Trong tháng 5 vừa rồi tại SECC có diễn ra triển lãm Sài Gòn AutoTech, đây là triển lãm diễn ra thường niên, được tổ chức rất hoành tráng...và Terocket đã có cơ hội tham dự sự kiện này, rất đáng tiếc là không như kỳ vọng, hầu như gần 99% gian hàng tại sự kiện này là của các công ty Đài Loan, Trung Quốc và toàn đồ nhái, đồ kém chất lượng.

Thật thất vọng, Terocket chỉ dạo vào một vòng rồi ra ngay lập tức, không thể ở lại và chịu đựng thêm sự thô thiển tại sự kiện này. Nếu mang những sản phẩm chất lượng kém, nhái hàng, ăn cắp bản quyền đi triển lãm, thì đó là một sự sỉ nhục cho một sự kiện, lâu dần sự kiện, triển lãm sẽ không còn uy tín, việc tìm kiếm sự hợp tác, giao thương giao dịch không thể diễn ra...dẫn đến sự thất bại không thể chối cãi.

Giờ thì hãy tập trung vào chuyên môn bài viết, việc nhái các sản phẩm công nghệ như điện thoại, máy tính bảng, thời trang...là bí quyết sống còn của các công ty Trung Quốc, thì việc nhái các sản phẩm cao cấp và phức tạp hơn như xe máy, mô tô, ô tô cũng không thể làm khó các công ty này.

Ngay cả những chiếc Audi còn bị nhái...thì mô tô chẳng là xá gì
Ngay cả những chiếc Audi còn bị nhái...thì mô tô chẳng là cái gì

Hãy cùng Terocket điểm danh 7 chiếc mô tô trứ danh trên thế giới bị Trung Quốc làm nhái, nếu bạn không may lỡ mua nhầm phải những chiếc mô tô này, có lẽ cuộc đời bạn sẽ đi sang một trang mới. Dưới đây là 7 mô tô nhái điển hình, ngoại hình y chang phiên bản thật nên Terocket sẽ chỉ đưa ra phiên bản giả trong hình ảnh.

Gulsar (Giả) vs Bajaj Pulsar (Thật)
Gulsar (Giả) vs Bajaj Pulsar (Thật)

Yayama R6 (Giả) vs Yamaha R6 (Thật)
Yayama R6 (Giả) vs Yamaha R6 (Thật)

C8 Tomahawk (Giả) vs KTM Duke (Thật)
C8 Tomahawk (Giả) vs KTM Duke (Thật)

Kengo R350 (Giả) vs Kawasaki Ninja 300 (Thật)
Kengo R350 (Giả) vs Kawasaki Ninja 300 (Thật)

ZJMM R12 (Giả) vs Honda CBR 250R (Thật)
ZJMM R12 (Giả) vs Honda CBR 250R (Thật)

Wonjan WJ300 Space Ranger (Giả) vs Ducati Panigale (Thật)
Wonjan WJ300 Space Ranger (Giả) vs Ducati Panigale (Thật)

Wonjan WJ150 (Giả) vs Honda Grom (Thật)
Wonjan WJ150 (Giả) vs Honda Grom (Thật)

Tác giả Thành Nguyễn
Bản quyền Terocket