Dự án xe tự lái chưa thành, Google đã manh nha làm xe bay, xe lượn...không biết sau xe tự lái, xe bay, thì Google có muốn tạo xe có khả năng lặn nữa không?..mới đây đồng sáng lập Google là Larry Page đã bí mật tài trợ một chương trình phát triển xe bay, một dự án được xem là rất táo bạo.

Không liên quan, như xe bay có thể giảm ùn tắc giao thông tại Việt Nam?
Không liên quan, như xe bay có thể giảm ùn tắc giao thông tại Việt Nam?

Silicon Valley những năm qua cực hot và đi đâu cũng bị ám ảnh với những chiếc xe tự lái, từ Google, Apple, Tesla, Uber...tất cả đều đang đâm đầu vào xe tự lái...tuy nhiên vẫn chưa có hãng xe nào thực sự thành công với những chiếc xe của mình. Không biết có phải Google chán nản với việc tạo xe tự lái hay không, mà mới đây hãng đã quyết định đầu tư xe có thể vừa bay vừa chạy trên đường phố.

Công ty được Google đầu tư tên gọi là Zee.Aero, ra mắt vào năm 2010 và tọa lạc ở Mountain View, California, ngay bên cạnh trụ sở của Google. Công ty hoàn toàn không có thông cáo báo chí, không tiết lộ gì, ngay cả Larry Page cũng được công ty gọi một biệt danh là GUS, và GUS đã đầu tư cho công ty này hơn 100 triệu $, hiện công ty có hơn 150 nhân viên...và giờ tất cả mọi người biết đến nó.

Theo thông tin bí mật, thì chiếc xe bay được đầu tư có tên là Kitty Hawk, và xe đã sẵn sàng sản xuất trong thời gian tới, làm rất nhiều người bất ngờ bởi vì nó giống như một giấc mơ viễn vông vậy. Tuy nhiều nhiều ý kiến cho rằng phát triển xe bay dễ hơn phát triển xe tự lái, đơn giản máy bay bay sẽ không phải chịu quá nhiều luật đường phố như xe tự lái, đặc biệt có thể nó sẽ an toàn hơn ở một mức độ nào đó...còn giờ hãy chờ 10 năm tới, mọi chuyện sẽ bắt đầu lộ ra.

Tác giả Thành Nguyễn
Bản quyền Terocket