Các dòng xe của Jeep lâu nay đã nổi tiếng và vang danh khắp thế giới vì sự đang dụng và vượt mọi địa hình của nó. Khả năng off road của Jeep là số 1 thế giới, chưa có dòng xe nào có khả năng đó vượt các dòng xe của Jeep, Jeep vượt trội.

Một vài thông tin về dòng xe Jeep như sau, Jeep là một thương hiệu ô tô của Mỹ mà là một bộ phận của FCA Mỹ LLC (trước đây là Chrysler Group, LLC), một công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Fiat Chrysler. Trước đó Chrysler mua lại thương hiệu Jeep vào năm 1987. Hiện tại Jeep chỉ sản xuất bao gồm các dòng xe thể thao đa dụng và xe off-road, nhưng trong quá khứ Jeep cũng có sản xuất các dòng xe bán tải.

Các dòng xe Jeep & mẫu xe Jeep từ trước đến nay
Những dòng xe Jeep in sâu trong ký ức người Việt Nam một thời đạn bom, nó làm một huyền thoại!

Năm 1941 Jeep bắt tay vào sản xuất các dòng xe cho quân đội, và những chiếc xe của Jeep là một trong những dòng SUV lâu đời nhất hiện nay trên thế giới. Các chiếc xe Jeep trở thành ngôi sao trong xe 4 bánh của quân đội Hoa Kỳ và các nước đồng minh trong Thế chiến II, cũng như thời kỳ hậu chiến. Tại Việt Nam, xe Jeep đã xuất hiện từ thời chiến tranh và là một trong những dòng xe chủ lực của quân đội Việt Nam cộng hòa. Hiện nay rất nhiều xe Jeep cách đây hàng chục năm còn chạy trên đường phố và chúng là kiểu mẫu cho dòng xe đa nhiệm và off road.

Hiện nay ở Việt Nam bạn có thể dễ dàng tìm được các dòng xe Jeep cũ nhập khẩu từ những năm 90, và giá của những chiếc xe này cũng không hề đắt một chút nào, khoảng tầm từ 200 triệu trở xuống là bạn đã có thể sở hữu một chiếc xe Jeep ngầu phù hợp cho công việc ăn chơi và thám hiểm rồi. Tuy nhiên để bạn mua được một chiếc xe Jeep mới toanh thì không phải là điều dễ dàng, nếu không muốn nói là cực khó. Jeep là dòng xe thể thao đa dụng, và giá cũng không quá đắt ở Mỹ, nhưng khi về Việt Nam, giá xe Jeep dường như tăng gấp 4 đến gấp 6 lần giá trị thực của nó, và việc nhập khẩu xe Jeep vào Việt Nam cũng khá là khó khăn, có thể là do ảnh hưởng tư tưởng từ thời chiến tranh và các mục tiêu chính trị, nên các dòng xe Jeep bây giờ cũng khó lọt của hải quan hoặc nếu lọt cũng tốn rất nhiều thời gian, giấy tờ, thuế suất...

Phong cách của Jeep là ngầu, hầm hố & dữ dằn, đậm chất quân đội. Nếu đi một chiếc xe Jeep sẽ làm ta có cảm giác cực kỳ mạnh mẽ và tràn đầy sự tự hào, chẳng sợ chông gai hay hiểm nguy nào cả.

Jeep Cherokee
Jeep Cherokee

Jeep Compass
Jeep Compass

Jeep Grand Cherokee
Jeep Grand Cherokee

Jeep Grand Cherokee Srt
Jeep Grand Cherokee Srt

Jeep Patriot
Jeep Patriot

Jeep Renegade
Jeep Renegade

Jeep Wrangler
Jeep Wrangler

Jeep Wrangler Unlimited
Jeep Wrangler Unlimited

Hiện nay Jeep sản xuất chủ yếu một số dòng xe thể thao SUV và dòng xe chuyên sử dụng làm Off Road thám hiểm địa hình:
  1. Jeep Cherokee
    1. Sport
    2. Latitude
    3. Limited
    4. Trailhawk®
  2. Jeep Compass
    1. Sport
    2. Sport SE
    3. Latitude
    4. High Altitude
  3. Jeep Grand Cherokee
    1. Laredo
    2. Limited
    3. Overland
    4. Summit
  4. Jeep Grand Cherokee Srt
  5. Jeep Patriot
    1. Sport  
    2. Sport SE
    3. Latitude
    4. High Altitude
  6. Jeep Renegade
    1. Sport
    2. Latitude
    3. Limited
    4. Trailhawk®
  7. Jeep Wrangler
    1. Sport
    2. Sport S
    3. Sahara
    4. Rubicon
  8. Jeep Wrangler Unlimited
    1. Sport
    2. Sport S
    3. Sahara
    4. Rubicon
  9. Jeep Limited Edition Models
Tuy nhiên những dòng xe trên là những dòng mà Jeep còn sản xuất và bán ra thị trường, còn những dòng xe đã sản xuất ra trong quá khứ thực sự là nhiều không kể hết được. Terocket sẽ có một chuyên mục nói về các dòng xe Jeep chi tiết từ thông số kỹ thuật, giá xe, điểm mạnh điểm yếu từng dòng cho bạn.

Bản quyền Terocket