Hôm nay mình vừa transfer domain về GoDaddy cho một người bạn, cách transfer tên miền này diễn ra vô cùng dễ dàng và nhanh chóng, transfer từ Mắt Bão về GoDaddy hay PA Vietnam về GoDaddy đều diễn ra trong khoảng 10 phút và chờ thời gian tự động chuyển giao là xong.

Tại sao nên chuyển tên miền / transfer tên miền về GoDaddy?

Thực ra câu hỏi này mình đã hỏi trong đầu mình từ lâu, nhưng thực sự thì ngày xưa đăng ký website mình lỡ đăng ký ở Mắt Bão, sau đó thấy các vụ lùm xùm tên miền, phạt website, rồi tịch thu website từ các nhà đăng ký Mắt Bão hay PA Vietnam nên mình không yên tâm, với lại các nhà đăng ký tên miền này chưa có những biện pháp bảo vệ tên miền của khách hàng rỏ ràng và quyền lợi của khách hàng dường như bằng 0 (khi ở Việt Nam) nên mình càng lấy thêm động lực chuyển tên miền về các nhà đăng ký nước ngoài, đặc biệt là GoDaddy.

Chỉ 5 bước, bạn đã có thể chuyển tên miền của mình về GoDaddy
Chỉ 5 bước, bạn đã có thể chuyển tên miền của mình về GoDaddy

Và ít ra, ở vấn đề quyền lợi người dùng và sự an toàn của tên miền, các nhà đăng ký nước ngoài như GoDaddy, Namecheap, Google Domain, Domain.Com sẽ luôn được đặt lên tối thượng, không ai có thể can thiệp và tịch thu.

Ở GoDaddy thì việc bảo mật tên miền tốt hơn, có xác nhận email 2 lớp, tài khoản 2 lớp, nên việc bảo vệ tên miền cực kỳ an toàn.

Ngoài ra khi transfer domain về GoDaddy, chúng ta sẽ được hưởng những mức ưu đãi đăng ký và gia hạn cực kỳ hấp dẫn, nếu may mắn chụp được một em coupon, chắc chắn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí quản lý và duy trì. Nhưng nếu ở GoDaddy, không có coupon thì giá sẽ khá là chát.

GoDaddy còn cung cấp nhiều tiện ích hỗ trợ trong việc SEO, thiết kế website, hosting, email đi kèm...đảm bảo tốt hơn hẳn mọi nhà cung cấp tại Việt Nam.

Và nhiều lợi ích tuyệt vời khi transfer domain về GoDaddy nữa...

Transfer domain / chuyển tên miền về GoDaddy cần làm những gì?

Nếu bạn muốn transfer domain về GoDaddy, trước hết bạn cần đạt và đủ điều kiện các điều sau đây:
  1. Có tài khoản GoDaddy, lập ngay một tài khoản trước khi transfer.
  2. Có thẻ thanh toán quốc tế Visa Card / Master Card. Tốt nhất ra ngân hàng ACB lập 1 cái trong nửa tiếng là có. Và trong tài khoản còn dôi ra 10$ là ok.
  3. Domain đã mở khóa Unlock & có mã Authorization Code của nhà cung cấp tên miền. Có nghĩa là gì? Nếu muốn transfer tên miền về một nhà cung cấp nào đó, bạn cần phải mở khóa và yêu cầu nhà cung cấp hiện tại cung cấp mã Authorization Code cho mình.
  4. Sử dụng dịch vụ DNS miễn phí để gắn tạm tên miền lên đó, nếu website còn hoạt động, tránh việc dán đoạn hay không vào được website trong quá trình transfer domain về GoDaddy. Tốt nhất nên sử dụng Cloudflare, xem HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT CLOUDFLARE.
Ok, sau khi biết được các điều kiện để transfer domain về GoDaddy như trên thì chúng ta bắt đầu tiến hành thực hiện chuyển đổi thôi.

Bước 1 - Lập tài khoản GoDaddy

Vào GoDaddy.Com và lập một tài khoản, nhớ là phải nhớ thông tin và thông tin rỏ ràng, mật khẩu phải an toàn, đặc biệt nhớ bật bảo vệ 2 lớp cho email đăng ký và tài khoản GoDaddy nhé. Terocket sẽ hướng dẫn cách bảo mật 2 lớp sau cho các bạn.

Bước 2 - Thêm thẻ thanh toán quốc tế Visa Card hay Master Card

Bước này thì ai cũng làm được rồi, ra ngay ngân hàng ACB hay Vietcombank lập cái tài khoản, tốt nhất là ra ACB, bỏ 200k và chờ 30 phút là có thẻ lẫn tài khoản.

Bước 3 - Unlock mở khóa và lấy mã Authorization Code

Yêu cầu nhà cung cấp tên miền hiện tại mở khóa Unlock tên miền và cung cấp mã Authorization Code cho bạn, nếu bạn không có 2 cái này thì đừng mơ đến việc transfer tên miền về một nhà cung cấp nào đó.

Bước 4 - Sử dụng dịch vụ DNS ảo miễn phí để gắn tạm website

Ở bước này nếu website chúng ta còn hoạt động, thì trong quá trình transfer thì website sẽ bị lỗi và không truy cập được. Để ngăn chặn tình trạng này xảy ra, bạn cần sử dụng DNS của một nhà cung cấp thứ 3 để đảm bảo việc này. Trong trường hợp này nên xài Cloudflare, nếu bạn nào muốn xài Cloudflare, hãy xem HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT CLOUDFLARE. Sau khi làm xong thì xuống bước dưới đây.

Bước 5 - Tiến hành transfer domain về GoDaddy

Đăng nhập vào GoDaddy tại địa chỉ https://www.godaddy.com/.Trên Menu -> Domain -> Domain Services -> Domain Transfer

Cách transfer domain về GoDaddy với 5 bước dễ dàng
Ở bước này bạn nhập tên miền của mình vào và nhấp GO. Giá hiện tại cho việc transfer domain về GoDaddy là tầm 8$.

Cách transfer domain về GoDaddy với 5 bước dễ dàng
Sau khi GO, nếu tên miền của bạn đạt đủ yêu cầu transfer về GoDaddy thì hãy nhấp vào Proceed To Checkout.

Cách transfer domain về GoDaddy với 5 bước dễ dàng
Tiến hành thanh toán, giá thanh toán bao gồm cả phí là 8,17$. Sau khi thanh toán, hãy chờ khoản 5 phút, bạn sẽ nhận được email thông báo qua EMAIL QUẢN TRỊ DOMAIN hiện tại.

Vào Email Quản Trị hiện tại của tên miền của bạn, bạn sẽ nhận được email đại loại như Transfer of Terocket.com - Action Needed. Kiểu như nó thông báo rồi cảm ơn này nọ như vậy, nhưng quan trọng là nó sẽ cung cấp cho bạn 2 thông tin vô cùng quan trọng, bạn chỉ cần chú ý đến 2 thông tin đó là được rồi. Đó chính là Transfer IDs bao gồm Transaction ID & Security Code.

Cách transfer domain về GoDaddy với 5 bước dễ dàng
Trong trường hợp này, Terocket nhận được 2 mã Transfer IDs đó là Transaction ID: 198297126 Security Code: OaZ47a238

Ok, sau khi có được 2 mã đó rồi, thì việc tiếp theo vô cùng đơn giản. Hãy truy cập trang quản trị domain của bạn là https://dcc.godaddy.com/ và xuống phần Menu -> Domain -> Transfer.

Cách transfer domain về GoDaddy với 5 bước dễ dàng
Nhấp vào cái mũi tên nhạt nhạt Collapse để hiện các domain đang transfer và trạng thái của Domain.

Cách transfer domain về GoDaddy với 5 bước dễ dàng
Hãy chú ý, vào bước này, bạn sẽ để ý thấy Domain Name -> Tên miền đang transfer. Status -> Trạng thái của tên miền. Admin Email -> Email sẽ nhận thông báo trong quá trình transfer về GoDaddy.

Bạn tiến hành nhấp vào Trạng thái (1) - Màu đỏ. Sau đó tiến hành nhập 2 chỉ số Transfer IDs là Transaction ID & Security CodeGoDaddy đã cung cấp cho chúng ta qua email.

Cách transfer domain về GoDaddy với 5 bước dễ dàng
Nhập 2 mã Transaction ID & Security Code vào và Add, nếu đúng thì qua bước tiếp theo.

Cách transfer domain về GoDaddy với 5 bước dễ dàng
Nhập vào mã Authorization Code mà nhà cung cấp tên miền hiện tại cung cấp cho bạn & nhấp vào I authorize the transfer of all domains in this list not on. Sau đó Finish là xong!

Nếu trong quá trình mà việc thực hiện thành công, thì ở phần Status sẽ hiện Processing transfer. Còn nếu không thành công thì sẽ hiện các thông báo đỏ lòm. Và vào trong email sẽ nhận được các email đại loại như Transfer Request Failed for terocket.com. Và nó bảo bạn cần thực hiện lại quá trình transfer domain về GoDaddy trong vòng 30 ngày, nếu không nó sẽ hủy quá trình này.

Cách transfer domain về GoDaddy với 5 bước dễ dàng
Nếu bạn bị lỗi trong quá trình transfer domain, hãy xử lý và thực hiện lại trong vòng 30 ngày.

Nếu quá trình thành công rồi, thì bạn chờ khoảng 1 ngày sẽ nhận được email của nhà cung cấp tên miền hiện tại như Transfer Confirmation for terocket.com và chờ khoảng 1 tuần để quá trình này hoàn tất.

Cách transfer domain về GoDaddy với 5 bước dễ dàng
Bạn không cần làm gì với Email này cả, chờ đến ngày là nó tự chuyển qua GoDaddy. Quá trình này diễn ra trong 5 đến 7 ngày nhé.

Bạn cần theo dõi quá trình này trong mail và trang quản trị quá trình transfer domain về Godaddy nhé, nếu có biểu hiện gì phức tạp thì vui lòng liên hệ lại để được xử lý kịp thời.

Transfer domain về GoDaddy thành công?

Nếu tên miền chuyển về GoDaddy thành công thì bạn sẽ nhận được email thông báo của GoDaddy. Lúc đó thì mổ heo ăn mừng thôi.

Hỗ trợ quá trình transfer domain về GoDaddy

Nếu trong quá trình transfer domain về GoDaddy gặp khúc mắc nào, hãy gửi một bình luận ở dưới đây cho Terocket, BQT sẽ hồi đáp và hướng dẫn các bạn.

Tìm hiểu thêm cách cài đặt tên miền?

Các tìm kiếm liên quan đến transfer domain godaddy

transfer domain godaddy to namecheap
cách về việc transfer domain godaddy
học về việc transfer domain godaddy
diễn đàn về việc transfer domain godaddy
code về việc transfer domain godaddy
download về việc transfer domain godaddy
về việc transfer domain godaddy là gì
về việc transfer domain godaddy miễn phí
transfer domain godaddy
transfer domain coupon
transfer domain là gì
transfer domain godaddy to namecheap
Transfer domain mắt bão về GoDaddy
Transfer domain Pa vietnam về GoDaddy

Tác giả Trứng Vịt
Bản quyền Terocket