Mazda đã tái khẳng định rằng kế hoạch mang động cơ diesel của mình vào thị trường Mỹ sẽ được tiếp tục triển khai sau nhiều năm lỡ hẹn và chưa thực hiện được.

Mazda 6 là một trong những dòng xe ăn khách nhất của Mazda hiện nay
Mazda 6 là một trong những dòng xe ăn khách nhất của Mazda hiện nay

Vào năm 2013 khi thế hệ thứ ba của Mazda 6 ra mắt. Kỹ sư của Mazda và Mazda dường như đã phải đối mặt với khó khăn khi phải đột xuất thay đổi động cơ và ống xả SKYACTIV-D để đáp ứng các quy định khí thải nghiêm ngặt của Mỹ, mà không làm giảm công suất, sức mạnh của động cơ.

Sau scandal diesel của Volkswagen, dự kiến ​​sẽ có một tác động rộng lớn hơn về ngành công nghiệp xe ô tô, đặc biệt là xe sử dụng động cơ diesel, mặc dù những ảnh hưởng có thể mất nhiều thời gian hơn để đánh giá. Hầu như mọi nhà sản xuất xe đều gặp vấn đề về động cơ diesel ở Mỹ, và dường như không thể đạt các quy chuẩn dặt ra.

Mazda tuy không gặp rắc rối trực tiếp với những rắc rối của VW, nhưng rỏ ràng nó có tác động vô hình đến quá trình mang xe diesel của Mazda vào Mỹ. Đại diện của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản tại Mỹ là Robert Davis khẳng định rằng Mazda vẫn đang triển khai, nghiên cứu, cải thiện và sớm đưa xe sử dụng động cơ đến Mỹ trong thời gian tới.

Tác giả Thành Nguyễn
Bản quyền Terocket