Hôm nay Terocket sẽ gửi đến các bạn video đánh giá sản phẩm máy quay phim chống rung DJI Osmo sau 3 tháng sử dụng. Ở video lần trước thì Terocket đã đập hộp máy quay phim DJI Osmo này, các bạn có thể xem ở dưới video này. Còn bây giờ hãy cùng chúng tôi đánh giá nó.

DJI Osmo Camera là lựa chọn phù hợp cho các nhà làm phim không chuyên
DJI Osmo Camera là lựa chọn phù hợp cho các nhà làm phim không chuyên

Từ lúc mua cách đây gần 3 tháng, thì Terocket cũng sử dụng nó rất nhiều, đặc biệt trong các cảnh quay động về xe chạy cho website terocket.com, các bạn có thể xem cảnh quay tại hai video Toyota Innova và Mercedes Benz GLC mà Terocket đã thực hiện, các bạn sẽ biết được khả năng thực tế của máy quay phim DJI Osmo.

Đánh giá Đánh giá DJI Osmo Camera - Máy quay phim chống rung cực đỉnh

Quay Mercedes Benz GLC 2016 với DJI Osmo Camera

Quay Toyota Innova 2016 với DJI Osmo Camera

DJI Osmo Camera nhìn ngoài có vẻ đơn giản, cầm chắc tay, tay cầm vừa đủ, có cả dây đeo ở đây, khi các bạn di chuyển thì nên đeo dây tay này vào để tránh việc rơi rớt gây ảnh hưởng hay tổn thương đến máy.

4 viên PIN mà Terocket mua để dự phòng, mỗi viên 750.000đ
4 viên PIN mà Terocket mua để dự phòng, mỗi viên 750.000đ

Khi chúng ta mua thì sẽ có sẵn một viên PIN, tuy nhiên Terocket cảnh báo rằng PIN của DJI Osmo sẽ rất nhanh hết, quay liên tục khoảng 20 phút là hết veo, vì năng lượng không chỉ sử dụng cho camera, mà còn cho hệ thống làm mát, gimbal chống rung lẫn hệ thống phát wifi của máy, nên hết PIN nhanh là điều dễ hiểu...chúng tôi đã mua thêm 4 viên PIN để dự phòng, nên quay các dự án về xe trong một ngày thì thoải mái...một viên có giá vào khoảng 750k đồng chính hãng.

Smartphone được xem như màn hình của DJI Osmo Camera
Smartphone được xem như màn hình của DJI Osmo Camera

Máy quay phim DJI Osmo muốn sử dụng được thì cần có một thiết bị ngoại vi đi kèm, đó là một cái smartphone. Các bạn cần chọn loại điện thoại tốt, màn hình khoảng trên 4.5 inch, cấu hình mạnh và xử lý hình ảnh ngoài trời tốt thì mới kết nối hình ảnh suôn sẽ với máy quay phim được, nếu không nó sẽ không hiện hình, hoặc hình ảnh bị giựt rất khó chịu.

Sau đó các bạn hãy tải ứng dụng DJI Go trên Google Play hoặc Appstore về trên máy, các bạn có thể tìm trên Google hoặc vào trang chủ của DJI để tải về, và ứng dụng này sử dụng cho tất cả mọi sản phẩm của DJI như Flycam, Osmo...sau đó gắn điện thoại lên Osmo bằng cách chỉ cần mở các bệ khóa ra là có thể lắp vào...sau khi lắp xong, các bạn có thể thấy rất chắc chắn, nếu các bạn di chuyển trên đường, không có va chạm hay rơi vỡ gì, thì yên tâm về việc bàn tay đỡ này có thể giữ vững điện thoại trong bất cứ điều kiện di chuyển nào.

Cần mở khóa các chốt trước khi bật DJI Osmo Camera này lên
Cần mở khóa các chốt trước khi bật DJI Osmo Camera này lên

Để bật máy quay phim này lên, trước hết chúng ta cần mở các khóa camera gimbal ra, các bạn bắt buộc phải làm điều này để tránh tổn thương cho gimbal của mình...đầu tiên hãy mở khóa camera, các bạn đẩy nhẹ theo chiều mở của khóa, sau đó mở chốt thứ hai theo ký hiệu, cuối cùng mở chốt cố định gimbal ở đây...sau khi các bạn kiểm tra rằng gimbal đã lắc đi lắc lại, di chuyển mà không gặp vướng bận gì...các bạn đè nhẹ nút bên phải của Osmo, chờ máy khởi động.

Sau khi máy khởi động, nó sẽ bắt đầu phát wifi, bạn cần mở điện thoại lên, dò wifi của máy, nó sẽ có một tên riêng trùng với OSMO của bạn, sau đó bạn nhập mật khẩu là 12341234 mặc định để đăng nhập vào, sau này bạn có thể đổi tên Wifi và mật khẩu nếu muốn.

Video quay được sẽ lưu ở thẻ nhớ trên OSMO, nhưng cũng lưu bản nháp tại điện thoại
Video quay được sẽ lưu ở thẻ nhớ trên OSMO, nhưng cũng lưu bản nháp tại điện thoại

Khi bạn đã kết nối giữa smartphone và osmo xong, vào ứng dụng DJI Go, và tìm đến OSMO, nhấp vào chữ Camera, thì hình ảnh sẽ được truyền vào màn hình và bạn có thể điều chỉnh hoàn toàn OSMO thông qua màn hình này. Và các bạn nhớ là nơi lưu trữ các đoạn video mà bạn quay sẽ được lưu tại thẻ nhớ của OSMO nằm ở đầu camera, và điện thoại của bạn cũng sẽ lưu những đoạn video đã được nén nhẹ lại để bạn có thể xem lại lúc không quay phim nữa. Các chức năng, tính năng của DJI Osmo trong này cũng rất đơn giản, các bạn chỉ cần ngồi vọc một buổi là có thể sử dụng tốt các chức năng này.

Suốt thời gian Terocket sử dụng OSMO thì chúng tôi có nhận xét thế này, hình ảnh quay rất tốt, phải nói là chất lượng tuyệt vời, khả năng chống rung phải nói là gần như hoàn hảo, nhưng nếu các bạn di chuyển quá mạnh, thì nó sẽ vẫn còn nhô lên nhô xuống trong video. Máy có nhiều tính năng, nên bạn dễ tùy biến chế độ quay, máy vừa có thể quay trước, quay sau hoặc hỗ trợ tự sướng, chụp panorama quá ổn, tuy nhiên bạn cần chỉnh các chế độ quay, chất lượng phù hợp để có được hình ảnh tốt nhất.

PIN cực kém là điểm yếu lớn nhất của DJI Osmo Camera
PIN cực kém là điểm yếu lớn nhất của DJI Osmo Camera

Điểm yếu thấy rỏ ràng nhất chính là âm thanh thu vào rất kém, phải nói rằng quá yếu, mặc dù có tặng một micro mini đi kèm, chúng tôi vẫn chưa tìm ra được giải pháp cho vấn đề âm thanh của DJI Osmo, có nghĩa là bạn mua về để quay phim, đọc lời thoại thì sẽ...vỡ kế hoạch.

Tiếp theo là PIN của DJI cực nhanh hết, bạn nên mua nhiều viên dự phòng kẻo lỡ chuyện...thêm nữa là thẻ nhớ được tặng đi kèm có 16 GB, nên sẽ quay không đủ với chất lượng video cao, nên các bạn cũng cần mua thêm một thẻ nhớ 32 GB hoặc 64 GB.

Do chất lượng video quay ra quá cao, mặc dù set ở chế độ full HD thấp nhất, nhưng máy tính vẫn không xử lý tốt được, khi cho vào phần mềm cắt ghép, chỉnh sửa thì giật tung chảo, mặc dù máy của mình là máy bàn, cấu hình cũng thuộc hàng khủng.

Mang OSMO bên mình không phải là điều dễ dàng, vì khá rườm rà
Mang OSMO bên mình không phải là điều dễ dàng, vì khá rườm rà

Máy nhìn thì nhỏ, nhưng thực chất rất rườm rà khi mang theo bên mình, có nghĩa là các thao tác, mở ra, đóng vào, cất giữ đều rất tốn thời gian, đặc biệt chỉ cần sơ suất, chạm nhẹ cũng đủ làm máy hỏng...nên phải thật cẩn thận khi cất giữ, mang theo bên mình. Kính bảo vệ camera của Osmo không có bảo vệ, nên bị xước thì đảm bảo bỏ máy hoặc thay lại rất nhiều tiền.

Ok, sau thời gian sử dụng thì Terocket có đánh giá như vậy, đây là một máy quay phim quá tốt, phù hợp cảnh động, tuy nhiên nó cũng có nhiều nhược điểm...nếu các bạn mua để phục vụ quay giải trí hoặc công việc cơ bản, thì đây là lựa chọn không tồi chút nào.

DJI Osmo Camera là thiết bị quay bán chuyên nghiệp tốt nhất hiện nay
DJI Osmo Camera là thiết bị quay bán chuyên nghiệp tốt nhất hiện nay

Về hướng dẫn sử dụng, chi tiết tính năng, các bạn có thể xem ở các video sau nhé, sẽ có một chuỗi bài về OSMO trên Terocket.com và Terocket TV đang chờ bạn đó. Đăng ký kênh và tiếp tục xem nhiều video hơn nào...


Tác giả Thành Nguyễn
Bản quyền Terocket