Giải Offroad Olympic 2030 đã diễn ra thành công tốt đẹp, ngoài việc xuất hiện các đội xe các tỉnh phía nam, các dòng xe nguyên bản, xe độ...thì còn xuất hiện một chiếc xe "chuyên offroad" rất đặc biệt, và được xem là hàng hiếm, thu hút sự quan tâm không chỉ khách quan tâm, mà còn của các tay đua xe địa hình lão luyện. Đó là chiếc Can-Am Maverick đời mới nhất, với vẻ ngoài độc đáo và khả năng vượt địa hình vô địch.

Can-Am Maverick nhận được nhiều quan tâm từ khi xuất hiện
Can-Am Maverick nhận được nhiều quan tâm từ khi xuất hiện

Có lẽ chiếc Can-Am Maverick này là chiếc xe có hình dáng quái dị mà không độ duy nhất tại giải đua năm nay, tuy không độ, không thay đổi kết cấu, nhưng nguyên bản nó sinh ra đã có khả năng trèo đèo, lội suối mà chắc chắn rằng các đối thủ, chiếc xe tham gia giải năm nay cũng ít chiếc có thể địch lại chiếc Can-Am Maverick.

Can-Am Maverick là chiếc xe khá dị biệt trong thiết kế tổng thể
Can-Am Maverick là chiếc xe khá dị biệt trong thiết kế tổng thể

Dáng vẻ bề ngoài của chiếc Can-Am Maverick này trông quá ngầu, kỳ dị và cũng có chút gì đó khá "lôi thôi + trẻ con", cứ như những chiếc đồ chơi của trẻ con chạy trong công viên vậy. Nhưng thực chất, ở trên thế giới, cụ thể là Bắc Mỹ, thì những chiếc Can-Am Maverick này được sử dụng rất phổ biến ở rất nhiều địa hình, đặc biệt là sa mạc hay bùn tuyết, và nó là chiếc xe thuận tiện nhất để đi khám phá mọi miền đất, ví như chúng ta đi câu cá, đi săn với chiếc Can-Am Maverick này, thì đúng chất quá tuyệt.

Đầu xe có nhiều nét giống sọ khỉ, và người ngoài hành tinh
Đầu xe có nhiều nét giống sọ khỉ, và người ngoài hành tinh

Đuôi xe trông khá dữ dội, giống như có bệ phóng đằng sau vậy
Đuôi xe trông khá dữ dội, giống như có bệ phóng đằng sau vậy

Chiếc Can-Am Maverick này có hai chổ, và dòng Can-Am Maverick cũng có nhiều phiên bản 4 chổ khác, xe nổi bật với vẻ ngoài chỉ khung và sườn, kèm đó là bộ lốp to, gai cứng, chuyên offroad cũng như rất linh động. Hệ thống giảm xóc của xe cũn được gia cố, hoạt động rất linh hoạt, đảm bảo rằng có thể chịu được lực tiếp đất, va chạm tốt nhất có thể. Do xe hầu như chỉ được bao quay bởi khung thép cứng, và không có lớp áo, nên việc đi trong rừng, va chạm, cọ sát không ảnh hưởng gì nhiều.

Xe khá mạnh mẽ so với vóc dáng nhẹ cơm, gầy còm của mình
Xe khá mạnh mẽ so với vóc dáng nhẹ cơm, gầy còm của mình

Chiếc Can-Am Maverick có nhiều phiên bản, nhưng bản trong bài viết này sử dụng khối động cơ Turbocharged, công suất 131 mã lực Rotax 1000R V-Twin, rất mạnh mẽ so với ngoại hình, vóc dáng, cân nặng chỉ trên 600 kg của xe. Xe dẫn động hai hoặc 4 bánh tùy nhu cầu của lái xe, xe dài khoảng 3 mét, rộng 1,6 mét, chiều cao gầm gần 35 cm, và chiều cao tổng thể gần 1,9 mét, nên trông xe sẽ rất gọn gàng.

Khoang cabin khá đơn giản và tập trung chủ yếu vào trải nghiệm lái
Khoang cabin khá đơn giản và tập trung chủ yếu vào trải nghiệm lái

Những chiếc Can-Am Maverick thường được tập trung vào trải nghiệm lái, khả năng địa hình, giảm xóc của xe, chứ ít tập trung vào các tính năng thông minh, giải trí...nên chúng ta không nên kỳ vọng rằng nó sẽ như những chiếc sedan hay pickup, suv nào đó. Về cơ bản xe có kết cấu đơn giản, nhưng khách hàng mua xe có thể mua thêm phụ kiện để nâng tầm vóc, sự tiện lợi trong công việc của mình.

Hệ thống giảm xóc được xem là quan trọng nhất trên chiếc Can-Am Maverick
Hệ thống giảm xóc được xem là quan trọng nhất trên chiếc Can-Am Maverick

Giá của chiếc Can-Am Maverick được bán tại nước ngoài từ 15.000 USD, nhưng về Việt Nam nó có thể bán với giá cao hơn khá nhiều. Và hiện có một vài đơn vị đã nhập chiếc Can-Am Maverick này về phân phối, trong đó có công ty Tàu Thuyền Việt ở Bình Dương, và đây cũng chính là chiếc xe của công ty này. Giờ hãy cùng ngắm chiếc Can-Am Maverick cực hiếm này ngay tại Sài Gòn với Terocket:

Cận cảnh hàng hiếm Can-Am Maverick tại Sài Gòn

Can-Am MaverickCan-Am MaverickCan-Am MaverickCan-Am MaverickCan-Am MaverickCan-Am MaverickCan-Am MaverickCan-Am MaverickCan-Am MaverickCan-Am MaverickCan-Am MaverickCan-Am MaverickCan-Am MaverickCan-Am MaverickCan-Am MaverickCan-Am MaverickCan-Am MaverickCan-Am MaverickCan-Am MaverickCan-Am MaverickCan-Am MaverickCan-Am MaverickCan-Am MaverickCan-Am MaverickCan-Am MaverickCan-Am MaverickCan-Am MaverickCan-Am MaverickCan-Am MaverickCan-Am MaverickCan-Am MaverickCan-Am MaverickCan-Am MaverickCan-Am MaverickCan-Am MaverickCan-Am MaverickCan-Am MaverickCan-Am MaverickCan-Am MaverickCan-Am MaverickCan-Am MaverickCan-Am MaverickCan-Am MaverickCan-Am MaverickCan-Am MaverickCan-Am MaverickCan-Am MaverickCan-Am MaverickCan-Am MaverickCan-Am MaverickCan-Am MaverickCan-Am Maverick
Tác giả Jane Nguyễn
Bản quyền Terocket