Bạn là một nhà quay phim không chuyên, bạn gặp vấn đề về thu âm, ngân sách của bạn hạn chế và chưa biết cách giải quyết, thì đừng lo lắng, Terocket sẽ giới thiệu, đánh giá cho bạn một bộ sản phẩm thu âm không dây cài áo, có thể thu âm ở khoảng cách lên đến 50 mét, đặc biệt chất lượng thu âm khá tốt, giá cũng khá rẻ, chỉ vào khoảng 2 triệu đồng...đó là bộ micro thu âm không dây cài áo Boya BY-WM5, một sản phẩm thu âm bình dị của dân không chuyên.

Boya BY-WM5 có khả năng thu âm khá ổn so với tầm giá 2 triệu
Boya BY-WM5 có khả năng thu âm khá ổn so với tầm giá 2 triệu

Terocket mua bộ thu âm Boya BY-WM5 tại một cửa hàng thiết bị quay phim chụp hình ở Quận 1, giá của nó là 2 triệu, tuy nhiên nếu các bạn mua thì giá nó có thể giao động từ 1,8 triệu đến 2 triệu tùy từng sản phẩm.Nhưng hãy để ý bên góc của hộp đựng Boya BY-WM5, nếu có tem chống hàng giả thì hãy mua các bạn nhé, nếu không sẽ mua phải hàng kém chất lượng.

Đập hộp & đánh giá nhanh Boya BY-WM5

Hộp của Boya BY-WM5 cũng đơn giản, rất nhẹ, được làm bằng bìa các tông bình thường, bên trong chứa các thiết bị để phục vụ mục đích thu, phát tín hiệu như bộ Transmitter dùng để phát tín hiệu từ người nổi, bộ Receiver dùng để thu tín hiệu, phát lại vào máy quay, chụp hình. Ngoài ra đi kèm sẽ có microphone, headphone, dây cáp để phục vụ việc kết nối các phần lại với nhau sao cho đồng nhất.

Các thiết bị đi kèm bên trong Boya BY-WM5
Các thiết bị đi kèm bên trong Boya BY-WM5

Trên hai bộ Transmitter và Receiver sẽ có các cổng kết nối headphone, thu âm, bật tắt, điều chỉnh âm lượng nghe, đặc biệt là ở hai nút tăng giảm âm thanh, nếu nhấn ĐỒNG THỜI một lúc nút Cộng / Trừ, thì sẽ reset lại tần số sóng của hai bộ Transmitter và Receiver này, nếu đèn tính hiệu của hai bộ thu phát của Boya BY-WM5 cùng nháy đồng thời, thì khi đó nó đã bắt được tần số sóng của nhau, khi đó việc thu phát có thể bắt đầu diễn ra.

Bộ Transmitter dùng để đeo cho người nói
Bộ Transmitter dùng để đeo cho người nói

Bộ Receiver dùng cho người cầm máy quay thu
Bộ Receiver dùng cho người cầm máy quay thu

Boya công bố rằng Boya BY-WM5 có thể thu được đến 50 mét, nhưng khi kiểm tra thi bộ Micro thu âm không dây cài áo Boya BY-WM5 chỉ thu tốt ở khoảng cách 30 mét trở xuống, còn xa quá thì không thể thu được, hoặc tín hiệu rất yếu. Chất lượng âm thanh của micro thu âm không dây cài áo Boya BY-WM5 được Terocket đánh giá là khá ổn, tuy nhiên chưa hay.

Nếu muốn nâng tầm âm thanh thu được tốt hơn, có lẽ bạn đọc nên nâng cấp microphone của WM5, vì microphone hiện tại có khả năng thu khá chán vì chất lượng không phải hàng tốt. Còn cơ bản Terocket đánh giá cao bộ sản phẩm này, giá rẻ, thu âm được, phù hợp với mọi loại đối tượng, đơn giản, gọn gàng và rất nhẹ nhàng.

Tác giả Thành Nguyễn
Bản quyền Terocket