Ngày hôm qua thì dân tình trên toàn thế giới ồn ào, náo nhiệt và bị sốc bởi tin chiếc Koenigsegg One:1, một trong những siêu xe đắt giá và hiếm nhất trên thế giới đã...tan nát cõi lòng tại Nurburgring, và hôm nay Koenigsegg đã xác nhận rằng chính xác là siêu xe của mình đã...về trời, cùng khả năng sửa chữa phục hồi rất lâu, rất đắt mới có thể trở lại nguyên trạng được.

Đây là chiếc Koenigsegg One:1 đầu tiên dính tai nạn trầm trọng trên thế giới
Đây là chiếc Koenigsegg One:1 đầu tiên dính tai nạn trầm trọng trên thế giới

Koenigsegg Automotive AB đã xác nhận với thế giới rằng Koenigsegg One: 1 đã xảy ra tai nạn nghiêm trọng khi chạy thử tại Nurburgring vào thứ Hai ngày 18 tháng 7. Xe thì nát bét, còn lái xe đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu, hiện chưa rỏ sức khỏe, tình trạng của lái xe.

Koenigsegg One:1 được hy vọng sẽ lập kỷ lục tại Nurburgring và phá vỡ giới hạn tốc độ tại trường đua này vào thời gian tới, tuy nhiên khi chưa đạt được mục tiêu, trường đua này đã khiến Koenigsegg One:1 phải hối hận.

Cận cảnh One:1 bị nát bét trên đường đua thử

Hiện tại thì việc chinh phục trường đua Nurburgring sẽ được Koenigsegg gác lại, họ sẽ tiến hành điều chỉnh siêu xe của mình sao cho phù hợp trước khi quay trở lại thêm lần nữa, tai nạn lần này được xem như là hồi chuông cảnh tỉnh cho Koenigsegg One:1, để họ có thể xử lý vấn đề, nhược điểm của siêu xe này, tránh các tai nạn đáng tiếc xảy ra trong tương lai.

Chiếc Koenigsegg One:1 bị tai nạn sẽ được sửa chữa lại, tuy nhiên chưa rỏ thời gian, chi phí như thế nào, dự kiến sẽ rất lớn. Một vài chi tiết mà Terocket tiết lộ cho bạn đọc đó là Koenigsegg One:1 sở hữu khối động cơ 5,0-lít V8 twin-turbo tăng áp, xe có khả năng tăng tốc từ 0-62mph trong 2,8 giây và tốc độ đối đa ước tính đạt 447 km/h, dự kiến sẽ là siêu xe nhanh nhất thế giới, vượt mặt cả Bugatti Chiron.

Tác giả Thành Nguyễn
Bản quyền Terocket