Renault là thương hiệu châu Âu lâu đời, và chỉ mới gia nhập thị trường Việt Nam trong thời gian gần đây, và Vietnam International Motor Show 2016 năm nay là năm đầu tiên thương hiệu Pháp tham gia, hãng đã mang đến rất nhiều dòng xe, giá xe cũng thuộc hàng tầm trung, trên các thương hiệu Nhật, Hàn một chút và dưới thương hiệu BMW, Audi, Mercedes Benz một chút...và đáng chú ý nhất là chiếc Renault Talisman 2017, đối thủ lớn của Toyota Camry...

Renault Talisman 2017 có vẻ ngoài quá đẹp và bên trong quá thông minh
Renault Talisman 2017 có vẻ ngoài quá đẹp và bên trong quá thông minh

Không chỉ là Camry, Renault Talisman còn là đối thủ của Honda Accord, Huyndai Sonata, Nissan Teana, Mazda 6...lợi thế của các đối thủ là sản xuất ở Nhật, Hàn và là những chiếc xe truyền thống, đã gắn bó khá lâu tại thị trường Việt. Còn Renault tuy là thương hiệu lâu đời, nhưng không quen thuộc với người dân Việt, đặc biệt tâm lý ngại xe Châu Âu sửa chữa tốn kém, đặc biệt không có nhiều trạm, đại lý hỗ trợ, nên sẽ là rào cản lớn với Renault Talisman.

Đầu xe đậm chất...Nissan, không có nhiều điểm đặc sắc
Đầu xe đậm chất...Nissan, không có nhiều điểm đặc sắc

Đuôi xe Talisman 2017 rất sang trọng, mạnh mẽ và bí ẩn trong các đường nét
Đuôi xe Talisman 2017 rất sang trọng, mạnh mẽ và bí ẩn trong các đường nét

Do là công ty mẹ của Nissan, nên Renault Talisman 2017 không có quá nhiều khác biệt với Nissan Teana, xe có dáng ngoài rất đẹp, tròn trịa, căng mọng và đầy cảm tình, tuy là đẹp, nhưng các đối thủ như Camry cũng trông như vậy, nên Renault Talisman 2017 lấy ngoại hình ra để so sánh và cạnh tranh thì chắc chắn không phải là lợi thế.

Renault Talisman 2017 có một khoang nội thất cực sang trọng
Renault Talisman 2017 có một khoang nội thất cực sang trọng

Ghế ngồi cực thoải mái, bọc da sang trọng, êm như những dòng xe cao cấp
Ghế ngồi cực thoải mái, bọc da sang trọng, êm như những dòng xe cao cấp

Khi ngồi vào bên trong Renault Talisman 2017, chẳng có gì phải nói, quá đẹp và tinh tế, sang trọng trong từng đường nét, cách bố cục bảng điều khiển, dàn loa, điều hòa, nút bấm, cần số rất khoa học và khác biệt so với các đối thủ, vô lăng trông cũng mềm mịn, dịu dàng. Hàng ghế sau của Renault Talisman 2017 cũng rất rộng, nghiêng về phía sau, nên khi ngồi sẽ thấy cực kỳ thoải mái...

Hàng ghế thứ hai của Renault Talisman 2017 rộng hết chổ chê
Hàng ghế thứ hai của Renault Talisman 2017 rộng hết chổ chê

Renault Talisman 2017 mang đến Việt Nam được trang bị động cơ 1.6 lít 4 xi lanh, phun xăng điện tử công suất rất mạnh vào khoảng 190 mã lực tại 6000 rpm và mô men xoắn đạt 250 Nm tại 2500 rpm, xe được đi kèm hộp số 7 cấp ly hợp kéo EDC, tốc độ tối đa có thể đạt được lên đến 225 km/h, tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 7.7 giây và mức tiêu hao nhiên liệu trung bình là 6,2 lít/100km. Phải nói rằng Renault Talisman 2017 là chiếc sedan cực mạnh mẽ trong phân khúc và các đối thủ của nó sẽ phải chạy dài.

Rất nhiều tính năng tuyệt vời, thông minh được trang bị trên Renault Talisman 2017
Rất nhiều tính năng tuyệt vời, thông minh được trang bị trên Renault Talisman 2017

Renault Talisman 2017 có rất nhiều tính năng thông minh không thua kém bất cứ đối thủ nào, có thể kể đến như hệ thống kiểm soát hành trình thông minh, giới hạn tốc độ, cảnh báo giao thông, hỗ trợ phanh khẩn cấp AEBS, chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, khởi hành ngang đốc HSA, kiểm soát lực kéo TCS, đỗ xe tự động EPA, phanh điện tử, 6 túi khí, cảm biến mưa, cảm biến, camera lùi, cảnh báo nguy hiểm, màn hình HUD...ngoài ra nhiều tính năng tùy chỉnh, giải trí, chế độ lái nữa. Thực sự là một chiếc xe quá thông minh và an toàn trong phân khúc của nó.

Cận cảnh Renault Talisman 2017 được trưng bày tại VIMS 2016

Hiện Renault Talisman 2017 đang được trưng bày tại VIMS 2016 với hai phiên bản trắng đen, nếu khách hàng muốn mua thì có đến 8 phiên bản màu sắc và giá xe sẽ bắt đầu từ 1,499 tỷ đồng, không phải là rẻ và quá cạnh tranh. Mặc dù biết rằng so với các đối thủ thì Renault Talisman 2017 nhích hơn rất nhiều, nhưng để cạnh tranh được thì cần phải có thời gian...

Hình ảnh ấn tượng và thực tế của Renault Talisman 2017

Xem thêm thông tin xe Renault

Hãy gửi bình luận của bạn cũng như ý kiến của bạn về chiếc Renault Talisman 2017 dưới đây, Terocket sẽ cung cấp thêm cho bạn những thông tin thú vị cũng như lời khuyên nếu bạn có ý định mua một chiếc Renault Talisman 2017.
Tác giả Thành Nguyễn
Bản quyền Terocket