Sau khi gây bão lớn tại Vietnam Motor Show 2016 và nhận được rất nhiều quan tâm của khách hàng cũng như giới truyền thông, cuối cùng chiếc Honda Civic 2016 đầu tiên đã xuất hiện tại Sài Gòn, ra mắt giới thiệu nội bộ và rất nhiều người đã bị mê hoặc từ cái nhìn đầu tiên với chiếc xe này.

Đây là chiếc Honda Civic 2016 đầu tiên tại miền nam thời điểm hiện tại
Đây là chiếc Honda Civic 2016 đầu tiên tại miền nam thời điểm hiện tại

Honda Civic 2016 ra đời được xem là có nhiều thay đổi lớn nhất từ khi nó ra mắt và được bán tại thị trường Việt Nam cách đây hơn 10 năm. Và Honda kỳ vọng rằng Civic thế hệ mới này sẽ định nghĩa lại thiết kế, tính năng, cũng như cách thể hiện trong phân khúc...đó chắc chắn là tham vọng lớn của Honda trong phân khúc đầy cạnh tranh, khốc liệt nhất trên thế giới này.

Đuôi xe hiện đại, mạnh mẽ, khỏe khoắn và khá gân guốc
Đuôi xe hiện đại, mạnh mẽ, khỏe khoắn và khá gân guốc

Không thể phủ nhận rằng, Honda Civic 2016 chắc chắn là chiếc xe đẹp nhất trong phân khúc thời điểm hiện tại với kiểu thiết kế dường như như tiêu chí của Honda, đó chính là sự hiện đại, mạnh mẽ và phá cách trong từng đường nét, ngay cả những chiếc sedan cao cấp hơn cũng chưa thể hiện được đẳng cấp như Civic thể hiện hiện tại.

Đầu xe hầm hố và sắc sảo hơn so với đời tiền nhiệm
Đầu xe hầm hố và sắc sảo hơn so với đời tiền nhiệm

So với đời tiền nhiệm thì ngoại hình của xe đã thay đổi hoàn toàn, đầu xe đã hầm hố, bốc đồng hơn đời tiền nhiệm trước, đuôi xe thì trông hầm hố, thể thao, hiện đại trong từng đường nét, có thể kể để đèn pha led bí ẩn, vô lăng 5 chấu sáng bóng ninja, các góc vuốt...tuy nhiên khá thô ở phần ống xả kép, nên nhìn từ phía sau sẽ mất cân đối, còn nếu nhìn xe chiều ngang và đối diện, thì chỉ có thể thốt lên rằng một vẻ đẹp hoàn hảo.

Động cơ 1.5 lít nhưng ngang với CR-V sức mạnh từ động cơ 2.4 lít
Động cơ 1.5 lít nhưng ngang với CR-V sức mạnh từ động cơ 2.4 lít

Trước khi nói đến tính năng, sự thông minh, an toàn mà người ta đang nói đến Honda Civic 2016 lâu nay, thì điểm mà Honda Civic 2016 khiến Terocket ấn tượng nhất chính là khối động cơ tăng áp mà xe đang sở hữu, đó chính là trái tim 1.5 lít VTEC Turbo mới, lần đầu tiên được sử dụng trên những chiếc xe của Honda, công suất ngang bằng với một chiếc xe 2.4 lít, sức mạnh lên đến 170 mã lực tại 5500 rpm và mô men xoắn cực đại đạt 220 Nm tại vòng tua máy từ 1700 rpm đến 5500 rpm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 8,3 giây và mức tiêu hao trung bình công bố khoảng 6 lít/100 km.

Honda Civic 2016 là chiếc xe thông minh, toàn nhất trong phân khúc
Honda Civic 2016 là chiếc xe thông minh, toàn nhất trong phân khúc

Bước vào nội thất của Honda Civic 2016, thực sự nó đã khác quá nhiều so với đời trước đó, đó là cái kiểu hiện đại, thông minh, sang trọng và rất tinh tế trong từng đường nét bố cục. Cách mà vô lăng hoạt động, cần số, bảng điều khiển trông rất...ngoài hành tinh, rồi cần đạp ga, phanh rất thể thao, nó khiến người ta đi từ cảm xúc này đến cảm xúc khác.

Ghế ngồi bọc da, êm ái và cho trải nghiệm lái chắc chắn rất tuyệt
Ghế ngồi bọc da, êm ái và cho trải nghiệm lái chắc chắn rất tuyệt

Ghế ngồi của xe bọc da êm ái, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, hàng ghế sau êm ái với khoảng để chân bao la bát ngát, có thể gập xuống và thông với khoang hành lý khá rộng ở phía sau. Xe cũng có cửa sổ trời cùng với rất nhiều không gian tiện ích để đồ ở phía sau, thực sự đây là một chiếc xe quá rộng rãi và thoải mái, đặc biệt khi ngồi vào bên trong khả năng cách âm được xem là cực đỉnh.

Hàng ghế thứ hai rộng rãi không thua gì các dòng xe cao cấp hơn
Hàng ghế thứ hai rộng rãi không thua gì các dòng xe cao cấp hơn

Hiện tại các tổ chức đánh giá, và xếp hạng an toàn xe trên toàn thế giới đã đánh giá Honda Civic 2016 là chiếc xe thông minh và an toàn nhất trong phân khúc thời điểm hiện tại. Và lý do để xe có thể đạt được những điều đó là nhờ được trang bị các tính năng như phanh tay điện tử, giữ phanh tạm thời, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, đánh lái chủ động, kiểm soát lực phanh, hỗ trợ bám cua, camera lùi ba góc quay, khung xe chịu lực và triệt tiêu lực, khóa cửa tự động, cảm biến cảnh báo...ngoài ra còn đến 6 túi khí xung quanh xe.

Rất nhiều tính năng an toàn, thông minh, giải trí được trang bị trên xe
Rất nhiều tính năng an toàn, thông minh, giải trí được trang bị trên xe

Các tính năng thông minh, giải trí được trang bị trên xe như màn hình 7 inch cao cấp, kết nối thông minh, cho phép nghe nhạc, gọi điện, nhắn tin, bản đồ, định vị, điều khiển bằng giọng nói, kết nối HDMI, Wife, Bluetooth, USB, AM/FM, hệ thống loa cao cấp. và thực sự chỉ mới liệt kê ra như vậy người ta cứ ngỡ rằng đây là chiếc xe cao cấp cỡ E Class của Mercedes Benz, chứ không phải đến từ một hãng bình dân.

Vướng mắc duy nhất mà chúng ta có thể lăn tăn về chiếc Honda Civic 2016 này chính là việc xe có mức giá tiệm cận gần cả tỷ đồng, và có thể ngang ngữa một số dòng xe ở phân khúc cao hơn như Mazda 6 hay Camry, Sonata...có nghĩa là xe sẽ cao hơn giá của rất nhiều đối thủ trong phân khúc thời điểm hiện tại.

Cận cảnh Honda Civic 2016 tại VIMS 2016

Hiện Honda Civic 2016 được trưng bày tại showroom xe Honda Phước Thành - 0901 857 189, Bình Tân...và lô xe đầu tiên khoảng 300 xe sẽ được bàn giao cho khách trong thời gian trước tết, có nghĩa là những người đặt xe bây giờ sẽ có cơ hội sở hữu xe đầu tiên, còn không cần chờ qua tết âm lịch để nhận xe.

Hình ảnh ấn tượng và thực tế của Honda Civic 2016

Xem thêm thông tin xe Honda

Hãy gửi bình luận của bạn cũng như ý kiến của bạn về chiếc Honda Civic 2016 dưới đây, Terocket sẽ cung cấp thêm cho bạn những thông tin thú vị cũng như lời khuyên nếu bạn có ý định mua một chiếc Honda Civic 2016.
Tác giả Thành Nguyễn
Bản quyền Terocket