Là một chuyến trải nghiệm, nhưng thực chất nó như một minh chứng thực tế nhất để chúng ta có thể kiểm chứng xem sự thực có như tin đồn không, và tại sao Vietnam Star lại là đại lý tốt nhất của Mercedes Benz khi nhiều năm liền đạt danh hiệu TOP bán hàng và chăm sóc khách hàng tại Việt Nam.

Vietnam Star nhiều năm liền được công nhận là đại lý có dịch vụ chăm sóc tốt nhất của Mercedes Benz
Vietnam Star nhiều năm liền được công nhận là đại lý có dịch vụ chăm sóc tốt nhất của Mercedes Benz

Vào một ngày giữa tháng 8/2016, chúng tôi bất ngờ nhất được lời mời tham gia một chuyến hành trình về Miền Tây sông nước, để trực tiếp trải nghiệm dịch vụ bán hàng và chăm sóc khách hàng của Vietnam Star Trường Chinh ở nơi đây, và đích đến chính là điểm cuối cùng của tổ quốc, Kiên Giang.

Kiên Giang là một tỉnh nằm ven biển, phía cuối nam tổ quốc, giáp Thái Lan, liền kề Cà Mau và có một bờ biển gấp khúc, yên bình, đầy phù sa và thủy hải sản trù phú, đặc biệt có đảo ngọc Phú Quốc, một điểm đến du lịch tuyệt vời không chỉ cho người dân Việt Nam mà còn hấp dẫn mãnh liệt với khách du lịch quốc tế.

Khi được biết rằng sẽ có một chuyến hành trình 3 ngày 2 đêm với Vietnam Star Trường Chinh, bên trong chúng tôi vừa có một chút lưỡng lự và một chút thắc mắc, lưỡng lự là vì đây là một hành trình khá dài, và chỉ đi một đại diện của Terocket, nên không biết có làm hay thực hiện được cái gì cho ra hồn không, còn thắc mắc là tại sao Vietnam Star lại chọn Kiên Giang, theo tôi biết đây là một tỉnh nghèo, dân chủ yếu làm nghề biển, người giàu thì cũng có, nhưng người nghèo, bình dân chắc chắn chiếm đại đa số, vậy nếu Vietnam Star Trường Chinh chọn Kiên Giang có hiệu quả không? Và đó chỉ là những thắc mắc, suy nghĩ bột phát trong đầu, trải nghiệm thực tế mới biết.

Vietnam Star Trường Chinh là đại lý Mercedes Benz có quy mô, diện tích rất lớn
Vietnam Star Trường Chinh là đại lý Mercedes Benz có quy mô, diện tích rất lớn

10h sáng thứ 6 19/8/2016, tại Vietnam Star Trường Chinh chúng tôi bắt đầu chuyến hành trình từ Số 02 Trường Chinh, P. Tân Thạnh, Q. Tân Phú, hành trình này sẽ kéo dài gần 300 km, dự kiến hơn 7 tiếng đồng hồ, băng qua nhiều tỉnh như Long An, Tiền Giang, Cần Thơ, An Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp rồi mới đến Kiên Giang.

Chuyến đi này, Mercedes Benz Vietnam Star Trường Chinh mang theo khá nhiều dòng xe của hãng như CLA, C200, E250, đặc biệt là 3 dòng xe mới V Class, Vito, và hàng HOT GLC đang khuấy đảo thị trường xe SUV cỡ nhỏ hạng sang Việt Nam trong nửa năm trở lại đây. Ngoài ra còn có sự xuất hiện của bộ phận chăm sóc khách hàng và sửa chữa lưu động của Mercedes Benz, đảm bảo rằng khách hàng vừa được trải nghiệm xe, vừa được chăm sóc chiếc xe yêu quý của mình một cách tốt nhất mà không cần phải vượt những quảng đường xa xôi để lên tận Sài Gòn.

Vietnam Star mang khá nhiều dòng xe "đinh" của hãng về miền Tây đợt này
Vietnam Star mang khá nhiều dòng xe "đinh" của hãng về miền Tây đợt này

Ai cũng biết đường về miền Tây, quanh co gấp khúc, sông hồ chằng chịt, đường xá nhỏ, không được bằng phẳng...và thực sự sẽ là một thử thách lớn đối với bất cứ một chiếc xe nào, đặc biệt nếu là những chiếc xe của Mercedes, hạng sang, chủ yếu sedan, gầm thấp...thì liệu có vượt qua được chuyến hành trình này không, chúng tôi rất khó nghĩ vì điều này.

Mercedes Benz Vito
Mercedes Benz Vito - Dòng xe thương mại giá rẻ của Mẹc

Mercedes Benz V220d
Mercedes Benz V220d - Minivan gia đình cao cấp của hãng xe Đức

Mercedes Benz E250
Mercedes Benz E250 - Sedan hạng sang tầm trung cực lý tưởng

Mercedes Benz GLC
Mercedes Benz GLC - Ngôi sao sáng của chuyến hành trình

Mercedes Benz CLA
Mercedes Benz CLA - Chiếc sedan nhỏ nhắn, đậm chất thể thao

Mercedes Benz C200
Mercedes Benz C200 - Sedan cực ăn khách, giá rẻ và bình dân nhất của Mercedes

Mercedes Benz Sprinter Sevices
Mercedes Benz Sprinter Sevices - Xe dịch vụ của Mercedes Benz

Chúng tôi vượt qua cao tốc Trung Lương, lượn lách ở những cung đường nhỏ nhắn, gấp khúc, cây cầu ở miền tây, leo lên cầu Mỹ Thuận, vượt qua mọi cái ổ gà, ổ voi, bươn bươn trên những mặt đường, vượt qua rất nhiều chướng ngại vật...những tưởng sẽ có một hành trình suôn sẽ, nhưng thực sự vấn đề bắt đầu gặp phải khi đoàn xe tiến đến địa phận tỉnh An Giang và lên phà Vàm Cống.

Đoàn xe của Mercedes Benz dừng tại phà Vàm Cống, An Giang
Đoàn xe của Mercedes Benz dừng tại phà Vàm Cống, An Giang

Khi lên phà Vàm Cống, đoàn xe gặp phải một vấn đề, đó là những chiếc sedan gầm thấp như CLA, E250, C200 không thể vượt qua phà và cạ gầm vào mấu nối lên phà, hậu quả là hai xe bị rách gầm bọc ở phía dưới, đặc biệt là chiếc CLA mà chúng tôi ngồi trên bị rách lớn nhất, tuy nó không ảnh hưởng đến hệ thống lái, động cơ của xe...nhưng bắt đầu từ lúc đó tôi đã bắt đầu thấy hối tiếc, lo lắng cho chuyến đi này.

Những cung đường ở miền tây thực sự quá khó đi, sau khi vượt qua phà Vàm cống thì bắt đầu là những cung đường nhỏ "như con hẻm" ở Sài Gòn, nhưng những chiếc Mercedes len lỏi, vượt qua mà không gặp bất cứ vấn đề gì. Còn nếu những ai về miền tây lần đầu, đi trên những con đường như thế này thì phải nói rằng rất đáng sợ, xe cộ không đi theo một trật tự nào cả, sẵn sàng băng qua đường, lấn đường mà chẳng biết sợ trời sợ đất.

Đường về Miền Tây không dễ dàng và thực sự là thử thách với các tay lái
Đường về Miền Tây không dễ dàng và thực sự là thử thách với các tay lái

Trong đầu tôi lúc nào cũng suy nghĩ, không biết rằng các bạn Vietnam Star đi sẽ bán được bao nhiêu xe, gặp được bao nhiêu khách hàng, có được những gì mà các bạn ấy định trước không, nhưng phải nói rằng các bạn Vietnam Star quá dũng cảm khi sẵn sàng vượt bao nhiêu "gian khổ" như vậy để phục vụ khách hàng, thực sự quá nhiệt tình, một phẩm chất rất đáng quý.

Phải đến hơn 6h tối thì đoàn xe mới đến được thành phố Rạch Giá, Kiên Giang, mọi người vào khách sạn nghỉ ngơi, rồi cùng nhau đi ăn uống vui chơi, giải trí...để chuẩn bị cho hai ngày cuối tuần tiếp đón khách hàng hứa hẹn nhiều điều thú vị.

Địa điểm đóng quân của Vietnam Star mang đậm phong cách Mercedes Benz
Địa điểm đóng quân của Vietnam Star mang đậm phong cách Mercedes Benz

Sáng hôm sau chúng tôi cùng nhau đến địa điểm tổ chức chương trình của Vietnam Star, đó là một quán cafe rất lớn, rất sang, phải nói là to nhất nhì Kiên Giang, và tôi khá bất ngờ, đó là trông nó có rất nhiều điểm tương đồng với hình ảnh showroom truyền thống của Mercedes Benz, đó là đen sang chảnh, cao, to, nhiều trụ lớn, mái che nhô ra như một người khổng lồ, đây là sự lựa chọn rất tinh tế của đội hậu cần, marketing của Vietnam Star. Một nơi sát bờ biển, nằm trên con đường to, đẹp nhất Kiên Gian, vừa có khu trưng bày, vừa có nơi làm việc, vừa có không gian cây xanh, vừa có khu giải trí cho trẻ nhỏ, ngắm cảnh...

Đội ngũ đón tiếp và chăm sóc khách hàng của Mercedes Benz Vietnam Star
Đội ngũ đón tiếp và chăm sóc khách hàng của Mercedes Benz Vietnam Star

Tại điểm thả neo của Mercedes Vietnam Star, họ chia ra làm 5 khu vực đó là: Khu tiếp khách, khu trải nghiệm, khu tham quan, khu dịch vụ và đặc biệt còn có khu tô màu, cầu trượt, bóng bay cho cả trẻ em, thực sự rất nắm bắt tâm lý, tuy các khu này không có hoành tráng, sang chảnh, long trọng như trong showroom, nhưng nó rất giản dị, ngăn nắp, gọn gàng...thực sự rất đáng trân trọng.

Khu vực xe chờ khách đến trải nghiệm, GLC là chiếc xe được quan tâm nhất
Khu vực xe chờ khách đến trải nghiệm, GLC là chiếc xe được quan tâm nhất

Ngoài khi tham quan trưng bày chiếc Vito đời mới dành cho gia đình, thì ở khu vực tiếp khách thì khách hàng có thể tới đăng ký lái xe, nhận tư vấn và bất cứ ai cũng được tiếp nồng nhiệt như một vị khách thực sự, không phân biệt tuổi tác, giàu nghèo...tất cả đều nhận được sự hỗ trợ rất nhiệt tình, và nếu khách muốn trải nghiệm bất cứ chiếc xe nào, có thể theo các bạn tư vấn viên đã ngồi sẵn trong những chiếc E, C, CLA, GLC, Vito...chỉ cần ngồi lên, thì mọi vấn đề về chiếc xe đó sẽ được hỗ trợ rất rỏ ràng, và sau khi trải nghiệm, tự tay cầm lái xong thì khách hàng có thể nhận được những món quà rất thú vị như áo quần, mũ nón mang thương hiệu Mercedes Benz.

Khu vui chơi có ván trượt, xích đu, tô màu...cho trẻ em
Khu vui chơi có ván trượt, xích đu, tô màu...cho trẻ em

Những chiếc như GLC, Vito, C Class cực kỳ được khách hàng thích thú, tò mò, đây là ba chiếc xe được khách hàng ở Kiên Gian ưa chuộng nhất, nó nằm trong phân khúc "bình dân" của Mercedes Benz, và nó phản ánh thực tế rằng lựa chọn của Vietnam Star mang những chiếc xe này về Kiên Giang là một lựa chọn đúng đắn.

Khu dịch vụ lưu động, bảo hành, sửa chữa của Vietnam Star
Khu dịch vụ lưu động, bảo hành, sửa chữa của Vietnam Star

Khu vực tấp nập và làm việc hăng say nhất có lẽ chính là khu vực chăm sóc dịch vụ sửa chữa, bảo hành của Mercedes Benz và đây chính là giá trị cốt lõi chính của Mercedes Benz Vietnam Star Trường Chinh trong chuyến hành trình này. Chúng tôi khá bất ngờ khi ngay tại Kiên Giang, mà rất nhiều khách hàng sử dụng xe Mercedes cũng như rất nhiều xe hơi, ô tô khác, đặc biệt trong đợt bảo hành dịch vụ, sửa chữa lưu động này, còn có sự xuất hiện của Mercedes AMG S63 và những chiếc S500, đây đều là những dòng sedan đỉnh cao, sang chảnh nhất của Mercedes. Không chỉ khách hàng của Vietnam Star mới được sửa chữa, hỗ trợ trong các chương trình này, mà ngay cả xe Mercedes của các đại lý khác, nếu có nhu cầu, có thể mang đến để trung tâm dịch vụ lưu động này để kiểm tra, sửa chữa, rất nhiệt tình.

Kỹ sư của Vietnam Star đang kiểm tra chiếc sedan đỉnh cao S63 AMG duy nhất Kiên Giang, ngoài ra còn có S500 cùng rất nhiều dòng xe Mercedes khác đến thăm khám, bảo dưỡng
Kỹ sư của Vietnam Star đang kiểm tra chiếc sedan đỉnh cao S63 AMG duy nhất Kiên Giang, ngoài ra còn có S500 cùng rất nhiều dòng xe Mercedes khác đến thăm khám, bảo dưỡng

Chúng tôi nghĩ rằng, chính sự nhiệt tình, thân thiện, tư vấn, bảo dưỡng, sửa chữa tận tâm ở bất cứ đâu của Vietnam Star đã mang lại thành công cho họ, chứ không phải là sự hào nhoáng, sang trọng của Mercedes. Chúng tôi đã nói chuyện với một số người bạn của Mercedes Vietnam Star trong chuyến hành trình này, và họ đều nói rằng, dịch vụ sau bán hàng chính là điểm mạnh nhất, ưu thế nhất của Vietnam Star so với các đại lý Mercedes khác.

Đội ngũ kỹ sư, dịch vụ bảo hành, sửa chữa thân thiện, vui tính của Vietnam Star
Đội ngũ kỹ sư, dịch vụ bảo hành, sửa chữa thân thiện, vui tính của Vietnam Star

Đợt chăm sóc khách hàng này kéo dài 2 ngày cuối tuần, nên khá nhiều khách hàng, đặc biệt là khách hàng của Vietnam Star toàn quốc được trải nghiệm, sử dụng dịch vụ lưu động của hãng. Và cứ khoảng 3 đến 4 tháng, họ lại tiếp hành trình về với Kiên Giang để tiếp tục chăm sóc, mang đến những giá trị thiết thực cho khách hàng của mình. Ngoài bảo hành, sửa chữa, bán hàng, thì khách hàng còn được đội ngũ kỹ sư của Mercedes Benz hướng dẫn sử dụng các tính năng, lái xe an toàn trên các chiếc xe của mình, làm sao để khai thác tối đa ưu thế, điểm mạnh của các dòng xe Mercedes.

Tư vấn viên của Mercedes hỗ trợ và hướng dẫn lái cho khách hàng
Tư vấn viên của Mercedes hỗ trợ và hướng dẫn lái cho khách hàng

Theo những gì chúng tôi tìm hiểu, thì mỗi tháng, Vietnam Star Trường Chinh sẽ tổ chức lưu động đi các tỉnh thành để sửa chữa, chăm sóc khách hàng, mỗi lần đi từ 15 đến 20 người, đủ khả năng để làm tốt nhất, tốt như chính khi khách hàng mang xe đến tận showroom để kiểm tra, sửa chữa. Nếu nói đến chi phí cho mỗi chuyến hành trình này, chúng tôi nghĩ sẽ rất lớn, bán được những chiếc Mercedes cũng không bù vào được chi phí đi lại, triển khai...nhưng chúng tôi tin chắc rằng, những giá trị của họ nhận được còn giá trị hơn cả những gì mà họ đã bỏ ra.

Đội quân trẻ trung, nhiệt tình, thiện chiến của Vietnam Star Trường Chinh
Đội quân trẻ trung, nhiệt tình, thiện chiến của Vietnam Star Trường Chinh

Sau hai ngày thì chúng tôi kết thúc chuyến đi trải nghiệm về Kiên Giang cùng Mercedes Benz Vietnam Star, như một cơ duyên vậy, cả hai lần chúng tôi hành trình cùng Vietnam Star Trường Chinh, trời đều đổ cơn mưa, chúng tôi thì rất thích những cơn mưa, vì lúc đó nó cho chúng tôi rất nhiều cảm xúc, ký ức...của một chuyến hành trình.

Lời cảm ơn:

Kính gửi đến các anh chị của Vietnam Star Trường Chinh, anh chị có khỏe không, bây giờ chắc ai cũng đã về nhà và chuẩn bị cho những kế hoạch sắp tới của mình rồi, những gì mà anh chị đang đọc ở đây chính là những gì mà em muốn nói trước tất cả anh chị sau khi kết thúc chuyến hành trình, nhưng không có cơ hội, nên anh chị cho em được nói ở đây một vài điều chia sẻ nhé.

Khi em nhận lời tham gia chương trình này từ anh Tú, anh Quý và chị Chi, thì em chỉ nghĩ rằng mình sẽ nhận được một chuyến đi kiểu du lịch, một bài viết, một vài video với thêm kèm những hình ảnh. Nhưng có lẽ khi bước chân, tham gia vào chuyến hành trình này, em đã nhận được nhiều hơn những gì mà em muốn nhận.

Anh chị đã cho em cảm nhận được rằng, mình không chỉ, không phải là một bạn nhà báo, chụp hình, quay phim đi cùng, mà cho em thấy mình như là một thành viên trong gia đình của anh chị, thực sự em rất cảm kích về việc này, chính sự nhiệt tình, chân tình, chân thành từ anh chị cho em biết rằng tại sao Vietnam Star lại thành công và lớn như vậy.

Về con người của Vietnam Star, đó là một đội ngũ rất trẻ trung, nhiệt huyết và hết mình vì nhau, sẵn sàng hỗ trợ với nhau mà không nề hà điều gì, tất cả đều rất tôn trọng nhau và cũng đều rất thích đùa ^^. Em chúc anh chị luôn luôn là những người bạn, đồng nghiệp với nhau mãi như thế, xem nhau như gia đình như thế, lúc đấy, mỗi ngày trôi qua, mỗi giấc ngủ dậy, chúng ta lại có hai gia đình.

Em không biết rằng sau chuyến hành trình này, biết bao giờ em với các anh chị lại được gặp nhau, làm việc, ăn chơi, ngủ nghĩ cùng nhau...thực sự là em sẽ nhớ lắm đấy, hy vọng rằng, sau này ra đời, dù là đồng nghiệp hay bất cứ điều gì, chúng ta vẫn là những người bạn, người anh em tốt, chơi hết mình với nhau.

Lời cảm ơn này thân gửi đến các anh Tú, Hoàng, Quý, Trực, Tiến, Bách, Hiếu, Thực, Độ, Trí, Trung, Duy...các chị Tình, Chi, Nhung, em Ngọc Anh cùng một số anh chị em mà em chưa kịp biết tên...


Một số hình ảnh đáng nhớ chuyến đi Kiên Giang


























Terocket Blog
Tác giả Thành Nguyễn
Bản quyền Terocket