Mercedes Benz có kế hoạch sản xuất phiên bản chạy điện của những chiếc GLC đang rất hot tại Việt Nam thời gian tới và dự kiến sẽ ra mắt sang năm. Và mức giá của nó có thể sẽ cao hơn nhiều so với bản GLC chạy xăng.

Mercedes Benz GLC sẽ có bản chạy điện và hydro vào năm tới
Mercedes Benz GLC sẽ có bản chạy điện và hydro vào năm tới

Cách đây hơn 25 năm, thì Mercedes đã thử nghiệm những chiếc xe chạy bằng hydro đầu tiên của mình, đó là vào năm 1990, và chiếc xe chạy bằng hydro dầu tiên cảu Mercedes BenzB-class đã ra mắt thị trường vào năm 2010. Và những chiếc GLC F-Cell sẽ tiếp nối quá trình xanh hóa động cơ của Mercedes thông qua việc sạc và nạp điện vào PIN, sau đó là chạy.

Các động cơ F-Cell sử dụng trong Mercedes Benz GLC được lắp ráp tại nhà máy của Mercedes ở Bremen. Và đây là thành quả của sự hợp tác với hãng Ford của Mỹ.Mercedes kỳ vọng xe có thể đi được trên 300 dặm và có thể sẽ sử dụng nhiên liệu hydro trong quá trình vận hành.

Rất ít thị trường đủ điều kiện cho GLC hoạt động
Rất ít thị trường đủ điều kiện cho GLC hoạt động

Mercedes Benz cũng biết rỏ rằng rất ít nơi trên thế giới có đầy đủ cơ sở hạ tầng, các trạm nạp điện hay hydro, nên khi Mercedes Benz GLC được bán ra sẽ giới hạn ở một số thị trường, bán bao gồm ở châu Âu, Nhật Bản, California. Mercedes Benz nói rằng họ sẽ đầu tư cơ sở hạ tầng các trạm hydro mạnh trong năm tới, với hơn 300 trạm được mở ở Đức vào năm 2020.

Hiện chưa rỏ mức giá của Mercedes Benz GLC bản chạy điện và hydro này có mức giá là bao nhiêu, nhưng dự kiến sẽ ngang bằng với mức giá của Honda ClarityToyota Mirai, khoảng 60.000 $, đó là dự đoán, nhưng chắc chắn Mercedes Benz GLC sẽ có mức giá bình dân, chính Mercedes Benz khẳng định điều này.

Tác giả Thành Nguyễn
Bản quyền Terocket