông, Ford đã giới thiệu thương hiệu Lincoln hạng sang đến Trung Quốc vào tháng 4 năm 2014 và có các đại lý đầu tiên của họ ngay trong tháng 11/2014. Ngoài ra xe Lincoln cũng đã chính thức được bán tại Hàn Quốc và Nhật Bản. Trở lại lịch sử, dòng xe Lincoln được thành lập vào năm 1917 bởi Henry M. Leland, Lincoln đã được một công ty con của Ford từ năm 1922. Và mỗi lần nghe từ Lincoln ta cứ nghĩ đến tổng thống Abraham Lincoln của Mỹ và diễn viên nổi tiếng Andrew Lincoln của bộ phim ăn khách nhất mọi thời đại The Walking Dead.

Tại Bắc Mỹ, Lincoln chủ yếu chỉ bán bao gồm hai dòng sedan (MKS và MKZ), 3 dòng xe xe crossover (MKC, MKT và MKX), và hai xe thể thao đa dụng (Navigator / Navigator L). Lincoln cũng bán ra hai chiếc xe đặc biệt thuộc dòng Limousine tại Bắc Mỹ.

Trong lịch sử bán hàng của các dòng xe Lincoln, Lincoln lập được kỷ lục doanh số bán hàng trong hai năm là 1989 (với 200.315 xe) và 1990 (với 231.660 xe), phần lớn nhờ vào sự phổ biến của dòng Continental được thiết kế lại, được giới thiệu vào tháng 12 năm 1987, và trong những Town Car được giới thiệu trong tháng 10 năm 1989.

Lincoln cũng vượt Cadillac trong doanh số bán hàng những năm 1998 và 2000, nhưng cũng giống như thương hiệu Mỹ hạng sang khác, doanh số của Lincoln đã giảm sút trong nhiều năm sau đó. Ford hy vọng sẽ tăng doanh số bán hàng toàn cầu của thương hiệu đến 162.000 xe vào năm 2016 với sự ra đời của bảy dòng xe hoàn toàn mới hay thiết kế lại một phần đáng kể.

Dòng xe Lincoln là dòng xe của Mỹ nên cũng giống nhiều thương hiệu xe Mỹ khác như Ford, Chevrolet, Cadillac...xe có dáng ngoài đầy đặn, mạnh mẽ, to khỏe và máy bền...đặc biệt do định hướng là dòng xe hạng sang nên các chi tiết như dáng xe, lưới tản nhiệt, vành xe cũng được thiết kế sao cho phù hợp, nội thất bên trong của Lincoln cũng mang nhiều nét phá cách và tôn lên sự sang trọng của dòng xe này.

Mới đây hãng xe Lincoln mới giới thiệu sẽ có dòng Lincoln Continental 2017 Concept trong tương lai, và đã xuất hiện tại New York Auto Show vào đầu tháng 4/2015 này. Và đây là dòng xe đại diện cho tương lai và hình ảnh của Lincoln trong tương lai. Lincoln Continental 2017 hạng sang sẽ sử dụng động cơ riêng 3 lít V6 EcoBoost chưa dùng cho xe nào khác. Và sẽ có nhiều điều bất ngờ đây.

Tại Việt Nam, Lincoln chưa có showroom chính hãng và bán chính thức tại Việt Nam, bạn có thể mua các dòng xe hạng sang của Lincoln thông qua các đại lý nhập khẩu hoặc nhập khẩu trực tiếp mà thôi.

Giá xe Lincoln ở Mỹ được bán với giá ngang với các dòng xe hạng sang Caddilac, Bentley và ở phân khúc cao hơn dòng xe như BMW, Mercedes hay Audi...cho nên giá xe thường ở từ 40.000 USD trở lên và nếu dòng xe Lincoln về Việt Nam thì giá xe vào tầm trên 2 tỷ đến 4 tỷ đồng.

Các dòng xe Lincoln & mẫu xe Lincoln từ trước đến nay

Các dòng xe Lincoln còn được sản xuất và phân phối ra thị trường thế giới chủ yếu là các dòng:
  1. Lincoln Continental Concept
  2. Lincoln MKC
  3. Lincoln MKZ
  4. Lincoln MKX
  5. Lincoln MKS
  6. Lincoln MKT
  7. Lincoln MKR
Một số dòng xe Lincoln không còn được sản xuất
  1. Lincoln Zephyr
  2. Lincoln Mark LT
  3. Lincoln Mark X Concept
  4. Lincoln Aviator Concept
  5. Lincoln Town Car Cartier L
  6. Lincoln Town Car Cartier
  7. Lincoln Town Car
  8. Lincoln Navicross Concept
  9. Lincoln Aviator
  10. Lincoln Continental Concept
  11. Lincoln MK9 Concept
Chi tiết về từng dòng xe Lincoln sẽ được Terocket cập nhật tại những bài viết từng dòng xe sau, các thông số kỹ thuật, giá xe Lincoln sẽ được gửi đến bạn đọc.

Bản quyền Terocket