Cấu trúc Url website là một phần quan trọng trong làm SEO. Ngoài việc đưa từ khóa vào URL, nhiều người không quan tâm đến các vấn đề quan trọng khác. Nhưng các vấn đề khác là điều vô cùng quan trọng và nó tác động vô cùng lớn kết quả website trên công cụ tìm kiếm và trải nghiệm người dùng. Hôm nay, Terocket sẽ thảo luận về một số vấn đề để tối ưu hóa URL kỹ thuật để cải thiện thứ hạng trang web của bạn trên công cụ tìm kiếm.

URL càng xúc tích, càng dễ hiểu càng tốt cho website của bạn!
URL càng xúc tích, càng dễ hiểu càng tốt cho website của bạn!

Khi nói về các cấu trúc URL, chúng ta thường nói đến một số vấn đề cụ thể như chiều dài URL, từ khóa, thư mục con, ký tự đặc biệt, và mức ảnh hưởng của URL đến việc kéo traffic về cho website. Hãy bắt đầu với việc đơn giản nhất trong tất cả.

Chiều dài URL

Chiều dài URL không phải là yếu tố quyết định thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm, nhưng nó vẫn là một yếu tố quan trọng. Việc tìm kiếm kết quả trên công cụ tìm kiếm chủ yếu là trung bình tập trung giữa 35-40 ký tự của URL.

Không chỉ vậy, URL ngắn còn mang đến trải nghiệm tốt và tin tưởng cho người dùng, họ có thể dễ dàng gõ trực tiếp URL và tăng traffic trực tiếp đáng kể!

Thư mục con

URL thường chứa nhiều thư mục con. Điều này giống như bài viết này có URL phân cấp là http://www.terocket.com/2015/05/cach-tot-nhat-de-toi-uu-hoa-url-website.html, tên bài viết nằm trong tháng 05, tháng nằm trong năm 2015 chẳng hạn. Tuy nhiên phân cấp cần đơn giản và ngắn ngọn, dễ hiểu.

Việc làm URL theo phân mục con này giúp người đọc có thể dễ hiểu họ đang ở đâu trong nội dung trang và giúp họ có thể theo dõi nhiều nội dung tốt hơn nữa.

Từ khóa

Có một từ khóa trong tên miền của bạn và URL là một yếu tố tuyệt vời trên kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên yếu tố này càng ngày càng bị Google xem nhẹ và tập trung vào những yếu tố khác.  Khi bạn tạo ra các URL trên trang web của bạn, đừng lo lắng về việc cho những từ khóa phong phú vào đó. Tuy nhiên bạn đừng nên nhét từ khóa quá nhiều vào đó, trông nó có vẻ không tự nhiên và tốt cho lắm!

Không chứa ký tự đặc biệt

Đôi khi bạn thấy ký tự lạ trong URL như &,%, $, và @. Đó là khó khăn hơn cho công cụ tìm kiếm để thu thập dữ liệu trang web nếu URL của họ có chứa rất nhiều các ký tự đặc biệt. Và thực tế nhận ra rằng bạn không thể xếp thứ hạng cao nếu URL website của bạn có theo dạng này. Theo ước tính của Neil Patel, chỉ có khoảng 0,2% của các URL thứ hạng cao có ký tự đặc biệt.

Tối ưu hóa các URL của bạn không thể làm tổn thương thứ hạng của bạn. Tuy nhiên, bạn không nên quá tập trung vào nó. Nó chỉ là một lợi thế nhỏ và sẽ tốt hơn nếu bạn tập trung vào những giá trị đích thực!

Một số nội dung về SEO dành cho bạn tham khảo

Tác giả Nguyễn An Thành
Bản quyền Terocket
Copyright @Terocket.com