Nếu nói về Toyota Innova 2016, xe có khá nhiều thay đổi, tuy nhiên sự thay đổi này không đáng kể, có thể ví như "bình mới...nhưng rượu vẫn cũ", rượu không hẵn là rượu cũ, nhưng vẫn chất rượu, loại rượu đó, đôi khi uống nhiều quá, uống lui uống tới khiến người ta nhàm.

Toyota Innova 2016 đã trông thể thao, thon gọn, nhanh nhẹn hơn trước
Toyota Innova 2016 đã trông thể thao, thon gọn, nhanh nhẹn hơn trước

Tất cả chúng ta đều biết, Toyota Innova là chiếc xe gia đình HOT nhất trên thị trường trong 10 năm trở lại đây, dường như nó thống lĩnh một vùng trời riêng, bạn chỉ cần bước ra đường, đếm 1 đến 10 chiếc xe trên đường, kiểu gì cũng có 2 hoặc 3 chiếc Innova đang lượn lờ qua mắt bạn, điều này trực tiếp khẳng định rằng vị thế của Innova, chất lượng của nó cũng như sự uy tín mà Toyota tạo được tại thị trường Việt Nam.

Tuy nhiên việc quá thực dụng trong thiết kế, áp đặt các mức giá quá cao, nó đang làm thay đổi vị thế của Innova, và xa hơn là Toyota trong lòng khách hàng Việt, khi khách hàng đang có xu hướng chuyển dịch, tin dùng các dòng xe Mỹ, Đức, Hàn...và bỏ quên các dòng xe Nhật ở một góc trời nào đó, mặc dù sản lượng bán ra của xe Nhật đang vượt trội so với các đối thủ. Có lẽ là vì định vị quá vững chắc của Toyota trong đầu người Việt, nên cho dù các sản phẩm không có gì nổi trội ngoài ngoại hình, thì họ vẫn tạm thời chiến thắng.

Nhưng Terocket tin chắc rằng vị thế của Toyota sẽ không còn được lâu nếu họ cứ mãi như thế này, các sản phẩm của họ lắp ráp tại Việt Nam thực sự không tốt như những gì Toyota đang làm ở nước ngoài. Có vẻ khi trí tuệ của người Nhật, kết hợp với bàn tay của người Việt Nam, nó đang tạo ra một thế hệ các dòng xe chất lượng kém, ít tính năng an toàn, và sự thông minh dường như tụt hậu.

Xe trông rắn chắc, hầm hố hơn rất nhiều so với đời tiền nhiệm
Xe trông rắn chắc, hầm hố hơn rất nhiều so với đời tiền nhiệm

Và nó chính là những gì phản ảnh đúng bản chất của chiếc Toyota Innova 2016 mà Toyota đã chính thức ra mắt vào hôm nay 18/07/2016, và Terocket sẽ phân tích nhẹ cho bạn đọc biết, tại sao Toyota Innova 2016 chỉ là một chiếc xe đúng chất bình mới...rượu cũ, rượu đã không còn hợp thời.

Về ngoại hình, trông Toyota Innova 2016 đã cao ráo hơn, rắn chắc hơn, trông khá mạnh mẽ và hấm hố với các đường gân góc cạnh phần nắp capo, hai bên xe, trần xe và phía sau, đây được xem là sự thay đổi lớn nhất của Innova mới so với đời tiền nhiệm. Các đường nét của xe cũng khá sang trọng và hào nhoáng, tuy Terocket lại có cảm nhận rằng những thay đổi này là không cần thiết, khi ngoại hình đời tiền nhiệm đã rất đẹp và cho người ta cảm giác nhẹ nhàng, thanh thoát, ấm áp của gia đình. Còn Innova 2016 lại không làm được điều đó.

Nếu nâng hàng ghế thứ ba lên, thì sẽ có khoang chở đồ rất lớn
Nếu nâng hàng ghế thứ ba lên, thì sẽ có khoang chở đồ rất lớn

Toyota Innova 2016 có ba phiên bản là V, G và E. Thì bản E là bản thấp nhất, còn bản V là bản cao nhất, mức giá chi tiết của các bản như sau, Toyota Innova V có giá 995 triệu đồng, Toyota Innova G có giá 859 triệu đồng và Toyota Innova E có giá 793 triệu đồng...tất cả đều được trang bị cảm biến sau, tuy nhiên muốn cảm biến trước cùng camera sau thì phải trả thêm tiền, rỏ ràng khi bạn chi hơn 800 triệu để sở hữu một chiếc xe, mà các tính năng cơ bản này còn không được trang bị, thì quá đáng tiếc.

Nếu bạn vào bản cao cấp nhất của Innova 2016 là V, bạn sẽ có chút hài lòng với nội thất bọc da thô, khoang điều khiển khá sang trọng với nhiều phần ốp da, ốp gỗ...còn các bản G và E, bạn sẽ lập tức cảm nhận được sự nóng bức, khó chịu khi nội thất bọc vải nỉ hoàn toàn, các hàng ghế cũng lắp đặt không được gọn gàng cho lắm, đặc biệt các phần phụ thêm như kệ kê tay, kệ đựng cốc...chạm vào cứ như muốn gãy ra, phải rất nhẹ nhàng mới có thể thoải mái được.

Khoang điều khiển trông khá sang trọng, tuy nhiên rất đơn điệu
Khoang điều khiển trông khá sang trọng, tuy nhiên rất đơn điệu

Terocket sẽ nói đến bản V trong bài viết này, vì nói đến bản G và E thì chẳng có gì để nói. Khi vào bản V này, Terocket khá hài lòng, không gian khá rộng, khung điều khiển trông cũng khá ổn, tuy nhiên vẫn hơi lúa mặc dù được trang bị một màn hình thông tin, giải trí cảm ứng cỡ nhỏ, điều mà ngay cả các bản G, E còn không có. Ngoài ra xe cũng trang bị ít nút bấm, đơn điệu chứ không phải đơn giản.

Vô lăng có lẽ là phần được yêu thích nhất trên chiếc xe này, khi cầm rất chắc tay, gọn gàng, bọc da ốp gỗ và đi kèm nhiều nút bấm bên trên, rất tiện lợi. Nhìn phía sau vô lăng là bảng đồng hồ công tơ mét hiển thị tốc độ, cảnh báo...tuy nhiên không được nổi bật cho lắm. Phần cần số cũng khá lỏng lẽo, cứ sợ mạnh tay làm nó gãy, đó là cảm giác lần đầu tiên cầm vào.

Ghế ngồi cao cấp bọc da ở bản V, còn bản G, E thì bọc vải
Ghế ngồi cao cấp bọc da ở bản V, còn bản G, E thì bọc vải

Ngoài ra xe bản V được trang bị gương, kính chỉnh điện, có gương soi tự sáng đèn, trần trông khá đẹp với hệ thống đèn led giống quán ba, hàng ghế thứ hai chỉ có hai ghế ngồi kiểu doanh nhân, có kệ để tay, ở giữa là đường vào hàng ghế thứ ba. Nếu vào hàng ghế thứ ba thì khá chật, thực sự chỉ phù hợp với các em bé hoặc người nhỏ con.

Hàng thứ 2 của bản V...trông cũng khá doanh nhân, rộng rãi, thoải mái
Hàng thứ 2 của bản V...trông cũng khá doanh nhân, rộng rãi, thoải mái

So với bản E và G, thì bản V được xem là sang trọng nhất, còn hai bản còn lại sẽ khiến bạn không mấy hài lòng với cấu trúc thiết kế. Hiện chưa rỏ tính năng và các chức năng đi kèm với Innova 2016 là gì, nhưng hy vọng là nhiều tính năng an toàn hỗ trợ lái có thể xuất hiện trên chiếc xe này

Xe được trang bị khối động cơ 2 lít V4 công suất khoảng 136 mã lực, không được mạnh so với vẻ ngoài khá lớn của xe. Mức tiêu hao nhiên liệu mà Toyota công bố vào khoảng 11,4 lít/100 km đường thành phố và 9,1 lít đường kết hợp, còn cao tốc là 7,8 lít...tuy nhiên Terocket không tin mức tiêu hao này, vì rỏ ràng những chiếc Innova thời điểm hiện tại đã chạy từ 13 đến 15 lít đường thành phố rồi.

Động cơ của xe khá yếu so với vẻ ngoài to lớn của xe
Động cơ của xe khá yếu so với vẻ ngoài to lớn của xe

Terocket nhận định Toyota Innova 2016 là chiếc xe khá đẹp ở ngoại hình, tuy nhiên trong nội thất thì rất đơn điệu, đơn giản và thực dụng quá mức, và mức giá mà hãng đưa ra thực sự khá cao. Xe cũng không có nhiều thay đổi mang tính đặc sắc, phá cách, và không hẳn là thế hệ đột phá thực sự mà Toyota đang hướng đến cho dòng xe này.

Toyota Innova 2016, đẹp cũng không hẳn? Thông minh cũng không hẳn? Sang cũng không hẳn? An toàn cũng không hẳn? Bền bỉ cũng không hẳn? Vậy rốt cuộc Toyota Innova 2016 có gì?...Tuy Terocket chưa nhìn rỏ được Innova 2016 có gì rỏ ràng, tất cả của Innova ở mức vừa vừa, đù xài, nhưng lại nhìn nhận được, nó sẽ thành công tại thị trường Việt Nam. Dù sao ở thời điểm hiện tại, nó vẫn là ứng cử viên sáng giá nhất trong phân khúc xe gia đình, lợi thế của nó là phù hợp với môi trường, con người Việt Nam, dễ sửa chữa, bảo hành và bán lại cũng khá được giá vì...đa phần dân Việt đều chuộng, đều yêu quý Toyota.

Đăng ký lái thử Toyota Innova 2016

Toyota Hùng Vương - 0938 195 629
Tác giả Thành Nguyễn
Bản quyền Terocket