Suzuki Vitara lột xác hoàn toàn mới, với nhiều thay đổi chóng mặt
Suzuki Vitara lột xác hoàn toàn mới, với nhiều thay đổi chóng mặt

Hôm qua là một ngày thực sự để lại rất nhiều ấn tượng của Suzuki Vitara và Tôi, đã đã được trên tay, trên chân và trên mông chiếc Suzuki Vitara 2016 hoàn toàn mới của Suzuki, một chiếc xe gia đình cỡ nhỏ, gọn gàng nhưng rộng rãi...lướt đi cực kỳ êm ái, tăng tốc rất nhanh, tiết kiệm nhiên liệu cực kỳ, rất phù hợp với đường xá Việt Nam...(mức giá hiện tại của Suzuki Vitara 2016 đang được bán chính hãng tại Việt Nam vào khoảng 759 triệu đồng)...xem đánh giá tổng thể Suzuki Vitara 2016.

[Video] - Đánh giá chi tiết Suzuki Vitara 2016, một chiếc xe ấm áp gia đình

Được anh Hóa Huỳnh hỗ trợ, tôi nhận xe tại Suzuki World tại Số 2 đường Phổ Quang, quận Tân Bình, Tp Hồ Chí Minh vào một buổi sáng cuối tuần trong xanh và đầy nắng. Theo kế hoạch thì tôi sẽ đi cần giờ để trải nghiệm chiếc Suzuki Vitara này, nhưng phải xuyên qua thành phố, về Nhà Bè mới về Cần Giờ được, trong lúc trong lúc đường quá nhiều xe và kẹt xe, nên tôi quyết định sẽ trải nghiệm chiếc Suzuki Vitara 2016 này tại cung đường Sài Gòn đi Tp Mới Bình Dương, dài 40 km với nhiều địa hình đường đô thị, đường trường và cả offroad.

Xe có vẻ ngoài tròn trịa, gọn gàng, chắc chắn nhưng bên trong lại rất rộng rãi
Xe có vẻ ngoài tròn trịa, gọn gàng, chắc chắn nhưng bên trong lại rất rộng rãi

Khi tôi đánh xe ở trong gara của Suzuki World ra thì cảm giác đầu tiên tôi nhận được chính là sự nhẹ tâng của chiếc Suzuki Vitara này, tiếng máy xăng êm, ngồi lên xe nhấn ga đi cảm giác như động cơ xe không chạy vậy, lướt đi nhẹ nhàng, đây không phải là một chiếc xe bốc hay quá mạnh, theo tìm hiểu của tôi thì Suzuki Vitara 2016 sở hữu khối động cơ V4 1,6 lít, công suất nhẹ nhàng khoảng 100 mã lực...cho nên nó lướt đi như một chiếc sedan vậy thôi, rất tuyệt vời và phù hợp với đường đô thị.

Quảng đường từ Sài Gòn đi Tp Mới Bình Dương cũng có khá nhiều xe hoạt động, tôi đi qua đường Phạm Văn Đồng, một đoạn đường đẹp và rộng rãi, đoạn đường này giới hạn tốc độ tối đa là 80 km/h, tôi đã tăng tốc chiếc Suzuki Vitara 2016 lên tốc độ này mà không gặp bất cứ khó khăn gì, tuy nhiên khả năng tăng tốc của xe không như tôi mong đợi, mất khoảng 7 đến 9 giây để đạt tốc độ này.

Rất nhiều tính năng thông minh, an toàn được trang bị trên chiếc xe này
Rất nhiều tính năng thông minh, an toàn được trang bị trên chiếc xe này

Khi rẻ trái vào quốc lộ 13 để đi về phía Bình Dương, đoạn đường này có rất nhiều xe, đặc biệt là xe máy, xe tải, xe khách hoạt động rất tấp nập nhưng không dày, và dòng xe di chuyển rất lộn xộn nên tôi đi rất cẩn thận và từ tốn, tuy nhiên sự từ tốn của tôi cũng không làm cho việc lái xe của tôi được yên ổn, việc xe máy cúp đầu, chen lấn xung quanh xe làm tôi rất ngại, tuy nhiên, việc xe được trang bị đầy đủ khoảng 10 cảm biến xung quanh xe làm tôi yên tâm hơn hẳn. Khi có một chiếc xe máy tiến lại quá gần chiếc xe, lập tức trong xe kêu tích tích tích, cảnh báo rằng có xe đang tiến lại quá gần và đang xảy ra va chạm, rất an toàn và hạn chế được các va chạm không cần thiết.

Đuôi xe chắc chắn, tròn trịa, gắn kết và trông rất gợi cảm khi nhìn vào
Đuôi xe chắc chắn, tròn trịa, gắn kết và trông rất gợi cảm khi nhìn vào

Có một điều đáng tiếc là bản xe của tôi đang đi là bản cơ sở, nếu như ở các bản cao cấp thì chiếc Suzuki Vitara này sẽ được trang bị thêm cả camera lùi, quan sát phía sau, hiển thị ở màn hình cảm ứng đa sắc ở khoang điều khiển, thêm nhiều tính năng như dẫn đường hiển thị sẽ tốt hơn, định vị GPS, tuy nhiên bản cao cấp mới có, còn bản tôi trải nghiệm thì lại không có. Lần sau tôi sẽ cố gắng trải nghiệm bản cao cấp hơn, như vậy tôi sẽ được hỗ trợ chỉ đường dễ dàng hơn trên màn hình, chứ không sử dụng điện thoại để lên Google Maps tìm đường và dẫn đường nữa.

Nhiều tính năng thông minh, hỗ trợ người lái tốt được trang bị, tuy nhiên bản cao cấp hơn sẽ tuyệt hơn nữa
Nhiều tính năng thông minh, hỗ trợ người lái tốt được trang bị, tuy nhiên bản cao cấp hơn sẽ tuyệt hơn nữa

Dọc đường đi tôi có nhận được cuộc gọi từ một ông bạn, trước đó tôi đã thử kết nối bluetooth với chiếc điện thoại của mình, nên khi bạn gọi tới, tôi nhấn một nút và nghe điện thoại với bạn của mình luôn, rất tiện lợi, như vậy sẽ hạn chế được các nguy hiểm khi nghe điện thoại trên đường, đặc biệt không làm bạn lỡ đi các cuộc gọi quan trọng của người thân, bạn bè. Cũng có thêm một điều đáng tiếc nữa đó là chiếc xe của tôi đang chạy lại không được trang bị tính năng điều khiển bằng giọng nói, trong khi bản cao cấp lại được trang bị, nếu có thêm tính năng đó, tôi có thể yêu cầu mở nhạc, mở điều hòa, dẫn đường...hoàn toàn qua những câu lệnh.

Nhìn xe vậy thôi chứ rất nhẹ, tôi có thể đẩy chiếc Vitara này 300 mét mà không cần hỗ trợ
Nhìn xe vậy thôi chứ rất nhẹ, tôi có thể đẩy chiếc Vitara này 300 mét mà không cần hỗ trợ

Quảng đường từ Tân Bình về Tp Mới Bình Dương khoảng 40 km, tôi bắt đầu đi từ 8h15 và đến 9h15 tôi về đến nơi trung tâm Bình Dương, đáng tiếc trong quá trình đi tôi khá chủ quan nên không để ý đến bình xăng của xe, vì khi đi cơ bản nó đã gần hết rồi, nên khi về đến tp Mới Bình Dương, sau khi chụp ảnh xong, lên xe khởi động tôi mới phát hiện xe gần hết xăng, và tôi quyết định lái chiếc Suzuki Vitara này đi tiếp nhiên liệu, đến lúc còn cách cây xăng khoảng 300 mét, dừng đèn đỏ và xe dừng hẳn luôn...lúc đó tôi rất bối rối, và tôi quyết định đẩy xe đi 300 mét đến cây xăng để đổ xăng, và thật đơn giản một đoạn đường thẳng 300 mét không thể làm khó tôi khi đẩy chiếc xe này, một chiếc SUV nhưng xe chỉ nặng hơn 1,1 tấn, tôi quá bất ngờ về trọng lượng của xe.

Được giới thiệu chính thức tại Vietnam Motor Show 2015, Suzuki Vitara 2016 để lại cực kỳ nhiều ấn tượng bởi những sự thay đổi chóng mặt của nó, ngoại thất xe hầu như thay đổi hoàn toàn, hiện đại, trẻ trung, nhanh nhẹn...phù hợp với thị hiếu, địa hình, đường xá con người Việt Nam và đã thoát ra khỏi vẻ cục mịch, cứng nhắc của những chiếc xe đời tiền nhiệm...thực sự Tôi khá bất ngờ về những thay đổi tuyệt vời này.

Suzuki Vitara hoàn toàn mới đánh dấu nhiều sự thay đổi và phong cách thiết kế của Suzuki
Suzuki Vitara hoàn toàn mới đánh dấu nhiều sự thay đổi và phong cách thiết kế của Suzuki

Tuyệt vời, ấn tượng đầu tiên khi Tôi nhìn thấy chiếc xe Suzuki Vitara 2016 này chính là vẻ ngoài tròn trịa, chắc chắn, khá mạnh mẽ và có cái gì đó rất ấm áp, giản dị của gia đình, các đường nét của xe đường nào ra đường nấy, không quá cơ bắp nhưng lại rất tự tin, một chiếc xe điềm tĩnh, chính chắn, bền bỉ....chiếc xe tôi đang lái là một chiếc màu cam rất đẹp, tuy nhiên bạn có thể tùy chọn đến 14 màu và phong cách nội thất khác nhau. Chiều dài, rộng, cao của xe lần lượt là 4,175 x 1,775 x 1,610 mm, chiều cao gầm 185 mm và bán kính vòng quay của xe là 5,2 m, rất phù hợp với đường phố việt nam.

Ấn tượng khi nhìn vào phần đầu xe là sự chắc chắn nhờ các phần được gắn kết với nhau nguyên khối, các phần rất là to như lưới tản nhiệt, cản trước...đặc biệt phần cản trước này được làm nguyên khối, cảm giác như một khối sắt đang chắn trước vậy, và trông nó cũng rất giống bộ râu của một người đàn ông Viking, tuy nhiên phần cản này lại được làm bằng nhựa nhẹ và rất bền.

Đầu xe có nét gì giống với chiếc Range Rover Evoque, lưới tản nhiệt chắc chắn, mạ bạc, làm bằng nhựa
Đầu xe có nét gì giống với chiếc Range Rover Evoque, lưới tản nhiệt chắc chắn, mạ bạc, làm bằng nhựa

Lưới tản nhiệt của Suzuki Vitara hình răng cưa nguyên khối trắng làm bằng nhựa, khá là dày, rất gắn kết với “bộ râu viking” dưới này, bên trên có đính logo Suzuki mạ chrome hình lục giác rất nổi bật, rất mạnh mẽ.

Hệ thống đèn pha siêu sáng, ốp chặt và gắn kết vào thân xe
Hệ thống đèn pha siêu sáng, ốp chặt và gắn kết vào thân xe

Hệ thống đèn pha của Suzuki Vitara được trang bị là đèn Led và Halogen hiện đại, rất sáng, rất bền, kích thước vừa phải, đầy đặn, không quá to hay thô.

Hệ thống đèn sương mù và đèn ban ngày của Suzuki Vitara hoàn toàn mới
Hệ thống đèn sương mù và đèn ban ngày của Suzuki Vitara hoàn toàn mới

Đi kèm một bên đó là hệ thống đèn đèn sương mù và đèn ban ngày rất tinh tế, được ốp và bao quanh bởi một khối nhựa nhìn vuông đen, như vảy hay sừng con gì đó vậy, cho xe cảm giác hoang dã hơn, nên tôi đoán chắc rằng chiếc xe này cũng có khả năng offroad khá ổn đây.

Đầu xe được lắp 4 cảm biến cực nhạy, cảnh báo mọi va chạm xảy ra
Đầu xe được lắp 4 cảm biến cực nhạy, cảnh báo mọi va chạm xảy ra

À, có một điểm rất tuyệt vời nữa, các bạn có thấy những cái lỗ tròn tròn này không, chính là các cảm biến của chiếc Suzuki Vitara này, khi các bạn đến gần một vật cản nào đó, như bức tường, cột điện hay đuôi chiếc xe nào đó, thì cảm biến này sẽ nhận dạng và cảnh báo đến lái xe hãy đề phòng, rất thông minh, chúng ta sẽ tránh được các va chạm không cần thiết, và tốn tiền sửa chữa.

Nắp capo có hai đường gân nhỏ, trông rộng, to cho khoang động cơ nhiều không gian, như vậy động cơ sẽ bền hơn
Nắp capo có hai đường gân nhỏ, trông rộng, to cho khoang động cơ nhiều không gian, như vậy động cơ sẽ bền hơn

Nắp capo của xe được kết cấu hình vỏ sò, mặt trên có hai đường gân lồi nho nhỏ lên, vừa đủ để thể hiện sự mạnh mẽ, vừa đủ một cách tinh tế nhẹ nhàng, không phô trương hay hầm hố. Hai bên nếu để ý có hai cái hốc nho nhỏ là lỗ thoát gió hông, được mạ chrome, có thể xả hoặc hút khí.

Cần gạt nước mưa của Suzuki Vitara 2016 được điều chỉnh tự động và tự động gạt khi có mưa, rất thông minh và tiện ích...

Qua những gì cảm nhận, phần đầu xe cho ta cảm giác chắc chắn, tự tin và khỏe mạnh, xe không quá hầm hố, mà cơ bản trông rất dễ thương, đầy đặn. Tuy nhiên phần hốc gió nên thiết kế lại tinh tế hơn bằng các vật liệu chi tiết, mạ chrome hoặc lỗ nhỏ hơn, không nên để lỗ to như vậy. Và phần “râu viking” mà tôi nói đến cũng nên làm mỏng lại hoặc nhỏ lại một chút sẽ đẹp hơn.

Nội thất rất rộng rãi, nhưng tôi sẽ nói về nội thất của Suzuki Vitara 2016 sau, giờ thì cùng tôi tham quan một chút về phần đuôi xe của Vitara.

Nhìn vào đuôi xe của Suzuki Vitara rất gợi cảm, rất sexy và giúp ta liên tưởng đến nhiều thứ...tôi đùa đấy, tôi rất thích phong cách bố cục phần đuôi của xe, cảm nhận đầu tiên khi nhìn vào là có cái gì đó nó rất bền vững ở phía sau này, và cũng có cái gì đó cho ta sự yên tâm, như được bảo vệ vậy.

Chắc chắn, gọn gàng, nét nào ra nét đó chính là đuôi Suzuki Vitara hoàn toàn mới
Chắc chắn, gọn gàng, nét nào ra nét đó chính là đuôi Suzuki Vitara hoàn toàn mới

Tôi nghĩ đó chính là nhờ phần cản bùn và bảo vệ sau của xe, được làm bằng nhựa cứng nhẹ, nguyên khối, mạ bạc rất chắc chắn, dự là nếu có chiếc nào đụng vào thì chắc không sao đâu, vì trông nó rất chắc chắn.

Đuôi xe cũng được trang bị đến 4 cảm biến, tuy nhiên bản này không có camera lùi, khá buồn
Đuôi xe cũng được trang bị đến 4 cảm biến, tuy nhiên bản này không có camera lùi, khá buồn

Nếu để ý có thể thấy mấy cái lỗ tròn tròn ở sau đuôi xe, đây cũng chính là cảm biến của xe, nếu lùi xe hoặc có xe nào tiến đến quá gần, có khả năng va chạm thì cảm biến sẽ báo về xe, và tiếng kêu vang lên, bạn sẽ đề phòng được sự va chạm không cần thiết.

Đèn hậu vừa tròn trịa, ốp chắc chắn, lại trông sắc sảo...trần xe có đèn cảnh báo, ăng ten
Đèn hậu vừa tròn trịa, ốp chắc chắn, lại trông sắc sảo...trần xe có đèn cảnh báo, ăng ten

Cụm đèn sau của Suzuki Vitara cũng được làm bằng led, bao gồm đèn vàng và đèn đỏ báo hiệu phanh, thiết kế khá là lồi ra và trông như một đôi mắt rất sắc sảo vậy...ý giống như là đừng thấy em sexy mà lao tới anh nhé, ghê gớm lắm đấy. Ở giữa cũng có một logo mạ chrome Suzuki nổi bật, hai bên có hai chữ Suzuki và Vitara được đặt cân xứng để nhận dạng.Phía trên này cũng có một cụm đèn báo hiệu cảnh báo, có một ăng ten để thu tính hiệu, nghe radio, rất hay và phong cách, như cái mào của chiếc xe vậy.

Ống xả của xe khá rời rạc và trông không ăn khớp với ngoại hình
Ống xả của xe khá rời rạc và trông không ăn khớp với ngoại hình

Tuy nhiên có một điểm mà tôi không hài lòng với chiếc xe này trong thiết kế đó chính là việc ống xả của xe trông rời rạc rất thiếu thẩm mỹ, nếu như nó đặt vào ở giữa tấm chắn mạ bạc, đặt ngay ở cái lỗ ở giữa và mạ chrome cho chắc chắn cái ống xả thì chiếc Suzuki Vitara này sẽ còn trông cao cấp và ấn tượng hơn nữa.

Tổng thể đuôi xe chắc chắn, mang lại cho ta cảm giác an toàn, rất tương xứng với phần đầu xe...tuy nhiên điểm cần cải thiện chính là ống xả, nên làm chắc chắn và đặt ở một vị trí đẹp hơn, nếu mạ chrome thì quá tuyệt.

Mặt bên xe có một vài đường gân nho nhỏ nho nhỏ, uống lượn như những cơn sóng, không quá cao, không quá thấp, giúp xe trông mượt mà mượt mà mà lướt đi, thật nhẹ nhàng.

Mặt bên của xe với các dường gân lượn sóng nhấp nhô, rất khỏe khoắn
Mặt bên của xe với các dường gân lượn sóng nhấp nhô, rất khỏe khoắn

Kính chiếu hậu của Suzuki Vitara 2016 chỉnh điện, rất tiện lợi, trên kính cũng có thêm đèn xi nhan, đảm bảo rằng khi bạn xi nhan trái phải sẽ cảnh báo trước cho tất cả mọi người cùng thấy, tránh va chạm đáng tiếc xảy ra.

Kính có gắn đèn xi nhan, điều chỉnh điện nhiều hướng, gọn gàng
Kính có gắn đèn xi nhan, điều chỉnh điện nhiều hướng, gọn gàng

Vành xe thể thao, chắc chắn, hợp kim 17 inch bằng nhôm
Vành xe thể thao, chắc chắn, hợp kim 17 inch bằng nhôm

Ngoài ra có một điểm làm chiếc xe này thêm gắn kết, đó chính là bộ vành nhôm đúc hợp kim 17 inch, 5 chấu hình chữ Y chụm lại, ở giữa là logo Suzuki, trông xe hiện đại, sang trọng hơn.

Người ngồi trong xe sẽ không cảm nhận được cái nắng của mặt trời nhờ kính màu chống tia cực tím
Người ngồi trong xe sẽ không cảm nhận được cái nắng của mặt trời nhờ kính màu chống tia cực tím

Kính xe là kính màu, chống nắng tốt và giúp người ngồi trong xe có cảm giác yên bình, không bị ánh sáng hắt vào. Trên cửa kính còn có các tấm chắn mưa, tránh mưa hắt và thấm vào bên trong xe qua các khe hở, hoặc khi mở cửa sổ ra thì mưa cũng hạn chế hắt vào.

Nếu nhìn chiếc Suzuki Vitara 2016 chạy trên đường, trông nó rất mướt, lươt đi, khá mạnh mẽ và bốc, đặc biệt hiện đại, trẻ trung nhờ bộ vành rất chắc chắn, sáng bóng. Suzuki Vitara là một chiếc xe đẹp, chắc chắn và gắn kết.

Tổng thể Suzuki Vitara đã có quá nhiều thay đổi tích cực, vượt trội so với các đời tiền nhiệm, đặc biệt trông xe đầy đặn, khỏe khắn trẻ trung và đầy sức sống hơn, cấu trúc trông xe cũng rất chắc chắn, bền bỉ, hy vọng nó sẽ luôn giữ được nét đẹp, gợi cảm như thế này theo năm tháng.

Nếu như chiếc Suzuki Vitara này thay đổi phần cản trước râu viking của xe mỏng hơn, nhỏ hơn chút, để trong tinh tế hơn, phần ống xả sau ốp luôn vào trong phần cản thì xe sẽ gọn gàng và đẹp hơn nữa. Tổng thể tôi đánh giá đây là một chiếc xe có ngoại hình đẹp, ấn tượng.

Khoang hành lý rộng đến hơn 300 lít, thực sự rất rộng rãi và chở được nhiều đồ, nhiều mục đích
Khoang hành lý rộng đến hơn 300 lít, thực sự rất rộng rãi và chở được nhiều đồ, nhiều mục đích

Trước khi vào trong xe và tìm hiểu các tính năng của xe, tôi muốn giới thiệu cho các bạn tại sao tôi rất yêu thích và có cảm tình với chiếc xe này, ngoài những gì mà tôi nói trước đó chính là sự chắc chắn, bền bỉ, ấm áp, gia đình...thì có thêm một điều mà tôi rất ưng ý nữa đó chính là nội thất rộng rãi và khoang chứa đồ vượt ngoài sức tưởng tượng của tôi, quá tuyệt diệu.Thể tích khoang hành lý có thể chở được rất nhiều đồ, đi chợ, đi du lịch bỏ đồ thoải mái.

Nếu hạ hàng ghế thứ hai xuống, dung tích có thể tăng lên đến hơn 700 lít, lúc đó có thể làm giường ngủ luôn cũng được
Nếu hạ hàng ghế thứ hai xuống, dung tích có thể tăng lên đến hơn 700 lít, lúc đó có thể làm giường ngủ luôn cũng được

Còn nếu như bạn muốn chở thêm nhiều đồ hơn, hãy hạ hàng ghế thứ hai xuống, chỉ cần kéo một cái, bụp, vậy là khoang hành lý đã rộng và lớn đến 710 lít, lúc đó bạn có thể biến đây thành một cái giường hoặc cắm trại ngay trong đây cũng được. Đùa thôi, chứ bạn sẽ bỏ được rất rất nhiều đồ ở khoang hành lý này, một chiếc xe đạp cũng bỏ vào được.

Nội thất chắc chắn, đơn giản, thực dụng nhưng vẫn hiện đại, thông minh
Nội thất chắc chắn, đơn giản, thực dụng nhưng vẫn hiện đại, thông minh

Nội thất bên trong của chiếc Suzuki Vitara hoàn toàn mới này rất tuyệt vời, ghế ngồi chắc chắn, tầm nhìn phía trước rộng rãi, bao quát, ít điểm mù, tôi rất thích cái cảm giác mà chiếc xe này mang lại. Cần vô lăng có thể điều chỉnh theo sở thích, theo phong cách và tư thế mà mình thấy thoải mái nhất, rất hay, tiện lợi. Xe cũng được trang bị cửa sổ trời panorama siêu rộng, nếu chúng ta đi vào một đêm đầy sao và trăng thì chắc chắn sẽ cực lãng mạn.

Hàng ghế sau đủ chổ cho 3 người, rộng rãi, vừa bọc da, vừa bọc nỉ, có chổ ngồi trẻ em, trẻ sơ sinh
Hàng ghế sau đủ chổ cho 3 người, rộng rãi, vừa bọc da, vừa bọc nỉ, có chổ ngồi trẻ em, trẻ sơ sinh

Ghế xe bọc da, bọc nỉ với nhiều đường nét rất tinh tế, có thể tùy chỉnh nhiều hướng, lùi tới, nghiêng ngã rất tuyệt vời, nếu như đi những đoạn đường xa, cần nghỉ ngơi thì chiếc Suzuki Vitara 2016 hoàn toàn có thể đồng hành, hỗ trợ chúng ta bất cứ lúc nào.

Trung tâm điều khiển đơn giản, đáng tiếc không có màn hình giải trí cảm ứng đa sắc ở bản cơ sở
Trung tâm điều khiển đơn giản, đáng tiếc không có màn hình giải trí cảm ứng đa sắc ở bản cơ sở

Khoang điều khiển của Suzuki Vitara 2016 khá đơn giản, tôi là người đơn giản nên tôi đánh giá rất cao điểm này, trông rất thực dụng và bền bỉ…hệ thống điều hòa, radio, giải trí hiển thị khá đơn giản, đáng tiếc ở phiên bản tôi giới thiệu đến các bạn đây không có màn hình cảm ứng đa sắc, nhưng ở các bản cao cấp sẽ được trang bị, đặc biệt có cả dẫn đường và định vị GPS.

Chỉ có khoang trước có điều hòa, khoang sau không có, khá đáng tiếc, vì toàn bộ xe sẽ làm mát chậm hơn
Chỉ có khoang trước có điều hòa, khoang sau không có, khá đáng tiếc, vì toàn bộ xe sẽ làm mát chậm hơn

Xe có một máy điều hòa công suất ổn, rất mát, đảm bảo rằng sẽ đủ công suất làm mát trên khắp khoang xe, nhưng ở khoang sau nếu có điều hòa thì sẽ tuyệt vời hơn, còn không có thể nếu đi vào mùa hè, thì ở phía sau sẽ mát chậm và sẽ không mát bằng ở trước.

Đồng hồ cảnh báo, vòng tua máy, tốc độ, mức tiêu hao nhiên liệu và thời gian
Đồng hồ cảnh báo, vòng tua máy, tốc độ, mức tiêu hao nhiên liệu và thời gian

Vitara cũng được trang bị đồng hồ hiển thị tốc độ, vòng tua máy và các thông tin, cảnh báo chi tiết, có vấn đề gì về tốc độ, động cơ, xăng dầu, hay nguy hiểm thì xe sẽ hiển thị ở đây rất rỏ ràng, nên yên tâm về độ an toàn của xe...ngoài ra nó có thể hiện thị mức tiêu hao nhiên liệu trung bình khi đi 100 km qua bảng điện tử, rất thông minh.

Có thể đóng mở gương, cửa kính hoàn toàn bằng chỉnh điện, rất tiện lợi
Có thể đóng mở gương, cửa kính hoàn toàn bằng chỉnh điện, rất tiện lợi

Tôi có thể điều chỉnh gương, đóng mở gương, mở kính xe một cách dễ dàng bằng các nút bấm, rất tuyệt vời, tiện cả đôi đường, tôi cũng có thể khóa các cửa ở đây, không ai có thể mở được 4 cánh cửa mà chưa có sự đồng ý của tôi.Xe cũng được trang bị nhiều khoang, nhiều hốc để đựng ly, đựng cốc, bỏ rác hay các thiết bị cầm tay khác, rất tiện lợi cho người ngồi trên xe.

Vô lăng trông nhẹ nhàng, có trợ lực, vừa tay người Việt, tuy nhiên cảm giác lái chưa tốt
Vô lăng trông nhẹ nhàng, có trợ lực, vừa tay người Việt, tuy nhiên cảm giác lái chưa tốt

Vô lăng của xe trông cầm rất chắc tay, đơn giản và chắc chắn, tôi nghĩ lát nữa lái chắc sẽ rất thoải mái, chúng ta có thể điều chỉnh âm lượng, tăng giảm âm thanh, bật đèn xi nhan, đèn pha, cần gạt mưa..quá dễ dàng, một cái vô lăng rất đơn giản và thực tế. Điều tuyệt vời nhất là chiếc Suzuki Vitara này được trang bị hộp số tự động 6 cấp với lẫy chuyển số trên vô lắng, quá đã, bạn có thể tăng tốc nhanh êm ái một cách dễ dàng trong các tình huống khẩn cấp.

Xe được trang bị tính năng Cruise Control tự động, rất thông minh và tiện ích, đi đường trường sẽ rất thoải mái
Xe được trang bị tính năng Cruise Control tự động, rất thông minh và tiện ích, đi đường trường sẽ rất thoải mái

Nhưng còn một tính năng còn tuyệt vời hơn nữa, đó là tính năng cruise control, tính năng tôi không nghĩ rằng có thể xuất hiện trên một chiếc xe bình dân như thế này, lát nữa chạy tôi sẽ thử nghiệm, đây là tính năng ga tự động, giữ tốc độ tự động mà không cần nhấn ga nữa, giúp cho chân chúng ta thoải mái hơn trên những đoạn đường dài như cao tốc…

Xe được trang bị kết nối và nghe gọi điện thoại qua các nút bấm, bản cao cấp sẽ có ra lệnh bằng giọng nói
Xe được trang bị kết nối và nghe gọi điện thoại qua các nút bấm, bản cao cấp sẽ có ra lệnh bằng giọng nói

Ở các bản cao cấp thì Suzuki Vitara có thể còn trang bị thêm những tính năng như nghe gọi điện thoại, điều khiển bằng giọng nói, có camera sau hỗ trợ lùi và quan sát ở sau, chỉ đường, kết nối GPS, cảnh báo nguy hiểm làn đường, cảnh báo va chạm phía trước khi di chuyển, đảm bảo hỗ trợ tối đa lái xe triệt để, và xe cũng rất an toàn. Còn bản mà tôi đang giới thiệu đây thì một số tính năng đã bị giới hạn.

Một số tính năng đi cùng với chiếc Vitara 2016 này chính là Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phanh phối lực điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp, hệ thống cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến đậu xe, hệ thống chống trộm, chìa khóa thông minh khởi hành bằng startop, hệ thống báo động…hệ thống giải trí gồm 6 loa âm thanh đỉnh cao, nghe rất ấm tai, trầm...

Nhưng điểm mà tôi ưng ý nhất chính là việc xe được trang bị 6 túi khí an toàn, hai túi khí trước cho hàng ghế trước, hai túi khí bên cho hàng ghế trước, hai túi khí rèm dọc hai bên trần xe...như vậy thì nếu xảy ra va chạm thì cũng sẽ hạn chế được các chấn thương cho người ngồi trên xe. Tôi đánh giá đây là một chiếc xe thông minh và rất nhiều chức năng tiện ích, tuy nhiên bản cơ sở lại bị hạn chế một vài tính năng thú vị.

Rộng rãi, thoải mái, êm ái...hệ thống loa giải trí được trang bị khắp xe, đáng tiếc là thiếu hai cổng điều hòa ở khoang sau
Rộng rãi, thoải mái, êm ái...hệ thống loa giải trí được trang bị khắp xe, đáng tiếc là thiếu hai cổng điều hòa ở khoang sau

Hàng ghế sau của Suzuki Vitara khá ổn, tôi cao 1m76 và ngồi vẫn còn rộng quá trời rộng, rất thoải mái, ghế êm ái tuyệt vời, hàng ghế này đủ để 3 người lớn ngồi thoải mái, nhưng tôi nghĩ nếu như các ông tây ngồi chiếc xe này thì hai người thôi, chứ ba người e rằng sẽ khá chật, nội thất rất hợp với dáng vóc người châu Á chúng ta...đáng tiếc là không có điều hòa ở khoang sau, chắc sẽ khá nóng vào mùa hè và để lạnh đằng sau sẽ phải chờ khá lâu khí lạnh bao phủ hết được, dây an toàn cũng được trang bị ở hầu hết tất cả các ghế.

Suzuki Vitara 2016 thực sự là một chiếc xe thực dụng, nội thất đơn giản, chắc chắn và bền bỉ, rất phù hợp với điều kiện đường xá, môi trường, khí hậu, con người Việt Nam. Đáng tiếc ở các bản tiêu chuẩn thì bị cắt khá nhiều chức năng, tính năng, trang bị quan trọng như màn hình cảm ứng đa sắc, giải trí đa phương tiện, hỗ trợ camera, điều khiển bằng giọng nói, nghe gọi điện thoại qua bluetooth. Tôi nghĩ rằng Suzuki nên tăng cường các tính năng cho bản tiêu chuẩn, như vậy sẽ tốt hơn và chiếc xe hoàn hảo hơn.

Hầu như mọi dòng xe của Suzuki, từ xe mô tô, gắn máy, xe hơi đều hướng đến sự thực dụng, bền bỉ nên động cơ cơ bản luôn đủ dùng, đủ xài, đủ sử dụng, không dư thừa.

Động cơ của chiếc Suzuki Vitara hoàn toàn mới này cũng vậy, sức mạnh cực đại của xe chỉ vào khoảng 115 mã lực từ động cơ V4 1,6 lít kiểu động cơ M16A, sử dụng hệ thống phun xăng đa điểm. Nhưng vẫn đủ để làm tất cả mọi thứ, tối ưu sức mạnh, không dư thừa sức mạnh, chạy đường thành phố là ưu thế, chạy đường trường cũng không là vấn đề, vẫn đủ khả năng offroad nhẹ, rất tuyệt vời.

Giới thiệu khối động cơ của Suzuki Vitara hoàn toàn mới

Theo như công bố của nhà sản xuất thì tốc độ tối đa của Suzuki Vitara lên đến 180 km/h, tuy nhiên khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 12,5 giây là khá chậm, nhưng mức tiêu hao nhiên liệu của xe trong đường thành phố là 7,97 lít/100km, trong đường cao tốc là 4,82 lít/100km và đường kết hợp là 6 lít. Và điều này làm được cũng nhờ vào một tính năng rất thông minh của Suzuki Vitara, đó là khi bạn đến dừng đèn đỏ, bạn về số N, xe sẽ tự tắt máy, khi bạn lên số, xe sẽ tự khởi động lại và chạy. Mức tiêu hao nhiên liệu quá tuyệt vời, chắc chắn tìm kiếm được một chiếc SUV gia đình có mức tiêu hao như vậy hiện nay e rằng sẽ rất là khó, nhưng chiếc Vitara này đã làm được, tôi đánh giá cao chiếc xe này ở điểm này.

Tôi có thử khả năng offroad nhẹ của chiếc Suzuki Vitara 2016 này, thì thật tuyệt vời, xe xử lý các đoạn đường khá ổn, tuy đoạn đường tôi chỉ hơi gồ ghề đất đá với cỏ lau, nhưng như vậy cũng được xe là khá ổn và có thể vượt được những đoạn đường khó khăn khác. Ngoài ra tôi cũng thử khả năng tăng tốc nhanh của xe, khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h của chỉ vào khoảng 10 đến 12 giây, khá là nhanh với một chiếc SUV cỡ nhỏ động cơ 1,6 lít như thế này. Tôi cũng thử khả năng ổn định thân xe bằng cách lượn qua lượn lại, đánh lái nhanh ở tốc độ cao, thì xe rất ổn định, đặc biệt khi tôi thử lái nhanh phanh gấp, xe cũng phanh rất là chắc và ăn, không quá khó khăn với chiếc xe này.

Một ngày trải nghiệm chiếc Suzuki Vitara 2016 cũng sớm trôi qua, tôi đã thực hiện được hơn 100 km đường trường và đường thành phố với chiếc xe gia đình tuyệt vời này. Từ những đoạn đường thành phố kẹt xe cho đến những đoạn đường cao tốc, tôi rất hài lòng, một chiếc xe gia đình, công việc và cực kỳ phù hợp với đường phố, đi du lịch. Nhưng nếu như sử dụng Suzuki Vitara cho những việc phức tạp hơn như offroad thì Suzuki Vitara vẫn chưa tạo được nhiều ấn tượng, đặc biệt cảm giác lái của xe vẫn chưa thể thao nhiều, còn nếu muốn bản thể thao và mạnh hơn, ta nên bỏ thêm ít tiền để nâng cấp. Còn lại tôi rất hài lòng với những gì mà Suzuki Vitara thể hiện, những tính năng, sự an toàn, sự tiết kiệm nhiên liệu và cả sự êm ái, rộng rãi.

Cận cảnh thực tế chiếc Suzuki Vitara 2016 hoàn toàn mới

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Suzuki Vitara 2016

Tác giả Thành Nguyễn
Bản quyền Terocket