Mới đây hãng xe mang thương hiệu Nhật Bản Mazda đã phát hành thông báo lệnh thu hồi đối với một loạt các mẫu xe vì gặp sự cố lỗi kỹ thuật ở bộ phận cốp sau của xe gây ảnh hưởng lớn đến số lượng bán ra của các dòng xe này. 

Một loạt dòng xe Mazda buộc thu hồi do lỗi hỏng nắp cốp xe
Một loạt dòng xe Mazda buộc thu hồi do lỗi hỏng nắp cốp xe

Theo thông cáo gửi đến toàn bộ các hãng và đại lý xe Mazda trên thế giới tạm ngưng sản xuất và thu hồi các mẫu xe gặp lỗi, dsách gồm 4 mẫu xe Mazda bị lỗi kỹ thuật trong đó có dòng xe cỡ nhỏ Mazda 3 được sản xuất vào thời 2010 - 2013, Mazda 5 thời 2012 - 2015 và hai dòng xe thể thao được sản xuất từ 2013 - 2016 CX-3 và CX-5.

Thông báo chính thức từ hãng xe Nhật Mazda cho biết nguyên nhân thu hồi 4 mẫu xe này là để khắc phục lỗi kỹ thuật ở bộ phận cốp sau của xe, theo đó vấn đề gặp phải chính là do thanh chống cốp xe chưa được xử lý đủ lớp sơn bảo vệ chống ăn mòn vì vậy mà sau một thời gian sử dụng, thanh chống này có thể bị mòn và gãy, khiến nắp cốp xe dễ bị bung ra và có thể gây nguy hiểm. Tuy nhiên theo khảo sát thì cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có phản ánh nào liên quan đến các vụ tai nạn do các lỗi trên.

Với lỗi kỹ thuật này buộc hãng xe phải đưa ra thông cáo đến các đại lý phân phối để tạm ngưng sản xuất và xuất bán trên thị trường, đối với những khách hàng đang sử dụng 4 mẫu xe này thì sẽ được thông báo để mang xe đến các đại lý để tiến hành thay thế các thanh chống nắp cốp xe.
Bản quyền Terocket