Để chế tạo một động cơ mới đã khó và mất rất nhiều thời gian, nhưng biến một động cơ cũ nát, bị bỏ nhiều năm thành một động cơ mới càng khó hơn bao giờ hết. Đặc biệt là khi hồi sinh lại động cơ Ford Flathead V8 từ một chiếc xe tải cổ của Ford từ những năm 1946 thì đúng chất gian nan và...bất khả thi?

Động cơ Ford Flathead V8 đã tồn tại gần 100 năm nay đã rất cũ
Động cơ Ford Flathead V8 đã tồn tại gần 100 năm nay đã rất cũ

Ford Flathead V8 được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1932, là một trong những động cơ huyền thoại cực kỳ được ưa chuộng và giá cả phải chăng của Ford. Nó là động cơ đầu tiên được Ford sản xuất hàng loạt và đóng góp cực nhiều trong quá trình phát triển của công ty, hầu hết mọi xe tải từ những năm 1923 cho đến năm 1973 tại Mỹ đều sử dụng động cơ này, hiện nay nhiều người vẫn còn rất thích thú với động cơ Ford Flathead V8 này, đặc biệt là dân mê xe cổ.

Sau khi nâng cấp lên động cơ Ford Flathead V8 trông như mới
Sau khi nâng cấp lên động cơ Ford Flathead V8 trông như mới

Mới đây có một đoạn video chia sẻ về việc nâng cấp lại động cơ Ford Flathead V8 và họ đã mất đến 6 ngày liên tục làm việc cật lực để cải tiến động cơ này, làm nó trở lại trang thái như mới, êm ái hơn và đi đã hơn, và xa hơn hết là đam mê, làm sống lại động cơ được nhiều người khao khát một thời. Bạn sẽ nhận được nhiều điều khi xem video này.

Quá trình nâng cấp động cơ Ford Flathead V8 từ những năm 1932

Tác giả Thành Nguyễn
Bản quyền Terocket