Điều gì xảy ra khi bạn so tài tốc độ của siêu xe Koenigsegg One: 1 với siêu phẩm Porsche 911 của Porsche trên dường băng? Có điều gì bất ngờ xảy ra và tốc độ mà hai siêu xe đạt được là bao nhiêu? Đừng lo lắng, Terocket sẽ bật mí ngay cho bạn ngay đây thôi.

Oli Webb là người cầm cương quái thú Koenigsegg One:1
Oli Webb là người cầm cương quái thú Koenigsegg One:1

Cuộc so tài tốc độ của hai siêu phẩm này được thực hiện tại Bruntingthorpe Proving Ground vào thứ Bảy vừa rồi, khi hai siêu phẩm sẽ thực hiện tăng tốc đơn để sẵn sàng phá vỡ kỷ lục tốc độ của chính bản thân mình tại Vmax200 cuối tuần qua.

Koenigsegg One:1 đã vượt được kỷ lục cũ của mình vào cuối tuần qua
Koenigsegg One:1 đã vượt được kỷ lục cũ của mình vào cuối tuần qua

Tay đua Oli Webb, vận động viên lái cho đội đua ByKolles Racing tại LMP1, đã lái chiếc Koenigsegg One:1 vượt qua tốc độ kỷ lục trước đó là 229mph và đạt tốc độ tối đa 240mph tương đương 386 km/h, vượt mặt tốc độ 231mph tương đương với 371 km/h của Porsche 911 thực hiện được tại lần thử sức này.

Koenigsegg One:1 được xem là siêu phẩm đắt giá trong làng siêu xe
Koenigsegg One:1 được xem là siêu phẩm đắt giá trong làng siêu xe

Với tốc độ 386 km/h của Koenigsegg One:1, thì đây được xem là tốc độ nhanh nhất hiện một chiếc Koenigsegg One:1 có thể đạt được, kỷ lục của siêu xe này. Tuy nhiên đại diện của Koenigsegg nói rằng sẽ đến một địa điểm khác trên thế giới để thử nghiệm lại tốc độ của chiếc Koenigsegg One:1, hy vọng nó sẽ còn đạt được tốc độ nhanh hơn nữa. Dự kiến đường đua tiếp theo sẽ là các cao tốc không giới hạn tốc độ ở Châu Âu, cụ thể là Đức.

Cận cảnh màn phá vỡ tốc độ của Koenigsegg One:1

Tác giả Thành Nguyễn
Bản quyền Terocket