Một trong những hãng xe còn rất trẻ tuổi, nhưng lại đang có những tác động cực kỳ lớn đến nền công nghiệp ô tô thế giới và có thể sẽ là kẻ sẽ làm sụp đổ nền công nghiệp xe hơi truyền thống trong tương lai. Đó chính là Tesla, hãng xe điện đang truyền đến nhiều cảm hứng không chỉ trong nền công nghiệp xe hơi mà trong các vấn đề xã hội. Hãy để Terocket bật mí cho bạn những bí mật thú vị về Tesla...tìm hiểu các dòng xe của Tesla.

Tesla sẽ thay đổi công nghiệp xe hơi thế giới?
Tesla sẽ thay đổi công nghiệp xe hơi thế giới?

1. Tesla thành lập năm 2003, là một công ty Mỹ và có trụ sở tại Silicon Valley, được đặt theo tên của Nikola Tesla, một nhà phát minh nổi tiếng và nhà khoa học trong lĩnh vực công nghệ vô tuyến kỹ thuật điện gốc Serbia.

2. Tesla Roadster là chiếc ô tô đầu tiên của công ty và thực hiện chỉ trong 1 tháng. Một chiếc xe có giá 100.000 đô la. Tháng 3/2008 chiếc xe này tiếp tục được sản xuất số lượng lớn.

3. Trong số các nhà đầu tư của Tesla có Larry Page và Sergey Brin, đồng sáng lập của Google Inc., Elon Musk, một trong những người đồng sáng lập của hệ thống thanh toán PayPal và Jeffrey Skoll sáng lập eBay.

4. PIN chính là mấu chốt thành công của Tesla, và đây là bí mật thương mại, công thức, công nghệ PIN của Tesla được đánh giá là hàng đầu thế giới.

5. Các dòng xe của Tesla có khả năng cập nhật các tính năng trên xe bằng phần mềm, rất thông minh.

6. Tesla Model S tại là chiếc xe bán chạy nhất tại Na Uy.

7. Má phanh của xe Tesla không cần phải thay thế.

8. Model S tăng tốc 0-100 kmph trong 1,2 giây, nhanh hơn so với Porsche Panamera.

9. Bạn không cần phải tắt chiếc Tesla Model S nó sẽ tự tắt và dừng khi xe đến nhà.

10 Tesla Motors xem các dòng xe của mình như "mã nguồn mở", bất cứ ai cũng có thể sử dụng nó để chế tạo một chiếc xe khác, và thương mại hóa nó.

11. Tesla Model S được trang bị một tính năng khá độc đáo, một hệ thống lọc khí có tên khá tương lai: Bioweapon Defense Mode. Tesla tuyên bố rằng đây là hệ thống lọc khí là vi khuẩn tốt nhất thế giới xuất hiện trên ô tô hiện nay.

12. Để quá trình sử dụng các dòng xe Tesla được suôn sẽ, Tesla đa xây dựng cực kỳ nhiều trạm điện sạc khắp thế giới, có 220 trạm ở Bắc Mỹ và 180 ở châu Âu vào cuối năm 2015. Và sử dụng hoàn toàn miễn phí.

13. Theo The Wall Street Journal, Tesla Motors chính là công ty thành công nhất năm 2013.

14. Model S được trang bị những công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới của Siemens, Magna, Continental, Brembo, ZF.

15. Tesla sử dụng các công nghệ của Apple trong những chiếc xe của mình, giúp việc tương tác giữa xe và lái xe được dễ dàng hơn.

16. Xe cần nạp điện 28 lần trong suốt cuộc hành trình 5823 km xuyên suốt nước Mỹ, khá nhiều lần nhưng đây là điều tuyệt vời, nếu như các dòng xe Tesla có thể lưu trữ điện lâu hơn, nó sẽ thành công hơn nữa.

17. Nikola Tesla là một trong những nhà phát minh vĩ đại của thế giới. Ông có hơn 300 bằng sáng chế trên toàn thế giới. Phát minh của ông bao gồm động cơ cảm ứng, từ trường quay, cuộn dây, radio điều khiển từ xa, tua bin hơi nướ, đèn huỳnh quang, tia laser, thông tin liên lạc không dây, truyền tải điện không dây, điều khiển từ xa, người máy, tua bin điện...hàng không vũ trụ...Tesla Motors muốn mình xứng đáng với tên gọi giống nhà bác học Tesla.

18. Tesla Model X là một chiếc crossover hoàn toàn bằng điện do Tesla Motors tạo ra. Tesla Model X là chiếc SUV có nhiều công nghệ tiên tiến nhất hiện nay.

19. Trong tháng 11 năm 2015, 90.000 xe Model S đã bị triệu hồi vì lỗi.

20. Tesla Model 3 được giới thiệu vào ngày 7 tháng 4 năm 2016, và lập tức có hơn 325.000 đơn hàng. Doanh thu tiềm năng có thể lên đến $ 14 tỷ USD. Đây là chiếc xe giá rẻ của Tesla sau nhiều năm ấp ủ.

Tác giả Thành Nguyễn
Bản quyền Terocket