Honda CR-Z sẽ bị ngừng sản xuất vào cuối năm 2016, và Honda lấy lý do là đã có các phiên bản thay thế CR-R là 2017 Accord Hybrid và Clarity, nên không cần đến CR-Z nữa...tuy nhiên điều ai cũng biết chính là Honda CR-Z quá ế, ế hơn cả mong đợi của Honda.

Honda CR-Z là một sự vội vàng của Honda?
Honda CR-Z là một sự vội vàng của Honda?

Chiếc coupe cỡ nhỏ Honda CR-Z này không đạt được doanh số bán và doanh thu như kỳ vọng của hãng xe Nhật, và Honda phải bù lỗ cho nó rất nhiều. Xe được ra mắt vào tháng Năm năm 2011, và đến nay chỉ bán được đúng 1557 CR-ZS, và đến năm 2016, nó chỉ bán được 234 chiếc toàn cầu, một con số của thất bại.

Theo đánh giá của Terocket, thì Honda đã nhảy qua nhanh vào thị trường xe cực kỳ mới mẻ này, những chiếc coupe điện hybrid thực sự không có quá nhiều người lựa chọn, nếu đã muốn chọn chiếc coupe thì nó phải mạnh mẽ, thể thao, trong khi Honda CR-Z hoàn toàn không đáp ứng được điều đó.

Honda CR-Z có công suất 130 mã lực và mô men xoắn 140 lb-ft, Honda CR-Z hoàn toàn không thể cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Veloster Turbo, đặc biệt sức mạnh và sự trải nghiệm thực tế.

Tác giả Thành Nguyễn
Bản quyền Terocket