Có vẻ đam mê là tất cả, sáng tạo là vô bờ bến, tuy ở Việt Nam các món sáng tạo, chế tạo đều bị kiềm chế trong ức bách...nhưng nó cũng không thể cấm "tiệt" con người ta làm những điều họ mong muốn. Bởi khi có đam mê, có hoài bão...thì không có gì có thể ngăn cản được việc chúng ta quyết tâm đến thành công, và những tín đồ mê xe cũng vậy.

Aston Martin One-77 "hàng nhái" trông như...hàng thật
Aston Martin One-77 "hàng nhái" trông như...hàng thật - Ảnh Lưu Quốc Kỳ

Mới đây trên mạng lan truyền một bộ ảnh của siêu xe Aston Martin One 77 xuất hiện tại Việt Nam, đây là một trong những siêu xe thuộc hàng đỉnh cao nhất của Aston Martin, xe sở hữu khối động cơ V12 7,3 lít, công suất 750 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 750 Nm. Tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 3,7 giây và tốc độ tối đa đạt hơn 354 km/h, rất hoàn hảo.

Xe trông rất giống, nhưng để hào nhoáng như thật...thì chờ thêm thời gian
Xe trông rất giống, nhưng để hào nhoáng như thật...thì chờ thêm thời gian

Tuy nhiên, các bạn mê xe đừng vội mừng, vì thực chất bản Aston Martin One 77 xuất hiện tại Việt Nam không phải là bản thật, mà chỉ là một bản mô hình 1:1, như thật và được cấu thành tư vỏ nhôm, do một dân mê xe và có lẽ cũng là một thợ cơ khí chế tạo.

Có vẻ như xe sẽ không được lắp thêm động cơ, vì trông bộ khung khá yếu
Có vẻ như xe sẽ không được lắp thêm động cơ, vì trông bộ khung khá yếu

Trông ngoại hình của Aston Martin One 77 "hàng nhái" như thật, tuy nhiên vẫn chưa được chải chuốt, đánh bóng gì, nên trông còn thô và chưa hào nhoáng như...hàng xịn. Không rỏ chiếc Aston Martin One 77 "nhái" này có lắp đặt động cơ không, nhưng với vẻ ngoài như thật vậy, nó đã là thành công rồi.

Ở Việt Nam thì chủ xe không được phép độ xe, nếu bị phát hiện, sẽ bị tịch thu, sung công quỹ, đặc biệt còn bị phạt tiền và nặng hơn sẽ bị đi tù vì tội làm...hàng giả. Và đấy là lý do vì sao Việt Nam mãi nghèo, mãi mãi chỉ xài được hàng Tàu là như vậy.

Tác giả Thành Nguyễn
Bản quyền Terocket