Hãng xe Citroen hay Citroën là một hãng xuất ô tô lớn của Pháp, một phần của PSA Peugeot Citroën Group từ năm 1976. Sánh ngang với các hãng xe ô tô khác là RenaultPeugeot.

Citroen được thành lập vào năm 1919 bởi nhà công nghiệp Pháp André-Gustave Citroën (1878-1935), Citroën là công ty xe sản xuất hàng loạt đầu tiên của Pháp theo phong cách của các hãng như Ford và GM. Và đi tiên phong trong khái niệm hiện đại của việc tạo ra một doanh số bán hàng và dịch vụ mạng bổ sung cho các dòng xe cơ giới. Có thời kỳ, trong 8 năm Citroën đã trở thành nhà sản xuất xe hơi lớn nhất châu Âu và lớn thứ 4 trên thế giới.

So với các dòng xe khác, xe Citroen quá mang bản sắc châu Âu cũ, phong cách thiết kế giống Renault và Peugout lạ lùng, cổ lỗ sỉ.
So với các dòng xe khác, xe Citroen quá mang bản sắc châu Âu cũ, phong cách thiết kế giống Renault và Peugout lạ lùng, cổ lỗ sỉ.

André-Gustave Citroën giới thiệu và đã sản xuất hàng loạt các dòng xe, một kỹ thuật sản xuất được phát triển trong những năm của Thế chiến thứ I. Năm 1924, Citroën lần đầu tiên sản xuất xe hoàn toàn bằng thép tại Châu Âu,đó là dòng xe Citroen B10.

Citroen đã dành được nhiều giải thưởng quốc tế danh giá như World Rally Raid Championship (năm lần),Rally Championship (tám lần] ) và World Touring Car Championship.

Cá dòng xe của Citroën đã bán xe tại Trung Quốc kể từ năm 1984, và là một thị trường lớn của Citroen, hợp tác với liên doanh Dongfeng Peugeot-Citroën . Trong năm 2014, khi PSA Peugeot Citroën gặp khó khăn, hãng xe Dongfeng của Trung Quốc đã nắm quyền sở hữu phần lớn hãng xe này.

Hiện nay các dòng xe của Citroen chủ yếu là các dòng xe bình dân và nhỏ gọn ở Châu Âu, nhưng mức giá mà Citroen bán một số dòng xe ở Việt Nam đều ở mức cao. Các dòng xe này tuy mang phong cách châu Âu, nhưng với công nghệ và sự phát triển mạnh mẽ của các hãng xe khác thì chất lượng của Citroen vẫn chưa tương xứng.

Các dòng xe Citroen & mẫu xe Citroen từ trước đến nay

Các dòng xe Citroen & mẫu xe Citroen từ trước đến nay

Các dòng xe của Citroen hiện trải dài trên các phân khúc Sedan, SUV và Thương mại. Citroen chưa có showroom chính thức của Việt Nam, chủ yếu được nhập từ công ty Automotive de France về mà thôi. Và các dòng xe hiện tại còn sản xuất chủ yếu của Citroen là:
  1. Citroen C-Zero
  2. Citroen C1
  3. Citroen C3
  4. Citroen C3 Picasso
  5. Citroen Nemo Multispace
  6. Citroen Nouveau Berlingo Multispace
  7. Citroen Nouvelle Gamme C4
  8. Citroen C4 Cactus
  9. Citroen C4 Aircross
  10. Citroen C4 Picasso
  11. Citroen Grand C4 Picasso
  12. Citroen C5
  13. Citroen C5 Tourer
  14. Citroen Jumpy Multispace
  15. Citroen Jumper Combi
  16. Citroen Nemo
  17. Citroen Nouveau Berlingo
  18. Citroen Jumpy
  19. Citroen Jumper
Chi tiết về các dòng xe của Citroen sẽ được Terocket cập nhật và gửi đến bạn đọc ở một bài viết khác, mọi thông số kỹ thuật, giá xe và đánh giá xe của Citroen sẽ được Terocket cập nhật.

Bản quyền Terocket