Jaguar là một thương hiệu xe của Jaguar Land Rover, là một công ty Anh đa quốc gia chuyên sản xuất xe hơi có trụ sở tại Whitley, Coventry, Anh, thuộc sở hữu của các công ty Ấn Độ Tata Motors kể từ năm 2008,  là người anh em hạng sang với dòng xe Land Rover. Jaguar là dòng xe thể thao sang trọng hàng đầu trên thế giới, phong cách của Jaguar rất cá tính, mạnh mẽ và bí ẩn, biểu tượng của Jaguar là con báo đốm nhảy chồm qua bên trái. Có phần hơi giống thương hiệu thời trang Kappa.

Jaguar F-TYPE - Dòng xe đỉnh cao nhất của Jaguar
Jaguar F-TYPE - Dòng xe đỉnh cao nhất của Jaguar

Nếu ở Đức có xe Porsche thì ở Anh có xe Jaguar, hai hãng xe này có phong cách thiết kế khá là giống nhau, phân khúc khách hàng giống nhau, dáng xe cũng khá giống nhau, giá xe cũng ngang ngang nhau, đều có các dòng Sedan và SUV và đều là những con quái thú tốc độ.

Jaguar được thành lập cách đây từ năm 1922, đã gần 100 năm trôi qua và hàng trăm mẫu xe của Jaguar đã ra đời, Jaguar đã đổi chủ đến hơn hai lần, lần đầu vào năm 1989, lúc đó Ford đã mua lại Jaguar, tuy nhiên giống Land Rover, Jaguar hoàn toàn không mang lại đồng lợi nhuận nào cho Ford cả.Vào ngày 11 tháng Sáu 2007, Ford đã công bố rằng họ muốn bán đi tương hiệu xe Jaguar cùng với Land Rover. Hơn sáu tháng sau đó ngày 01 tháng 1 năm 2008 Ford đã công bố sẽ nhượng lại 2 thương hiệu xe thể thao hạng sang là Jaguar và Land Rover cho Tata Motor của Ấn Độ, thương vụ chính thức hoàn thành vào 26 tháng Ba 2008 và Tata Motor làm chủ sở hữu của Jaguar từ đó đến nay.

Jaguar X-Type
Jaguar X-Type

Jaguar Mark V
Jaguar Mark V

Jaguar XK120
Jaguar XK120

Jaguar E-Type
Jaguar E-Type

Jaguar Mark 2
Jaguar Mark 2

Jaguar Mark IX
Jaguar Mark IX

Jaguar XJ6
Jaguar XJ6

Jaguar XJ220
Jaguar XJ220

Jaguar XK120 1949
Jaguar XK120 1949

Jaguar XJ-S
Jaguar XJ-S

Jaguar R5
Jaguar R5

Ngoài các dòng xe cổ điển và trở thành huyền thoại của Jaguar trên, các dòng xe mới hiện tại của Jaguar không kém cạnh gì so với đàn anh đi trước. Điển hình là trong thiết kế của Jaguar thực sự là tuyệt vời.

Jaguar XE
Jaguar XE

Jaguar XF
Jaguar XF

Jaguar XJ
Jaguar XJ

Jaguar XJL
Jaguar XJL

Jaguar F-TYPE
Jaguar F-TYPE

Jaguar F-PACE
Jaguar F-PACE

Jaguar có 6 dòng xe chính và các phiên bản đi kèm trong đó, và đây là 5 dòng xe chính thức của Jaguar ở thời điểm hiện tại còn sản xuất và bán ra thị trường:
  1. Jaguar XE
    1. Jaguar XE
    2. Jaguar XE PREMIUM
    3. Jaguar XE PRESTIGE
    4. Jaguar XE R-SPORT
  2. Jaguar XF
  3. Jaguar XJ
    1. Jaguar XJ R-SPORT
    2. Jaguar XJ R-SPORT AWD
    3. Jaguar XJ SUPERCHARGED
    4. Jaguar XJR
  4. Jaguar XJL
  5. Jaguar F-TYPE
    1. Jaguar F-TYPE COUPE
    2. Jaguar F-TYPE S COUPE
    3. Jaguar F-TYPE S AWD COUPE
    4. Jaguar F-TYPE R COUPE
    5. Jaguar F-TYPE CONVERTIBLE
    6. Jaguar F-TYPE S CONVERTIBLE
    7. Jaguar F-TYPE S AWD CONVERTIBLE
    8. Jaguar F-TYPE R CONVERTIBLE
  6. Jaguar F-PACE
    1. Jaguar F-PACE
    2. Jaguar F-PACE PREMIUM
    3. Jaguar F-PACE PRESTIGE
    4. Jaguar F-PACE R-SPORT
    5. Jaguar F-PACE S
    6. Jaguar F-PACE FIRST EDITION
Ở Việt Nam thì các dòng xe của Jaguar không được phổ biến cho lắm, không phải vì Jaguar đắt hay các dòng xe của Jaguar không tốt, mà vì Jaguar là thương hiệu xe khá mới mẻ và mới vào Việt Nam chưa lâu, cần thời gian định hình và làm quen với khách hàng. Hy vọng với việc Jaguar mở showroom phân phối chính thức của mình ở đường Lý Chính Thắng, Quận 3, Tp Hồ Chí Minh sẽ giúp người Việt Nam quen thuộc hơn với dòng xe Jaguar này và doanh số bán ra sẽ tốt hơn.

Bản quyền Terocket