Sau một tuần làm việc căng thẳng và đầy áp lực, chúng tôi quyết định làm một chuyến hành trình về thành phố biển Kiên Giang, đi tìm hương vị biển, cùng những giây phút thoải mái và bỏ lại sau lưng những ồn ào, náo nhiệt của Sài Gòn...trải nghiệm cùng một người bạn đồng hành, và đó là hành trình mà chúng tôi đang đi.

Mercedes Benz GLC 2016 đang là hàng cực HOT trên thị trường
Mercedes Benz GLC 2016 đang là hàng cực HOT trên thị trường

Người bạn đồng hành cùng chúng tôi trong chuyến hành trình này chính là chiếc GLC, một trong những chiếc xe gia đình tầm trung, hạng sang đang gây sóng gió lớn trên thị trường xe Việt Nam, và hiện nó đang cháy hàng, danh sách chờ lên đến gần 6 tháng…

Chúng ta có thể gọi đây là chiếc xe khơi dậy một chút tự hào cho nền công nghiệp xe đã phá sản của Việt Nam, khi ngoài nước Đức, thì Việt Nam là nước đầu tiên lắp ráp thành công chiếc GLC này…

Trải nghiệm và đánh giá Mercedes Benz GLC 2016 tại Kiên Giang

Chúng tôi hành trình về phố biển cùng GLC từ Sài Gòn, một chặng đường phải nói rằng rất xa và sẽ trải qua rất nhiều cung đường, địa hình khác nhau, từ thành thị, cao tốc, nông thôn, đường đẹp, đường xấu, đường trơn, đường láng, gấp khúc, nhiều ổ gà...đều trải qua đầy đủ cả. Hy vọng rằng sẽ có một trải nghiệm thú vị, thực tế nhất để viết những cảm nhận, quay những khoảnh khắc để gửi đến bạn xem.

GLC thì có hai phiên bản, đó là bản GLC250 và GLC300, giá hai phiên bản giao động vào khoảng gần 1 tỷ 8 đến gần 2 tỷ...có thể gọi nó là một chiếc xe SUV gia đình hạng sang, bình dân nhất trên thị trường hiện nay.

Chiếc GLC mà chúng tôi trải nghiệm là phiên bản GLC250, cơ bản nó cũng không khác nhiều về ngoại hình so với chiếc GLC300. Gợi cảm với nhiều đường cong, đường nét sắc sảo nhưng cũng rất hiền dịu, nhẹ nhàng.

Đầu xe đậm chất Mercedes với ngôi sao ba cánh tròn to mạ chrome sáng bóng, nắp capo với vài đường gân nổi, kèm đó là các ốp cản dưới bảo vệ động cơ giúp xe trông khá mạnh mẽ, sang trọng. Phần đuôi xe trông cũng rất gọn gàng, giản đơn, nổi bật với bộ ống xả kép được bọc bởi chấn mạ chrome sáng bóng, trông xe cực kỳ thể thao và thể hiện bản lĩnh một cách rất rỏ ràng. Nói chung ngoại hình của GLC bên ngoài cho ta cảm giác gia đình, thân thiện và muốn được phiêu lưu.

Khi ngồi hàng ghế sau của GLC để trải nghiệm với vai trò hành khách, bạn sẽ nhận được cảm giác gì đó rất ấm cúng, ghế ngồi sau có cảm giác hơi thấp, nên sẽ tạo nên sự kỳ bí, an toàn, được che chở, không gian ngồi, ghế ngồi khá êm và khá rộng rãi, tuy nhiên nếu ngồi ba người sẽ khá là chật chội, nó cũng có kệ để tay, để cốc...tuy nhiên ngoài dàn loa, âm thanh nghe nhạc ra thì ngồi hàng ghế sau của GLC chẳng có gì để làm.

Ghế bọc da bò, bản rộng, hơi thấp và nghiêng lui sau, nên di chuyển trên đường sẽ không bị trượt hay chúi tới, không gian để chân tuy không thể nói là rộng rãi, nhưng một người cao hơn 1m75 như tôi thấy vừa đủ. GLC là một chiếc xe của Mercedes, nên độ êm ái thì so với các dòng xe bình dân khác sẽ có nhiều ưu thế, nhưng khi chạy tốc độ cao trên cao tốc thì ngồi sau có cảm giác lâng lâng, bay bay, bồng bềnh, thực ra chúng tôi rất thích cảm giác này, nhưng một số người sẽ cảm thấy khó chịu...xe chạy nhanh thì cách âm cũng không được tốt, khi tiếng gió rít nghe rất rỏ ràng, đặc biệt cứ ngỡ như xe bị hở chổ nào đó khiến gió luồn vào...

Khi ngồi lên hàng ghế đầu, cụ thể là khoang lái, thì nó chắc chắn là thoải mái hơn rất nhiều so với hàng ghế sau, ghế bọc da sang trọng như ôm chặt lưng khi ngồi vào, ghế chỉnh điện nhiều hướng lên xuống ngã lui dễ dàng, có cả kê lưng, kê mông, độn mông cho thoải mái khi ngồi quá lâu trên những cung đường dài…

Ở vị trí lái thì tầm nhìn của xe rất rộng, chúng ta có thể quan sát xung quanh, phía trước rất rỏ ràng, vô lăng bọc da cầm chắc chắn, cảm thấy rằng thích nắm vào, tuy nhiên khi lái nó lại nhẹ quá. Tôi từng lái chiếc Honda CR-V, và khi cầm vô lăng chiếc GLC này khi lái, thì tôi tự dưng liên tưởng đến chiếc xe của Honda, nó nhẹ nhàng và nữ tính, tôi vừa thích cũng có phần không thích.

So với các đối thủ cùng phân khúc thì GLC không phải là một chiếc xe quá mạnh mẽ, nhưng theo tôi nghĩ rằng với sức mạnh khoảng 211 mã lực với bản 250 và 245 mã lực với bản GLC300 thì thực sự như vậy đã là quá đủ so với kích thước, hình dáng rồi.

Cả hai phiên bản đều được trang bị khối động cơ I4 2.0 lít, kết nối với hộp số 9 cấp 9G Tronic, nên khả năng tăng tốc cực kỳ nhanh, ga cực nhạy và cực kỳ êm ái…

Đường đi về Miền Tây, Kiên Giang với GLC của chúng tôi phải nói rằng vô cùng khó khăn, đường rất xấu, chỉ có một số đoạn thành phố, cao tốc là đẹp, còn lại đường ổ gà, ổ voi, gấp khúc, vượt qua nhiều kênh rạch, sông ngòi...đặc biệt là người dân họ đi như đường của nhà mình vậy, nên lái những chiếc xe ô tô đi trên những con đường hẹp không phải là dễ dàng gì.

Do không gian của xe khá rộng rãi nên chúng tôi không thấy quá mệt mõi, nhưng mà thực sự là chân của tôi tê, khá khó chịu khi thực hiện một hành trình dài như vậy trên GLC. Nhưng nhờ có dàn âm thanh vòm Burmester® nghe nhạc rất chất, nên chúng tôi cũng bớt đi sự buồn ngủ trong suốt chuyến đi.

Cũng như bao chiếc xe của Mercedes khác, GLC thực sự là một chiếc SUV gia đình cực kỳ thông minh và an toàn, hệ thống treo có thể điều chỉnh độ giảm xóc, hệ thống bánh dẫn động toàn phần, hỗ trợ lái với nhiều chế độ lái ở GLC300 như "Comfort", "ECO", "Sport", "Sport+" và “Individual”, còn GLC250 thì có 4 chế độ là  “Slippery”, “Off-road”, “Trailer” và “Incline”...thường thường thì những bạn mua về để offroad thì nên mua GLC250, còn đi cuộc sống hàng ngày, công việc thì nên sử dụng GLC300.

Một số tính năng, chức năng tiêu chuẩn nổi bật được trang bị như cần gạt số sau vô lăng, tay lái trợ lực điện, hỗ trợ vượt địa hình, camera lùi, cảm biến trước sau, màn hình cảm ứng, định vị, đèn Full Led thông minh tự động mở góc khi vào cua, tự điều chỉnh tầm xa, hệ thống phòng ngừa va chạm tự động giảm tốc, kiểm soát tốc độ Cruise Control, khởi động bằng chìa khóa thông minh.

Ngoài ra xe còn có hỗ trợ leo dốc, đổ đèo, cảnh báo mất tập trung, phòng ngừa va chạm, ổn định điện tử, hỗ trợ đỗ xe chủ động, phanh ABS, chống trượt, chống lật, hỗ trợ bo cua...túi khí thì trang bị khắp thân xe...thực sự quá nhiều để tôi kể ra hết cho các bạn ở đây.

Hành trình của chúng tôi đi cùng GLC có 4 người, nên hành lý, đồ đạc lỉnh kỉnh theo rất là nhiều, tuy nhiên nhờ khoang hành lý thuộc hàng cực rộng của GLC thì mọi thứ đều có thể chất lên và còn dư rất nhiều không gian nữa. Thực sự nếu mà đi du lịch cùng gia đình, thì độ rộng rãi của khoang hành lý sẽ cực kỳ lý tưởng, phù hợp…

Chuyến trải nghiệm của chúng tôi từ Sài Gòn về Kiên Giang với GLC kết thúc trong 7h đồng hồ bon bon trên đường, từ 10h sáng đến hơn 17h chiều, chúng tôi cùng nhau tham gia một số hoạt động cũng như vui chơi tại biển Kiên Giang sau đó hành trình trở về vào 2h chiều ngày hôm sau. Một hành trình rất thú vị và cho chúng tôi nhiều cảm nhận đáng nhớ với GLC...

Tác giả Thành Nguyễn
Bản quyền Terocket