Sau những sai sót của phiên bản Autopilot 7.0, vừa qua Tesla đã tiếp tục thử nghiệm cập nhật phiên bản 8.0 ở vài chiếc xe và mới đây hãng xe Tesla đã chính thức công bố để đưa vào hoạt động phần mềm tự lái phiên bản 8.0 cùng với đó là một loạt các cải tiến để giúp hệ thống Autopilot an toàn hơn cho người lái xe.

Tesla tuyên bố ra mắt hệ thống Autopilot phiên bản 8.0
Tesla công bố cập nhật hệ thống Autopilot phiên bản 8.0 

Theo tuyên bố của Tesla thì phiên bản hệ thống lái tự động Autopilot 8.0 được chú trọng nâng cấp về hệ thống radar, theo đó radar ở phiên bản Autopilot 8.0 có thể được sử dụng như một cảm biến kiểm soát chính, hệ thống tự lái này cũng được cập nhật giao diện 3D giúp người lái quan sát được toàn bộ xung quanh, ngoài ra hệ thống điều khiển và ghi âm bằng giọng nói cũng được thiết lập do đó người lái không cần phải nhấn nút để thiết bị vận hành.

Với phiên bản Autopilot nâng cấp 8.0 cũng tăng thêm một số tính năng quan trọng từ hệ thống định vị khi tín hiệu báo rẽ kích hoạt, tự động chuyễn làn đường, tự động điều chỉnh tốc độ của xe để xe giữ được khoảng cách an toàn với chiếc xe phía trước. Thêm vào đó là hệ thống định vị tự động giúp người lại chọn hành trình dựa vào lượng nhiên liệu và đề nghị những tuyến đường khác giúp hạn chế quãng đường đi, tránh lệ phí cầu đường,...

Cuối cùng, ông chủ Elon Musk tin rằng phiên bản Autopilot 8.0 sẽ mang lại sự an toàn gần như tuyệt đối trong những tình huống phanh khẩn cấp, tuy nhiên CEO của Tesla cũng nhấn mạnh người lái khi sử dụng hệ thống tự động lái Autopilot 8.0 cũng nhất thiết phải cầm vô-lăng và chú ý quan sát xung quanh.
Bản quyền Terocket