Mỗi lần ra đến Hà Nội, chúng tôi đều ghé thăm rất nhiều địa điểm du lịch, văn hóa...và viếng thăm lăng bác cùng nhà sàn, nơi làm việc của bác những năm tháng còn côn tác luôn là điểm đến đầu tiên của chúng tôi rồi mới bắt đầu đi thăm những địa điểm khác. Mặc dù đây là lần thứ ba đến Hà Nội và cũng là lần thứ ba đến Lăng Bác, Nhà Sàn...nhưng cảm xúc luôn khác biệt và còn rất nhiều điều còn khám phá, còn chưa biết về cuộc đời, con người Bác, vị cha già dân tộc đáng kính.

Lần lượt tên ba chiếc xe từ trái qua phải là ZIT, Pô Bê Đa và Peugeot 404
Lần lượt tên ba chiếc xe từ trái qua phải là ZIT, Pô Bê Đa và Peugeot 404

Lần ra Hà Nội này chúng tôi tham dự Vienam Motor Show2016, sau đó ghé qua Lăng Bác, Nhà Sàn khi mọi công việc đã xong, lần trước chúng tôi đi thì một số địa điểm vẫn chưa mở cửa hoặc khóa lại để tu sửa, nên vẫn chưa khám phá, tìm hiểu xong, nhưng lần này các khu vực trong Lăng Bác, Nhà Thờ được mở ra hết, nên chúng tôi đã có một buổi tham quan đầy thú vị và vô tình phát hiện được một "kho báu thực sự đối với những người mê xe". Đó là những chiếc xe cổ cực hiếm từng được Bác Hồ sử dụng trong những năm tháng còn công tác tại Hà Nội.

Ba chiếc xe được bảo quản rất tốt và vẫn còn như mới
Ba chiếc xe được bảo quản rất tốt và vẫn còn như mới

Chúng tôi thấy ba chiếc vẫn còn như mới, được nhân viên, cán bộ khu di tích bảo vệ, chăm sóc rất cẩn thận, đây đều là ba chiếc xe của những người bạn nước ngoài tặng bác khi còn công tác, và đó đều là những chiếc xe biểu tượng một thời, có nhiều ảnh hưởng trong nền công nghiệp xe hơi của thế giới, thật sự rất may mắn khi chúng tôi vô tình bắt gặp và tận mắt đứng gần những chiếc xe này.

Peugoet 404 trông rất đẹp trông từng đường nét
Peugoet 404 trông rất đẹp trông từng đường nét

Pô Bê Đa cực đậm chất châu Âu thế kỷ trước
Pô Bê Đa cực đậm chất châu Âu thế kỷ trước

Chiếc ZIT cỡ lớn, đường nét sắc sảo và vô cùng sang trọng
Chiếc ZIT cỡ lớn, đường nét sắc sảo và vô cùng sang trọng

Ba chiếc lần lượt là Peugeot 404 do một Việt Kiều ở Tân Đảo tặng năm 1964, chiếc Pô Bê Đa do chính phủ Liên Xô tặng năm 1955 và chiếc xe ZIT cũng do chính phủ Liên Xô tặng năm 1954...đây đều là những chiếc xe đẹp, khá lớn, sang trọng và rất phù hợp dành cho nguyên thủ quốc gia sử dụng trong công việc, tiếp đón thượng khách.

Hiện tại những chiếc xe này còn rất hiếm trên thế giới, và còn mới như thế này thì thực sự quá khó tìm, ngay các vị khách đến từ Nga, Pháp cũng phải thốt lên rằng đây là sự bất ngờ dành cho họ, vì ngay tại đất nước của họ, những chiếc xe như thế này giờ chỉ còn là dĩ vãng.

Ngắm bộ ba xế cổ từng được Bác Hồ sử dụng

Cùng chúng tôi tận hưởng những giây phút còn sót lại của quá khứ, tận hưởng những chiếc xế cổ đã từng được Bác Hồ sử dụng trong những năm thán còn làm việc, thực sự chưa bao giờ đội ngũ của Terocket có thể nghĩ rằng mình có cơ hội đứng gần những chiếc xe này đến như vậy.

Hình ảnh thực tế của những chiếc xế cổ

xe bac hoxe bac hoxe bac hoxe bac hoxe bac hoxe bac hoxe bac hoxe bac hoxe bac hoxe bac hoxe bac hoxe bac hoxe bac hoxe bac hoxe bac hoxe bac hoxe bac hoxe bac hoxe bac hoxe bac hoxe bac hoxe bac hoxe bac hoxe bac hoxe bac hoxe bac hoxe bac hoxe bac hoxe bac hoxe bac hoxe bac hoxe bac ho
Tác giả Thành Nguyễn
Bản quyền Terocket